CHAPTER 38 /WELCOME GIFT/

3.9K 148 3
                                    

SYDNEY'S POV

Naglalakad ako papunta sa pwesto nila Dark nang may maramdaman akong paparating. Pasimple akong kumuha nv shuriken at inihagis iyon sa paparating na shuriken din.

Tumingin ako sa crowd pero may isang nahagip ang paningin ko. Imbis na tumuloy kala Dark ay dumiretso ako sa babaeng nakaupo at naka black na facemask. Balot na balot sya at medyo makapal ang sa tagiliran nya as well as sa tyan nya.

Nakasunod lang ang tingin ng crowd sakin pero di ko sila pinansin. My eyes are fixed on the woman sitting while having his teary eyes. I knew it.

"W-what do y-you w-want?" Utal utal nyang tanong pero di ko padin sya pinansin. Pilit nyang hinaharangan ang jacket nya kaya napangisi ako.

Hinila ko sya sa kwelyo patayo kaya naalarma ang ibang tao na nakatingin samin. Binuksan kong bahagya ang jacket nya at dun tumambad sakin ang isang bomba. We only have 10 minutes before the bomb explode.

Hinarap ko sya pero umiiyak lang sya. Pabalang ko syang binitawan kaya napaupo ulit sya sa upuan. Hinarap ko ang mga shutanginang chismosa at inilagay ang kamay sa bulsa ng pants ko.

"ALL OF YOU GO ON THE FVCKING SAFE PLACE! CRANE, DARK AND BLOODY GANG COME HERE!" Sigaw ko pero wala pading gumagalaw sakanila kaya nakaramdam ako ng inis.

"Why would we obey you?" Maarteng tanong nung babaeng lumapit kanina kila Dark kaya lalong naginit ng ulo ko. Piste sa dami ng magtatanong bakit sya pa?!

"JUST FVCKING DO WHAT I COMMAND OR ELSE WE'RE ALL DEAD SLUT!" Sigaw ko na mukhang wrong move dahil bigla akong tinapunan ng kunai ng mga kasamahan nya.

Bago pa man iyon tumama sakin ay may mga kunai na galing sa kaliwa ko na bumangga dun kaya nahulog. Pag tingin ko kung san galing yon ay kila Dark.

"Just do what she says." Malamig nyang usal.

"But---" tinignan sya ng masama ng buong Bloody Gang kaya naitikom nya ang bibig nya. Gumalaw na din ang mga tao papunta sa safe place nitong underground na to.

"We only have 10 minutes before I shout but now? We just have 6 minutes left." I said before facing the girl now crying. I took off her jacket ang face the bomb. Shit! Its really 6 minutes left.

"P-please d-dont k-k-kill me. N-napagutusan l-lang po a-ako. P-ple---"

"CAN YOU SHUT THE FVCK UP?!" Irita kong sigaw kaya natahimik sya. May nakita akong note kaya tinignan ko iyon ko iyon.


W

elcome back Bloody Empress. I hope you like my welcome gift.

-slvrcrst

4 minutes left.

May nakita akong pindutan and it has (-) and (.) signs. I think I know what is this.

"Who knows how to decode Morse code?" Tanong ko sakanila. Nakita ko namang nagtaas ng kamay yung kambal at lumapit sakin.

Morse code was invented in the early 1800s by Samuel Morse. It is a method made up of dots and dashes, and it can be used to transmit messages across wires through beeps. Morse code has played a major use in wars, specifically World War II, and is even still used today.

"What word?" Tanong ni Vance sa seryosong boses. Woah his dead serious guys.

"Silvercrest." Sagot ko. They get a pad of paper and a pen.

3 minutes left.

They started to decode it while the others are silently watching me, so am I.

2 minutes

After a minute, they already decode it. May pinakita silang papel sakin and there I saw.

... .. .-.. ...- . .-. -.-. .-. . ... -

I take off my mask and immediately type it on the pad with dots and ldashes. Mabagal lang ang pagta type ko para sigurado.

"SYD BILISAN MO KUNG HINDI TUSTA TAYONG LAHAT!" Sigaw ni Tim. Wala e, real name na tawag nya e.

"Oh fvck off!" Singhal ko sakanya.

00:00:09.

Yan nalang ang natitirang segundo nang matapos ko ang pagtype sa pad. Shutams pinagpawisan ako dun ah.

I stood up and face the girl who's now shaking because of fear. I remove all the expressions in my face.

"Who command you to go here with that fvcking bomb?" I ask.

Bago pa sya makasagot ay bumula na ang kanyang bibig kaya nataranta silang lahat malibanlang samin ni Ace na nakatingin sa babaeng nilason.

Yeah, nilason sya. Alam ko ang galawan ng Silvercrest mafia dahil sila ang mortal kong kaaway. Pag di na nila kailangan ay idi dispatsa na nila. Papatayin nila sa iba ibang paraan. Linalason, binabaril, pinupugutan ng ulo, binobomba anv tinitirhan o di kaya'y sasagasaan.

They're haunting me while I'm busy ruuning away while seeking informations about them.

Chasing them sucks.

Legit.

"W-what happened to her?" Tanong ni Jake na parang maiiyak na.

Lumapit ako sakanya at niyakap sya. Saktong pagyakap ko ay ang pagiyak nya.

"Hush now Jake. I'm here." I said while rubbing his back.

"A-ate huhuhu" mga ilang minuto bago sya tumahan. Bumalik na din ang mga tao sa loob at nai announce na ang mga rank.

1. Bloody Gang

2. Eagles

3. Blackstone Gang

4. Eyes

5. Crow

Tinawag ako ni Tim kaya pumunta ako sa kinaroroonan nya.

"They're still fvcking chasing you?" Bungad nya sakin habang umiinom ng alak.

Napabuntong hininga nalang ako bago tumango. Nakita ko ang bahagyang pagtiim ng bagang nya at pagkuyom ng kamao.

"Don't worry. I'll be fine. Infact sila dapat ang mag ingat sakin. They dont know the other sides of me....either you." I said and turned my back at him before he speak.

Totoo naman e. Di pa nila ako kilalang lubusan. Walang nakakakilala sakin ng lubusan kundi si Kuya Samuel at Kuya Shaun lang. Sila ang may alam kung anong pwede at kaya kong gawin. Kung sino talaga ako.

Alam nila na sa isang pitik ko lang ay pwede na kong makapatay. Ganun nila ako kakilala. They know me well, likewise me to them.

____________________/

♡ P O K E M O N I S B A C K ♡

A/N:

So hi guys! It's just a short update and hope you like it!

THE MYSTERIOUS EMPRESS OF SECTION HELL (UNDER EDITING)Where stories live. Discover now