Chương 16: Vụ án thứ hai: Linh chi

157 28 7
                                    

Tôn Thừa Hoan vừa nhận được một bưu phẩm ở sở cánh sát.

Tên người gửi: 1506

Tên người nhận: Tôn Thừa Hoan

Ghi chú: Chúc mừng sinh nhật.

Phác Tú Anh đứng kế bên khó hiểu nhìn đội trưởng của mình, thấy cô vẫn im lặng không nói đành mở miệng lên tiếng.

" Đội trưởng, sao chị không mở nó ra"

Tôn Thừa Hoan nhíu mày xem xét kĩ càng, sinh nhật cái gì, tính ra còn khá lâu mới đến, Tôn Thừa Hoan lắc đầu giao lại cho Phác Tú Anh, tiếp tục công việc.

" Chắc ai đó lại muốn đùa giỡn tôi thôi, ném đi"

Phác Tú Anh đầu thì gật mà tay thì mở. Một cái hộp đựng bánh kem thật sự xuất hiện. Phác Tú Anh nhướng mày nhìn Trương Hãn đang ngồi kế bên, từ từ khui ra.

Điên thật, cái hộp bánh đẹp đẽ mà bên trong lại chỉ có một cái xương không được sạch sẽ bó gói gọn trong một tờ giấy.

Tôn Thừa Hoan nhìn cái xương một chút, giật mình kêu Phác Tú Anh để nó lên bàn.

" Gọi Khương Sáp Kỳ đến, mau lên"

Đây không phải xương thú!

Đây có lẽ là xương chày của con người, trên xương còn dính vài mẩu thịt rải rác khắp nơi.

Xương chày rất dài, xương chính của cẳng chân, nằm bên phải, chịu gần toàn bộ sức nặng cơ thể từ trên dồn xuống.

Phác Tú Anh nghe xong liền tái mặc, còn Trương Hãn đã chạy đi nôn, chỉ có mình cô vẫn đứng đó, quan sát nó một cách chăm chú, cô mong rằng suy đoán của mình là sai.

Khương Sáp Kỳ vẻ mặt không tốt lắm gỡ khẩu trang ra. Cô vừa kiểm tra cái xương kia và kết quả là gì ắt hẳn Tôn Thừa Hoan đã biết.

" Tôn cảnh quan suy đoán chính xác, là xương người, cụ thể là xương chày"

Tôn Thừa Hoan nhíu mày, hai tay nắm chặt vào nhau, chờ đợi Khương Sáp Kỳ nói tiếp.

" Xương có hình lăng trụ tam giác hơi cong lồi ra trước. Có ba mặt và ba bờ. Trong ba mặt có mặt trong phẳng, sát da. Trong ba bờ có bờ trước sắc, sát da. Bờ trước cũng như mặt trong nằm sát da. Dựa vào tình trạng của xương khi nãy, tôi nghĩ xương đã bị rút trực tiếp từ bên trong ra, và ắt hẳn chủ nhân của cái xương này vẫn còn sống, nếu ngửi kĩ sẽ ngửi được mùi tanh của máu"

Tôn Thừa Hoan mày càng nhíu chặt hơn, hơi run rẩy khó khăn nói ra.

" Đây là...róc...róc xương?"

Khương Sáp Kỳ gật đầu. Mặc dù có hơi kì quái nhưng không thể phủ nhận những vụ như thế này vô cùng kích thích.

Róc xương? Bạn sẽ nghĩ đến lóc xương cá, chân gà lóc xương?

Hoàn toàn khác nhau.

Róc xương là một hình phạt tra tấn khủng khiếp thời Trung Cổ khiến người chịu phạt đau đớn cùng cực, muốn sống cũng không được mà muốn chết cũng không xong. Nó còn gọi là Linh chi là "chém chậm" hoặc "chết bởi một nghìn vết cắt". Linh Chi sử dụng tổng cộng 3357 nhát dao, và nhát dao cuối cùng phải là đâm chết người bị hành hình mới được coi là thành công, 3356 nhát dao trước đó cũng nhất định không cho người bị hành hình chết.

[Wenrene-BH] Kẻ tâm thần (Psycho)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ