A/N: Gagawin kong short story to. Siguro mga 6 chapters lng to including the epilogue. But ttingnan ko if may magbasa ng marami hahabaan ko if wala hanggang dun lang. Thank you!
*****
Sh*t, ang sakit ng keps ko sabi ni Eliza sa sarili. Nakita niya si Josh na nakahiga pa at tulog na tulog. Alam niya sa sarili niya na mali iyon kasi batid niya na may girlfriend ito. Katangahan man pero nagustuhan niya ang nangyari sa kanila ni Josh. She felt something for Josh kahit na bago lang nilang kakilala sa isa't isa kagabi. She didn't know why pero basta iyon ang nararamdaman niya. Bahala na kung para kay Josh eh one night stand lang to kasi panigurado ako hindi niya sasabihin sa girlfriend niya to. Alam ko ang tipo ni Josh sa simula pa lang. Mahilig siya sa fling kasi base din naman sa gestures niya at pang lalandi sa babae. After this, alam ko mawawala na siya sa tabi ko. Enough of this thoughts. I want to take a shower na. Nanlalagkit ako. Haha.
Akma na sana akong tatayo ng biglang may nagbukas ng pinto ng room ko. Fuck! sina mommy and daddy. Otokke! Bigla akong nanlamig. Ginising ko agad si Josh pero huli na tuluyan na silang nakapasok.
"Eliza! What is this? tinuruan ka ba namin ng mommy mo ng ganyan. This is such a disgrace!" galit na galit na sabi ni Daddy.
"Sorry, mom and dad. Nadala lang naman po ako. Hindi ako nag isip. I'm so sorry po." I said habang nakayuko. Hindi ko sila matingnan sa mata eh.
"No, hindi ko ito palalagpasin. You two just get dressed then we will talk downstairs! Ikaw lalaki, tawagan mo ang parents mo. May dapat kaming pag usapan." sabi ni Daddy sabay labas ng kwarto ko.
"Sorry Josh. Dapat ginising na lang kita agad para hindi na nila tayo naabutan." I said while playing with my fingers. Nahihiya kasi ako sa kanya, you know were still naked.
"Fuck! Ano pa bang magagawa ko. Nangyari na eh. I'll just call my parents baka kung ano pang gawin sakin ng daddy mo. Sorry for what happen last night. Nadala lang ako. Dapat hindi ko na ginawa. I'm sure may kalalagyan tayong pareho." sabi ni Josh habang hinihilot ang sintido niya.
Hindi na lang ako sumagot. Tumayo na ko papuntang banyo. Hay, I know meron talaga kaming kalalagyan. I know kasalanan ko rin kasi nadala din ako peri parang pinapalabas naman ni Josh na ako ang may kasalanan. I took a shower first. Shit. Kinakabahan ako. May hindi magandang mangyayari mamaya panigurado ako.
It took us a couple of hours bago bumaba. Nag usap pa kasi kami ni Josh kung ano sasabihin namin sa harap nila. Pababa na kami ng hagdan. Dub*Dub*Dub sabi ng puso ko habang pababa ng hagdan. Tiningnan ko si Josh, halatang kinakabahan din pero hindi lang siya nagpapahalata. Pagkababa namin naghihintay na ang parents ko at parents niya. We sit together in front of them.
"Josh anak. Bakit pinapunta kami dito jla Mr. Pascual? Is there something that you have troubled?"
"Mom, Dad, I'm so sorry. Eliza's parents caught us this morning naked under the sheets. I didn't intent it to happen. Sorry Mom." Josh said.
"What? Son naman. Pinalaki ba kita ng ganyan?"
"Sorry Mom." tanging yun lang ang naisambit ni Josh.
"So Mrs. Bautista kaya ko kayo pinapunta rito kasi gusto ko iarrange ang kasal nila. You see, si Eliza lang ang kaisa isa kong anak gusto kong pakasalan ng anak niyo ang anak ko. Hindi ko mapapalagpas ang ginawa nilang dalawa." Sabi ni Dad na may maawtoridad.
"Okay, Mr. Pascual. Pumapayag ako. Pasensya na sa ginawa ng anak ko. Alam ko namang pareho ang kahihiyan na ginawa nila. So both of them deserve this. Pwede naman silang mag pa annul if hindi mag work ang relationship nila bilang mag asawa. Hindi rin naman maganda iyon diba."Sabi ng mommy ni Josh.
"Yes, Mrs. Bautista. Pwede sila magpa annul. Pag kasal na sila, sila na rin bahala mag desisyon sa sarili nila. I know kayang kaya naman siya buhayin ng anak niyo. Besides, may work rin naman itong si Eliza." si dad.
After nila mag usap umalis na rin ang mommy ni Josh. Nahihiya ako sa ginawa ko. Gwapo po si Josh, masculine at may six pack abs. Matangkad din siya na may mapupula ang labi. Mahahaba din ang kanyang pilik mata at rosy cheeks. Nasa kanya na lahat. Pero alam ko naman na ayaw niya sa akin.
"Eliza, let's talk." he said coldly.
"Okay. Meet me at my room" I said.
I went first at my room. Inintay ko na lang siya doon. Alam ko na ang sasabihin niya.
I heard a knock. He's here. He opened the door and he stares at me coldly."Eliza, Please stop your parents. Alam mong may girlfriend ako. I love her. Siya ang gusto kong pakasalan. Hindi Ikaw. Please stop them. I will talk to mom too."
"No josh. Kahit makiusap ako kay Daddy hindi niya lang ako pakikinggan. Daddy is so strict and once he makes a decisuon sisiguraduhin niya na mangyayari yon. I can't. Sorry." I said habang nangingilid ang luha.
"Tandaan mo to Eliza. Once na makasal ka sakin I will make your life hell. I will never love you the way I loved my mother and my girlfriend. To me you're just a piece of trash. I want to torture you." Josh said with greeted teeth. Sabay labas ng kwarto ko.
Nanlamig ako dun sa sinabi niya. Titiisin ko na lang siguro. Martir na kung martir. Basta magiging akin na siya. Sorry na lang sa girlfriend niya.
He's going to be mine and I'm going to be his. I can't wait for our wedding day. Kahit na wala siyang nararamdaman sakin okay lang. Ako kasi nagustuhan ko siya kagabi. Kung magsama na kami sa iisang bubong panigurado dun sisibol tong nararamdaman ko para sa kanya. Hindi ko pa siya mahal pero darating din ako dun.
to be continued..
BINABASA MO ANG
Married to a Devil
General FictionJosh Bautista is a wealthy businessman. He met someone named Elizabeth Pascual in a bar. They are enjoying each other's company while drinking, dancing and chit chatting. On that night something happen between the two. They are in Elizabeth's place...