SYDNEY'S POV
Pagkarinig na pagkarinig namin sa announcement ay di padin kami kumilos. Balak kasi naming magpa late para daw maging most popular at center of attraction kami.
Crazy right? Well suggestion lang naman yan ng pinakamatanda at pinakatahimik dito sa room. No other than....JAKE ROUGE!
Thirty minutes has passed bago namin napag pasyahang bumaba. Nasa harap si Ace at sa magkabilang gilid namin si Adi at Ash. Napapagitnaan ako ni Dave at Jake sa likod nila Ace. Nasa likod naman namin ang buing Section Hell kaya mukha kaming susugod sa gera tapos ako yung pino prorektahan nila.
Wala nang tao sa mga hallway dahil sigurado akong nasa auditorium na sila. Seriously talking, I dont feel good about the announcement while ago. Kinakabahan ako and I don't know why. Pero ayus lang yan, makapal naman mukha ko e.
May nakita kaming mga naka men in black sa labas palang ng auditorium kaya nagtaka kami.
"What the fvck is happening?" Tanong ni Ace. Fvck fvck ka dyan pag ikaw sinapak ko tulog ka, legit.
"Tanong mo samin, baka kasi di tayo magkakasama kanina no?" Pangbabara ko kaya liningon nya ko at sinamaan ng tingin. Nakarinig naman ako ng mga pagpi pigil ng tawa sa likod.
"I'm not asking you little girl."
"Hoy! Anong witch?! Bulag ka ba Mr. Lampa?!"
"What did you call me?!"
"Lampa! Bakit angal ka?!"
"You little shit!"
"Im not little and im not a fvcking shit!"
"Pandak"
"Lampa!"
"Pandak!"
"L.A.M.P.A! LAMPA!"
"P.A.N.D.A.K! PANDAK!"
"LAM----"
"Puta di ba kayo titigil?! Nauurat na ko sainyo yawa!" Nagulat kami sa sigaw ni Ace kaya natahimik kami parehas.
Sinamaan ko sya ng tingin kaya sinamaan nya din ako ng tingin. Inambahan ko sya ng suntok pero inirapan nya lang ako. Bakla!
Ngayon ko lang napansin na nasa tapat na kami mismo ng pinto ng auditorium at nasa harap na ang Section Hell. Nasa likod na nila kaming tatlo nila Dave at Ace.
"Pasok na kayo." Sabi ko kaya agad silang pumasok.
"Yan na ang Section Hell!"
"Ackkk! Babies!"
"Justine love!"
"Kambal bebe ko!"
"Ace sweetheart!"
"Ash ko! Dave mahal!"
"Adi at Jake ko!"
Napangiwi ako sa mga sigawan ng mga malalantod na babae. By Section ang seating arrangement kaya magkakasama padin kami. Nasa bandang harap ang Section Sky at Section Sea habang kami naman ay nasa may bandang likod.
Umupo na kami at kamalas malasan naman ay katabi ko si Ace. Napapagitnaan nila ako ni Dave dahil daw baka may chumansing sakin.
Kanina pa ko nagtataka kung bakit black ang carpet imbis na red? Diba ganun yun pag may bisita? Red carpet dapat? Pero bakit black dito? Ano to burol? Yaycks.
"Black carpet sila ngayon kaya ibigsabihin dadating ang mga major shareholders." Mukhang napansin ni Yuri ang pagtataka ko kaya ini-explain nya sakin.
YOU ARE READING
THE MYSTERIOUS EMPRESS OF SECTION HELL (UNDER EDITING)
Random"Im Sydney Lopez and Im a bitch, with a class." __________ "Oh really? News Flash! I DONT CARE!" __________ "I miss you." "I miss myself too." __________ "I hate you!" "To the hell I care." ___________ Sydney Lopez-----Clarkson is the girl you shoul...