Tôi chữa trị cho em, nên phải làm tổn thương em
Tôi yêu em, nên phải trừng phạt em.
- Rabindranath Tagore
____________________
" Tôi giúp em phá án"
Bùi Châu Hiền ung dung tựa người vào ghế, khuôn mặt mang ý cười.
" Bằng cách nào?"
" Bí mật".
" Bùi Châu Hiền, người như chị rất dễ nhìn ra điểm yếu, có biết không?"
Nàng đương nhiên biết. Điểm yếu của nàng duy nhất chỉ có Khương Sáp Kỳ. Nhưng trên đời này liệu có ai động vào được Sáp Kỳ? Khương Sáp Kỳ nhìn vẻ ngoài vô hại có hơi sợ đám đông, tuy nhiên, em ấy là một người nhẫn tâm. Là bác sĩ pháp y, em ấy sử dụng dao rất điêu luyện, biết được đâu là điểm chí mạng trên cơ thể con người, có khi kẻ thù phải cầu xin em ấy tha thứ.
" Tôn Thừa Hoan, em có biết chứng rối loạn phân ly tập thể hay không?". Bùi Châu Hiền chuyển chủ đề.
Tôn Thừa Hoan gật đầu. Rối loạn phân ly (rối loạn thần kinh chức năng, hysteria, điên tình...) là một rối loạn phổ biến nhất trong các rối loạn dạng cơ thể. Bệnh liên quan đến những triệu chứng không rõ nguyên nhân, ảnh hưởng đến các hoạt động tự chủ hay chức năng cảm giác mà nó gợi ý đến một bệnh thần kinh hay bệnh nội khoa. Khởi phát của nó thường được bắt đầu bằng một sự kiện căng thẳng.
" Tôi biết! Thì sao?".
Bùi Châu Hiền dùng tay gõ nhẹ lên trán cô.
" Mấu chốt là nó đấy! Hôm đó ngoài em ra, tôi chắc chắn có người khác còn sống".
Tôn Thừa Hoan nhíu mày lại.
" Nhưng sau đó không phải đã bị..."
Cô ngừng hẳn lời muốn nói, như bừng tỉnh ra. Cô mới nhớ ra rằng, hôm đó, ngoài cô ra còn có 3 đứa trẻ khác cũng được đưa ra. LÍ do là vì cha cô muốn tạo ra vụ hiện trường giả. Ông bảo rằng ông đến không kịp, vừa đến chỉ còn 4 đứa trẻ thương tích đầy mình, những người khác đều không qua khỏi. Khi ấy, người thì chết hết nên lời nói của ông ấy trở thành lời khai kết thúc vụ án mất tích.
Tôn Thừa Hoan suy nghĩ một lát. Các rối loạn phân ly tập thể thường khởi phát với một "kích thích" môi trường, giống như mùi khó chịu hoặc tin đồn về tiếp xúc với chất độc. Khi một người bị bệnh, người khác trong nhóm cũng bắt đầu cảm thấy mình cũng bị bệnh. Người đầu tiên bị bệnh có thể mắc một bệnh cơ thể thật sự. Thường người này có một giá trị nhất định đối với cả nhóm người này.
Có vẻ như tên cầm đầu năm đó đã mắc hội chứng này từ người khác, sau đó dây chuyền qua một trong ba đứa trẻ kia.
" Vậy 1 trong những người còn lại có khả năng là hung thủ..."
Bùi Châu Hiền không nói gì nhưng ánh mắt lại hiện lên vẻ tán thưởng. Có lẽ Tôn Thừa Hoan đã hiểu ra. Tên cầm đầu năm đó mắc bệnh, sau đó một đứa trẻ nào đó chứng kiến những gì hắn làm, bắt đầu cảm thấy chuyện này thú vị, cảm thấy bản thân mình cũng muốn làm như vậy. Hội chứng dây chuyền. Vì thế, hung thủ của vụ này chỉ có thể là người sống sót từ căn phòng đó mà thôi. Đây là hội chứng dây chuyền. Đứa trẻ này là một thiên tài, chỉ quan sát quá trình róc xương năm 12 tuổi nhưng lại ghi nhớ chi tiết và sao chép một cách hoàn hảo như vậy, đáng khâm phục.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Wenrene-BH] Kẻ tâm thần (Psycho)
ФанфикTên tác phẩm: Kẻ tâm thần. Tác giả: Choquito9194 Thể loại: hiện đại, bách hợp, tình hữu độc chung, trinh thám, tâm lý, khoa học viễn tưởng. Nhân vật chính: Tôn Thừa Hoan, Bùi Châu Hiền " Châu Hiền, hãy dùng hết phần con người của chị để yêu tôi, có...