SYDNEY'S POV
"Couz seriously?" Natatawang tanong ni Tim habang nakatingin sa MGA maletang dala ko.
"Why?" Inosente kong tanong kahit alam ko na ang sagot. Pasimple kong binuksan ang maleta ko na mayroong shuriken at kumuha ng isang shuriken.
"Maglilipat ba---woahh! Chill!" Di na nya natatapos ang sasabihin nya ng ibato ko sa direksyon nya ang shuriken.
"Sige mangasar pa HAHAHA" Tawa ni Jaz kaya sinamaan sya ng tingin ni Tim.
"Bebs yan lang ba dadalhin mo? Baka gusto mong isama buong kwart---sabi ko nga yan lang!" Di na din nya natapos ang sasabihin nya ng hagisan ko din sya ng shuriken. Natigil kami sa pagkukulitan ng mag ring ang phone ko. Napatingin kaming lahat dito.
—Kuya Samuel calling...—
Damn! Baka nalaman na nyang may binalian ako ng buto.
"Sino yan Sis?" Takang tanong no Jaz kaya pinakita ko sakanila ang screen. Agad na nanlaki ang mata nila st sinabing i loud speaker ko, sinunod ko naman sila bago ko sagutin ang tawag.
"Hey brother-mine! Wazzup!" Masigla long bati pero sa loob loob ko ay nangangatog na ko. Halimaw pa naman to magalit tsk! Tsk!
[SYDNEY HYACINTH LOPEZ CLARKSON! WHAT THE HELL DID YOU DO?! BAKIT TUMAWAG SI DEAN ECHAVEZ?!] Sigaw nya kaya nanlaki ang mga mata namin.
"Sila ang nauna Kuya." Pinilit kong patunugin sa bored na tono ang aking sinabi kahit kagat kagat ko na ang kuko ko.
[WHAT DO YOU MEAN?!] Sigaw nya kaya nairita na ko at ibinaba ang kamay.
"Kuya! Can you please stop shouting over your lungs?!" Irita kong tanong at narinig ko ang pagbuntong hininga nya.
[Im sorry, so what did you do this time? Why did you broke Lyka's arms, HEIRESS OF ROMANO MEDICALS?] He said emphasizing the title of that Lyka girl.
"They call me ugly, poor, bitch without class. Sila din ang unang nanampal. I just d-defend myself! Ayaw ko na ulit ma-agrabyado!" Tumulo ang isang butil ng luha sa kaliwa kong mata. Nanlaki ang mata nilang tatlo at narinig ko naman ang pagbuntong hininga ni Kuya sa kabilang linya.
[Ok. Ok. Dont worry baby. Ako nang bahala dun and also kausapin mo na si Kuya Shaun mo. Di mo pa daw sya kinakausap simula nung pumunta sya sa school nyo.] Sabi nya laya nangunot ang noo ko.
"No." Bago pa sya makasagot ay binabaan ko na sya ng tawag at humarap sa kanilang tatlo.
"Lets go." Aya ko kaya tumango silang tatlo at bumaba na.
(SCHOOL)
Nasa tapat na kami ng girl's dormitory ng magising ako. Nakatulog pala ako sa byahe. This day is damn stressful. Ani ko sa aking isipan.
Nang makababa na kami ay napatingin samin lahat ng naglalakad. Ang hirap talaga maging maganda. Center of attraction ka lagi ng mga tao, buti sana kung may bayad ang titig nila e. Kaso wala! WALA! Putcha nababaliw na ko! Kinakausap ko na ang sarili ko! O. M. G. This is damn bad!
Nabalik lang ako sa ulirat ng kalabitin ako ni Tim. Tumingin ako sakanya at ngumiti lang sya sakin bago ako yakapin. Nakarinig naman ako ng mga usapan ng mga babaeng dumadaan.
"Is that Zayler?"
"Omg! Its him! The oh-so-perfect Zayler Lopez!"
"Why is he yakap yakap that bitch?"
"Shh.. wag ka maingay baka marinig ka nyan mabalian ka ng buto tulad ni Lyka."
"Omg! Ang fuge ng fafa nyo Zayler!"
"Kyahh anakan mo ko Zayler kahit daplis lang!"
Napangiwi ako sa mga bulungan ng mga babae. Kumalas na sa yakap si Tim at humarap sakin. Hinalikan nya ko sa noo bago guluhin ang buhok ko.
"Be a good girl ok?" Nakangiti nyang usal kaya inirapan ko sya.
"Kuya Samuel, Kuya Shaun, Clyde-kun, Daddy, Dave and you. Seriously? Lahat kayo parehas mg mga sinasabi for fvck's sake!" Singhal ko sakanya kaya tumawa lang sya ng marahan bago halikan ulit ang noo ko.
"Tawagan mo lang ako pag may kailangan ka. Gotta go couz! Hinihintay na ko ni Arra Loves ahihihi!" Kinikilig nyang usal kaya pinitik ko ang noo nya. Nag singhapan ang mga nakatingin samin at napa-'aray' naman si Tim.
"What was that for?!" Maiyak iyaknyang usal.
"Dont yah dare maltreat her or else I blow your head off." Pagbabanta ko sa walang emosyong boses kaya napalunok sya. Maya maya ay ngumuso naman sya bago ako panliitan ng mata. Tinaasan ko sya ng kilay.
"Sino ba pinsan mo? Ako o sya?" Nagtatampo nyang tanong.
"Ikaw. Dont state the obvious moron." Sabi ko kaya lalong humaba nguso nya.
"E bat sya pinagtatanggol mo?" Naiiyak nyang tanong.
"Shut up and go Zayler Tim--- I mean Zayler Lopez." Nakalimutan kong Zayler nga lang pala ang pangalang gamit ni Tim kaya sinamaan nya ko ng tingin.
"Gege. Babye! Love yah!" Sigaw nya kaya nagsinghapan nanaman ang mga chismosang palaka.
Kung nagtataka kayo kung nasan ang dalawa? Iyun. Iniwan ako at si Dave ay pupunta pa sa mga kaklase namin habang si Jaz naman ay susunduin ang isa pa naming roommate.
Now great! Pano ko to madadala lahat? Gosh!
Isa-isa kong binuhat ang aking mga maleta. Di naman ako nahirapan dahil umalis na sa daan yung mga estudyante.
Insert Pic.
Habang naghihintay ako sakanya umupo muna ako sa sofa set. Wews. Yaman ng school na to.
Makalipas ang limang minuto wala pading Jaz na nagpapakita ay naglaro nalang ako ng Piano Tiles.
"Girl sya yung taga Section Hell right?"
"Omo! I kinda like her bhie!"
"Me too!"
"I dont like her. She's malandi kaya."
Damn! Natalo na! Ang ingay kase ng paligid e tsk!
May nakita akong bulto ng dalawang babae na papalapit sa pwesto ko. Yung isa syre akong si Jaz yon pero yung isa.....I think I know her. But I can't recognize her.
Di ako nagpahalatang nagiisip at tumayo nalang. "Tagal mo tss." Ani ko sa bored na tono.
"Sorry naman! Eto kasing babaitang to e!" Ani nya sabay turo sa pamilyar na babae.
"Why me?!" Ani nung babae. K-kilala ko ang b-boses na yun! O.M.G.!
"Eury?" Patanong kong tawag. Humarap sya sakin at tinanggal ang kanyang mask. Omg!
"Miss me?" Ani nya sabay smirk. Kyahh! I miss her damn so much.
"Nahh, buti buhay ka pa." Pang-aasar ko sakanya. Tinaasan nya ko ng kilay bago irapan.
She's Eurydice Scott. Isa sa tropa. Sa US ko sya nakilala. Classmates kami dati nung Grade 9. She's rude. Full rude. She's a daughter of well-known businessman in US. She's half-American, half-Filipina.
Sa tropa. If im the bitch, Jaz is the happy-go-lucky. Well Eury is the rude one. Meron pang kaming tatlong gangmates but as far as I know, nasa US pa sila.
"Lets go!" Masayang ani ni Jaz at hinila na ang dalawa kong maleta. Wow!
"Give me the other baggage." Bagot na ani ni Eury. Binigay ko naman sakanya. Aba! Ang bigat kaya nun!
____________________/
♡ P O K E M O N I S B A C K ♡
YOU ARE READING
THE MYSTERIOUS EMPRESS OF SECTION HELL (UNDER EDITING)
Random"Im Sydney Lopez and Im a bitch, with a class." __________ "Oh really? News Flash! I DONT CARE!" __________ "I miss you." "I miss myself too." __________ "I hate you!" "To the hell I care." ___________ Sydney Lopez-----Clarkson is the girl you shoul...