Chương 8: Gặp nhau(1)

52 3 0
                                    


Trong phòng truyền ra âm thanh đi lại, Tử Ngôn hít một hơi thật sâu, cúi đầu sửa sang lại quần áo cho thật chỉnh tề, sau đó trang bị một nụ cười tươi nhạt trên gương mặt, đôi mắt mong chờ nhìn cửa nhà đỏ sậm.

Cánh cửa trước mắt nhanh chóng được mở ra, để lộ một cái đỉnh đầu rối tung cùng quầng thâm mắt nhàn nhạt của một người đàn ông, vẻ mặt không kiên nhẫn nhìn cô: “Tìm ai?”

Tử Ngôn vội nói: “Em tìm Nhất Thanh.”

“Nhà xuất bản?” Trong ánh mắt người đàn ông này hiện lên vẻ ghét bỏ.

“Dạ.” Tử Ngôn vội gật đầu: “Em….”

“Rầm….” Một tiếng, cửa phòng không chút lưu luyến nào đóng lại trước mắt cô.

Tử Ngôn nhìn cửa nhà đang đóng chặt, có chút ngây ngốc đứng tại chỗ, sờ sờ lỗ tai, thế này đúng thật là ngay cả cửa cũng không thể qua được.

Tử Ngôn đứng bên ngoài cửa tự hỏi thật lâu, thật lâu, giữa rời đi và gõ cửa lại lần nữa cô lựa chọn rời đi, bởi vì dựa vào phong cách hành sự của cái người không biết có phải là Nhất Thanh hay không kia, nếu cô lại gõ cửa lần nữa, có lẽ anh ta còn không thèm mở cửa mà trực tiếp gọi bảo vệ mất, nghĩ đến cảnh tượng bị bảo vệ kéo đi xuống, giữa theo đuổi idol và giữ mặt mũi, Tử Ngôn vẫn còn lý trí chọn giữ mặt mũi hơn.

Tử Ngôn ra khỏi khu nhà, vừa lúc đến thời gian ăn trưa, cô liền gọi điện thoại cho Tiểu Ngư, hai người cùng hẹn nhau đi ăn cơm trưa.

Tiểu Ngư nhìn có vẻ rất đói bụng, ăn rất nhanh, Tử Ngôn thì nâng má nhìn mà không có hứng thú ăn cơm.

Rốt cuộc Tiểu Ngư cũng ngẩng đầu khỏi đồ ăn, phồng miệng hỏi: “Tử Ngôn, cậu sao vậy? Được làm ở nhà xuất bản không phải là rất tốt ư? Sao nhìn cậu hôm nay như có tâm sự quá vậy?”

Tử Ngôn nhìn biểu cảm ai oán của cô ấy: “Tiểu Ngư này, hôm nay tớ gặp Nhất Thanh rồi.”

Tiểu Ngư đang ngậm nước mém chút nữa đã phun hết ra, sợ hãi kêu lên: “Cái gì?”

Người trong quán ăn đều nhìn qua, Tiểu Ngư vội hạ giọng: “Cậu nói cái gì cơ, cậu nhìn thấy Nhất Thanh?”

Tử Ngôn nghĩ ngợi: “Tớ cũng không biết có phải là Nhất Thanh thật hay không nữa, chỉ là…..”

Tử Ngôn nói hết mọi chuyện ra, Tiểu Ngư ti hí mắt nhìn cô, thở dài một tiếng: “Tử Ngôn, nói thật xem, có phải là cậu thất vọng rồi đúng không?”

“Thất vọng? Thất vọng cái gì?” Tử Ngôn có hơi bức bối.

Tiểu Ngư buông đũa phân tích cùng cô: “Cậu xem, cậu kích động đi gặp nam thần của mình, nam thần mở cửa ra, nói được hai câu, đã nhốt cậu bên ngoài nhà, không phải là cậu thất vọng với anh ấy rồi à? Ngay lập tức có cảm giác trái tim thiếu nữ của mình đã bị tổn thương?”

Tử Ngôn khẽ đánh cô ấy một cái, nở nụ cười: “Cậu nói cái gì thế? Các biên tập viên ở các Nhà xuất bản khác đều nói, mọi người căn bản vừa đến cửa đã bị từ chối ở bên ngoài, nếu không cũng không đến lượt tớ đâu, anh ấy mà khách sáo mời tớ vào cửa nhà thì mới là lạ đó.”

Thì Là của anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ