Chapter 24

182 15 2
                                    

Chapter 24 :

Its early in the morning at nakaharap lamang si Liova sa sink habang hinihingal ito,kakatapos niya lang sumuka dahil pagkagising niya parang hinalukay ang loob ng kanyang tyan. Mabuti nalang at wala si Valen kung narito ito hindi niya alam kung ano ang kanyang sasabihin.

Pinaagas niya ang tubig at nagmumog saka inayos ang tali ng kanyang buhok.

Bzzt!

The phone vibrated at the table,pagkatapos niyang itali ang kanyang buhok lumapit siya sa lamesa at tiningnan kung sino ang nag-text and it was Valen.

From : Mahal🤗❤️

Mahal,alam kong galit ka sa'kin dahil na-late ako kahapon sa lunch date natin😭 sorry na. Gago kasi na Reav'n yan tuloy sira-sira ang damit ko na pumunta sayo kahapon,babawi po ako mamaya Mahal ko. Btw paparating na dyan ang pinadeliver ko na pagkain. Eat ur bfast ha,nasa opisina na ako ngayon dahil may aasikasuhin pa ako,sabay tau mamaya maglunch. I'll pick u up at ur work,I miss u mwah! Have a great day😘🥰

Laman ng mensahe,Liova smiled. She can't stay pissed when it comes to Valen. Napatingin si Liova sa pintuan ng kanyang apartment nang may kumatok. Ang delivery man na siguro yun.

Lumapit siya sa pintuan at binuksan ito,it was not the delivery man but it was Drake her ex-fiancé at may hawak-hawak ito na take-out food.

"Ano ang ginagawa mo rito?" She asked dahil hindi naman alam nito ang kanyang apartment kaya nagtataka siya kung paano siya nito natungtong.

Drake smiled."Napadaan lang ako tapos may nakita akong isang delivery guy,I believe its your's" litanya ng binata.

"Yeah" maikling sagot niya at kinuha ang supot ng pagkain.

"Can I come in?"

Nagdalawang-isip si Liova kung papapasukin niya ba ang binata sapagkat kapag malaman ito ni Valen siguradong magagalit yun. Ayaw niya ng mag-breakdown si Valen,simula nang malaman niya sa mga kaibigan nito kung ano ang kondisyon ng binata. Hindi niya na kayang makitang ganun ang binata at mas lalong masasaktan siya kapag siya ang magiging dahilan kung magkaganun ang binata.

"Its fine kung ayaw mo pero can I invite you?" Dagdag ng kaharap.

"Saan?" Kunot-noo niyang tanong.

"For lunch later,magkikita kami ni Louise"

Louise? Yung kapatid niya? She miss him,hindi na ito nagpakita sa kanya simula nang magkasagutan silang dalawa.

"Okay,anong address?" Agad na sang-ayon ni Liova.

"I'll pick yo---"

"No,sabihin mo nalang ang address at ako na ang pupunta" pamumutol niya sa dapat na sasabihin ng binata. Walang nagawa si Drake kundi ang sabihin ang address.

"Salamat,may sasabihin ka pa ba?" Tanong ni Liova.

"Kayo na ba ni Mr. Grut?" He asked. Liova Froze at hindi niya alam ang kanyang isasagot,she's sure that Valen has a thing on her pero wala pa naman silang label at wala pang may sinasabi ang binata.

"O-Oo" she replied,inis niyang minura ang sarili sa kanyang isipan dahil sa kanyang sagot.

Drake smiled at her."Hmm,okay" he replied.

"Aalis na ako,kumain ka ng marami" litanya ng binata at kumakaway na umalis,Liova find it weird. Ano kaya ang nakain ng lalaking yun? Kakamot-kamot ulong pumasok si Liova sa loob ng bahay at tumungo sa lamesa upang kainin ang ipinadala ni Valen.

Kinuha niya na muna ang kanyang cellphone at nireplayan ang binata.

To : Mahal😘🥰

Tnx sa pagkain,mag-bfast kna din dyan ♡︎♡︎

Kidnapped By Valen Grut - Trio Series #1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon