Panukalang Proyekto: Gawa ko
Sa panahon ngayong nasa bahay at kasama ang cellphone palagi ng mga mag-aaral na nararapat lamang gumamit ng Facebook na applikasyon upang komonekta sa paaralan. Nakapokus ang isipan sa module o iba pa na siyang dahilan kung bakit naka-online.
Kaugnay nito, inerekomenda kong isagawa ang proyektong TulaPorsya isang facebook page kung saan ang mga guro o mag-aaral ang magbabahagi o magbabasa ng sari-saring impormasyong may positibong epekto na nagdadala ng kaalaman, at mga birong pinapagaan ang kanilang pakiramdam.
Halimbawa nito, psychological facts, science facts, at mga joke na mula sa sariling karanasan. Maaari mo ring ilagay ditto ang iyong mga tanong o saloobin upang matulungan ka. Ito ang magsisilbing lugar kung saan Malaya kang maging malikhain.
Subalit, ipinagbabawal ang paggamit ng masasama o bastos na salita. Dapat lamang na maging maisip sa mga isinusulat at magkaroon ng respeto sapagkat ang layunin nito ay makatulong, magbigay impormasyon, palawakin ang pagiging positibo.
Sa lahat ng ito, may mga bagay na nais kang isulat, mabasa, o ibahagikatulad ko pero sa Wattpad ko ito inilalagay ngunit hindi lahat ng tao alam itokaya mabuting gagawa ng facebook page upang palawakin ang positiong kapaligiranat impormasyon.
YOU ARE READING
Haiku and I
Poesíaoriginal Haiku, poems, stories and more hope it reach you deeper than words.