6

845 34 3
                                    

Kinakabahan akong humarap kay Josh. Namamawis ang palad ko sa sobrang nerbyos at halong kaba.

"Anong ginagawa mo dito?" I said coldly.

"Binibisita ko ang asawa ko. Bakit masama na bang bisitahin ka?" sabi niya ng may ngisi sa kanyang labi.

"The last time I check, pinadala ko na ang divorce papers natin. Nasaan na nga pala iyon?" sabi ko habang nakatitig sa kanya ng masama.

"Pinunit ko. Hindi naman natin kailangan yon eh. Pwede pa naman natin tong maayos." he said weakly.

"No, hindi na josh. May panibagong buhay na ako dito sa spain. Hindi na ri kita kailangan sa buhay ko. May lalaki ng pumuno sa lahat ng dapat na ibigay mo sa akin." sabi ko sa kanya.

Nakita kong parang nasaktan siya sa sinabi ko. No, baka nagpapaawa lang siya para balikan ko. Pumayat si Josh. Humaba na rin ang buhok niya at nagkaroon ng balbas. Parang pinabayaan na niya ang sarili.

"No, wife. We'll gonna work this out. Hindi ako papayag na magkahiwalay pa tayo ngayon. I suffered for almost a year. Hindi na kita pakakawalan pa ulit." he said with an authoritative voice.

"Hindi mo ako madadaan sa ganyan Josh. Kinalimutan na kita matagal na. Naka move on na rin ako. Saka andiyan naman si Raine diba? Tama lang na umalis ako noon para makapag solo kayong dalawa." sabi ko ng may halong galit.

"Raine and I are over. I'm sorry Eliza. Please forgive me. Nagkamali ako noon. Mahal kita Eliza. Simula nung iwan mo ako naging miserable ako. Narealize ko yun kasi kahit na anong gawin ni Raine hindi niya mapapantayan lahat ng pag aasikaso mo sa akin noon." he said while looking at me.

"Sa tingin mo paniniwalaan kita? Heck no. Umalis ka na Josh. I don't need you here. Were over! Ayaw na kitang makita pa." I said habang tinuturo ang daan paalis.

"B-but Eliza please. Listen to me." he said while begging.

"No, umalis ka na!" I said.

Wala nang nagawa si Josh kundi umalis. Naghaharumentado ang puso ko sa presensiya niya. Kung kelan masaya ako saka siya babalik. Fuck! Hindi ko na siya kelangan. Hindi ko na rin siya m-mahal.

I entered my house and drove myself to sleep. Nagising ako ng 7am. Buti na lang 10am pa ang pasok ko sa company.

**Matthew calling**

"Hello babe. How are you?" Matthew asked.

"I'm fine babe. Alam mo ba nagpunta dito si Josh kagabi. He said na pinunit niya yung divorce papers na pinadala ko sa kanya. The nerve of that guy!". I said habang pabangon sa kama.

"Huwag mo na siya isipin babe. Pwede naman magpagawa ulit eh. Don't stress yourself, kay? I love you babe. See you here in the office. I already miss you." He said sweetly.

"Aww, so sweet naman ng babe ko. Okay, mag reready na ako. See you na lang din. I love you, babe." I said and ended the call.

Kumilos na ako para pumasok sa work. Nagluto na rin ako ng breakfast and after that inayos ko lang ang mga gamit ko and i'm ready to go.

Pagkabukas ko ng pinto nakita kong naka abang na sa akin si Josh. Hindi ko na lamang siya pinansin bagkus nag diretso na lang ako ng lakad papuntang parking lot.

"Hey! Tara na ihahatid na kita. You are very beautiful Eliza. Stunning as always." he said while grinning at me.

Nagtuloy tuloy pa rin ako sa paglalakad hanggang sa makarating ako sa kotse ko.
Inismiran ko lang siya at sumakay na ko sa loob. Hindi niya ako madadaan sa patweetums niya.

Hindi na ako si Eliza na mahina at nadadaanan sa mga sweet words. Kaya hindi na dapat siya umasa na babalikan ko siya.

Because I have my Matthew now..

to be continued..

A/N: OMG!! Nagbabalik si Papa Josh. Team JoshEl o Team MattEl?.

Married to a DevilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon