8

774 29 1
                                    

Typos are alot. Bear with me guys!

Sa isang buwan ko dito sa Spain hindi pa rin ako tinitigilan ng asshole na yun. Nagpupunta rin ito sa opisina na may dalang roses at strawberry ice cream na favorite ko. Well, dahil sa favorite ko ang dala niyang ice cream yun lang ang kinukuha ko at yung roses binibigay ko dun sa office mate kong lalaki, sabi ko ibigay niya na lang sa girlfriend niya para hindi sayang. Napansin ko rin naman na mukha ngang seryoso si josh na makuha akong muli pero hindi ako magpapauto ulit. Kasi pag sinubukan ko ulit masasaktan na naman ako kaya mas pipiliin kong makasama si Matthew.

Nagvibrate ang cellphone ko at tinibgnan kung sino man ang nagpadala sa akin ng text.

From: Asshole

Eliza, I would ask you sana for dinner tonight. I have something important to tell you. I hope pumayag ka.

--J

Nag isip pa muna ako kung may appointment ba ako mamaya. Kaya pinuntahan ko muna si Matthew para magpaalam, mahirap na baka anong isipin niya.

"Babe, I have something to tell you."

"Hmm, what is it babe?"

"A-ano kasi, niyaya ako ni Josh mag dinner mamaya. I just want to ask your permission if sasama ba ako or hindi kasi sabi niya importante ang sasabihin niya sa akin."

"Ikaw talaga babe. Okay lang sakin I understand maybe you two need to talk about your past. You two need closure babe kaya sige na pumayag ka ng makipag usap sa kanya."

"But babe, okay lang ba talaga sayo?"

"Yes babe, anything for you."

"Aww, I'm so lucky to have an understanding boyfriend. I love you, babe. See you na lang tomorrow."

"Yeah babe, bye and I love you too."

I give him a peck on his cheeks then bumalik na ulit ako sa trabaho ko. I texted josh kung saan kami magkikitang dalawa.

To: Asshole

Hey, san tayo magkikita mamaya? Pick me up at 6 here sa office.

Sent. After a couple of seconds ay mabilis siyang nag reply.

From: Asshole

Okay, I'll pick you up at 6 then. See you.

Hindi na ako nag reply pa at binalik ko na agad ang atensyon ko sa trabaho ko. Hindi naman kasi mahirap ang ginagawa ko rito lalo na ako muna ang namamahala habang wala ang daddy. Puro pirma at meetings lang ang ginagawa ko araw-araw at nakakasawa na rin.

Bago mag six, pumunta muna ko sa private chamber ko dito sa loob ng office. Meron akong mini sala, bedroom at syempre bathroom. Naligo muna ako at naghanap ng pwedeng masuot. I decided to wear a Strapless Colorblock Dress with Sparkling Waist by Camille La Vie and my Pigalle Follies by Christian Louboutin. Gusto ko pa rin namang mag mukhang elegante sa harap ng dati kong asawa and siyempre suot ko ang diamond necklace and earrings na binigay sa akin ni Matthew. At exactly 6, nasa baba na si Josh at naghihintay sa akin. Oh my! Bakit ang hot pa rin niya at ang gwapo. He is wearing a two piece suit of Black Shawl lapel by Alexander Dobell. He is indeed very handsome and ewan ko ba kung bakit ang lakas na naman ng tambol ng puso ko.

Naglakad na ako papalapit sa kanya and he kissed the back of my palm that makes me shiver. I just smiled at him at tinatago ang pinamumulahan kong pisngi.

"You are so beautiful, my lovely wife. Kahit na ilang taon na ang lumipas hindi pa rin nabawasan ang kagandahan mo."

"Bolero. Let's go na nga."

Married to a DevilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon