"OMG!" gulat na sigaw ni Lilly.
Napasinghap din ang ibang kaklase ko at may gulat na mga mata.
Napatagilid ang mukha ni Alxe nang dahil sa impact nang sapak ko sa mukha n'ya. He pursed his lips and slowly face me; he remained stoic though.
Habang ako ay tuwid lamang na nakatayo ngayon. I looked down at my hands. First time ko sumuntok ng lalaki ah. I never thought this day would come and I could punched someone in the face. Malakas pa!
Unti-unti akong lumunok habang sinalubong ko ang mga titig n'ya. Parang hindi absorbed ng mukha n'ya ang force na applied ko sa punching skills ko. His emotionless face told me that I shouldn't feel guilty of the damage I've done to him. And that was exactly I felt after hurting him.
"You make even, then," aniya. That brighten my face.
Totoo s'ya. Hindi por que s'ya na ang lalaki at may pwersa na makapanakit ng babae ay hindi n'ya rin mararamdaman 'yon.
I do things no less to lose.
Bahagyang tumaas ang sulok ng labi n'ya. "You have to compensate for this, you know?" pagbabanta nito.
Napakurap ako sa sinabi n'ya at bahagyang napakunot-noo. "Look! Ikaw ang unang mang-abuse kanina. Huwag mo akong bigyan ng dahilan para matakot. FYI, ikaw ang nananakit ng babae rito," I spout. "Compensate your face!" Galit kong sabi.
Ang kapal n'ya naman! Pero bakit may unti-unting tumulo na dugo sa ilong n'ya?...
"WHAT'S WITH THE COMMOTION SECTION DAISY!" papasok pa lang si ma'am ay umalingawngaw na ang boses n'ya sa loob ng room.
I glimpse at her. Nakapamaywang ito ngayon sa harapan. Bumalik naman agad ang tingin ko sa lalaking katabi ko.
"DUGO..." Rylay panicked.
Napalakas talaga ang suntok ko.
Should I pity now? Then to whom? Myself or Him? I only sighed.
"Mr. Worthy, go to the clinic right now!" utos ni ma'am.
Takot na rin siguro sa red blood si ma'am. Si Rylay din parang may nakitang krimen dahil sa takot na mukha nito at napalunok ito paulit-ulit.
It's just a nosebleed right? I experienced it usually that it makes me used to it.
How does he managed to looked calm with his condition right now?!
"You!" tinuro ako ni ma'am Jessyi "Miss Bartel, accompany him to the clinic." She commanded.
"I did it to him, ma'am, yet you want me to associate with him?" I huffed. "I'm just saving myself from his abusive act. I told him to let go of me because... obviously, he physically abuse me--but what?! He only thrust it." Mariin kong tiningnan si Alxe. "Go, heal yourself."
"DO AS I SAY!" Natigilan ako sa sigaw ni ma'am. "I said, accompany him not associate with him!"
No need to shout. Naitikom ko ang bibig ko. Kahiya naman... nasa amin na ang atensyon ng mga kaklase ko.
Tumama ang tingin ko kay Lilly at tinanguan n'ya ako; hudyat na sumunod na lang sa utos ni ma'am.
"Psh! Mukha mo lang naman ang sinapak ko... Bakit hindi ka na lang lumakad mag-isa papuntang clinic?!" Mahinang sabi ko na kaming dalawa lang ang makakarinig.
YOU ARE READING
Corner Him
Художественная прозаZypheryia Elizabeth is the homeschooled daughter of a most luminary attorney, Bartel, who finally decided to enroll in East Pontus High University to experience being a typical girl student and finish her SHS away from an isolated corner of her room...