Naging maayos na ang takbo ng relasyon namin ni Josh. Pinalipat niya na rin ako sa condo niya kasi ayaw nya na hindi ako nakikita bawat segundo ng buhay niya. Kilig! Hindi ko akalain na sa dami ng nangyari kami pa rin talaga.
I love him so much, hindi ko hahayaan na mawala pa siya sakin ulit. Ngayon pa na buntis ako, pero hindi ko pa nasasabi sa kanya. I want to see his priceless reaction. Almost two months na kasi akong delayed at ayon kahapon nag try ako mag pregnancy test and the result is two red lines. I even confirmed it sa OB and yes! it was positive. I'm so overjoyed sa mga nangyayari, he will become a good father to our child.
Napag planuhan ko na nga isurprise siya ngayon. Nilagay ko sa isang box yung pregnancy test and the ultrasound from my test. Ang sabi ko kasi sa kanya uwi siya ng maaga. Buti naman masunurin si Josh kaya ayun nag prepare ako ng dinner for us.
*****
Josh is here. Oh my god! Kinakabahan ako. Pumunta na ako sa main door para salubungin siya.
"Hi hon, how's your day?" sabay dampi ng labi ko sa labi niya.
My honey look so hot and gorgeous kahit mukhang stress siya sa trabaho.
"Okay lang hon. Marami lang akong inasikaso kanina kaya hindi kita nakamusta. I miss you hon. Come here, I want to hug you tight." sabay wink sakin."Later's baby, tara let's eat dinner muna." sabi ko sabay hila sa kamay niya.
Tahimik lang kaming kumain, hindi kasi ako makapag salita kasi kinakabahan ako. Kumukuha ako ng bwelo.
"Hon, saglit lang ha. May kukunin lang ako."
"Samahan na kita honey." sabat niya.
"No, wag na tapusin mo na yang kinakain mo. Babalik ako agad promise."
Kinuha ko na yung box sa kwarto namin, habang naglalakad ako palapit sa kanya grabe ang dagundong ng puso ko.
"Ahm, hon. I want to tell you something." sabi ko.
"What is it hon? May problema ba?" he ask.
"Ano kasi hon, nakita ko to sa kwarto natin. Nabigla ako kasi.. Basta open it hindi ko kayang makita pa kung anong nasa loob niyan." sana okay ang drama ko.
Iniabot ko na sa kanya yung box. At sinimulan na niyang buksan.
Tinititigan ko lang siya habang binubuksan niya yung box.
"Holy sh*t, honey?"
"F*ck, I'm going to be a dad. Oh my god! Thank you hon. I love you so much."
He hugged me tight and gave me the sweetest kiss ever.
"I love you so much my Eliza. You don't know how happy I am. Thank you. Please marry me."
to be continued...
Sorry po, sa supppeerrr tagal na UD. Busy lang po talaga sa work. Thank you sa mga nagtitiyagang magbasa.
--AiomaineDaiki
BINABASA MO ANG
Married to a Devil
General FictionJosh Bautista is a wealthy businessman. He met someone named Elizabeth Pascual in a bar. They are enjoying each other's company while drinking, dancing and chit chatting. On that night something happen between the two. They are in Elizabeth's place...