Chương 3: Phân loại vào nhà

326 20 0
                                    

Một chiếc ghế với một chiếc mũ cũ nát chắp vá khắp nơi, người phụ nữ ấy giới thiệu đến học sinh  giáo sư Dumbledore - hiệu trượng của trường. Sau màn giới thiệu đầy ấn tượng của giáo sư Dumbledore, giáo sư McGonagall - người phụ nữ đã đón họ ngay từ khi mới vào lôi ra một cuộn giấy dài, bên trong là tên của những học sinh năm nhất. 

- Sau đây khi ta đọc đến tên ai thì người đó hãy lên phía trên rồi chiếc mũ sẽ tự phân loại vào nhà phù hợp. Từ đó mọi thứ sinh hoạt của cá nhân mỗi người đều trong căn nhà ấy. 

Cô nghe lén được cuộc nói chuyện của Hermione với vài người bạn về chiếc mũ ấy mà cô đọc được trong cuốn sách nào đó về Hogwarts. 

- Theo mình đọc được thì là : Truyền thuyết kể rằng chiếc Mũ được may cách đây khoảng một nghìn năm và bắt đầu như một chiếc mũ bình thường của Godric . Khi , cùng với Salazar , Rowena và Helga tự hỏi làm thế nào họ sẽ tiếp tục sắp xếp các học sinh khi cả bốn người đã chết. đã kéo chiếc mũ của mình ra khỏi đầu và cùng với những người sáng lập khác phù phép nó bằng tài năng phép thuật và sức mạnh của họ. Cả bốn người sáng lập đều muốn đảm bảo rằng học sinh sẽ được sắp xếp vào các ngôi nhà một cách đúng đắn nhất, phù hợp với đặc điểm tính cách của bốn nhà sáng lập. Chính vì vậy mỗi nhà cũng đều mang cho mình những tính cách khác nhau: như Gryffindor chú trọng vào lòng dũng cảm, tinh thần thượng võ và tính táo bạo. Con vật biểu tượng của nhà này là con ; màu là đỏ tươi và vàng. Hufflepuff thì đề cao sự chăm chỉ, lòng trung thành, sự quả quyết, tính kiên nhẫn, tình hữu nghị và chơi đẹp chứ không ở năng khiếu của từng thành viên. Con vật biểu tượng cho nhà là , màu hoàng yến và là màu của nhà. Nhà Ravenclaw đề cao trí thông min, tri thức, óc sáng tạo và khiếu hài hước di dỏm. Con vật biểu tượng của nhà là con quạ, màu chủ đạo là xanh nước biển và đồng. Còn Slytherin thì lại đề cao tham vọng, xảo quyệt, khả năng lãnh đạo và sự tháo vát, phù thủy nhà Slytherin sẽ làm bất chấp tất cả để đạt được điều mà họ muốn. Con vật biểu tượng của nhà là loài rắn, màu chủ đạo là xanh lá cây và bạc.

 Con vật biểu tượng của nhà là loài rắn, màu chủ đạo là xanh lá cây và bạc

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Cái tên đầu tiên đã được đọc ra, rồi thứ hai, thứ ba....Tên của Draco là thứ năm và Harry là thứ mười, ngay sau Harry là Hermione và tên của Ron là thứ 20...Cứ như vậy cho đến học sinh cuối cùng là cô, cô căng thẳng bước lên khi Harry, Hermione và cả Ron đều phân vào nhà Gryffindor và Draco cũng những người bạn của cậu thì đều được phân vào nhà Slytherin. Cô rất lo lắng khi mình vào hai như Hufflepuff và Revenclaw bởi những người bạn của cô muốn làm bạn đều vào nhà riêng của mình, cô rất sợ cảnh tượng cô đơn lần nữa ngay tại đây. Bước lên trên với sự lo lăng, cô ngồi không yên khi nghe chiếc nón phân loại, cô ngoảnh đi chỗ này, ngước lên phái trên. Chiếc nón thì vẫn đang băn khoăn về sự lựa chọn của mình, có vẻ trường hợp của cô còn căng thẳng hơn cả Harry lúc nãy. 

- Trường hợp này rất kháo, sự dũng cảm có, trí óc có, sự chăm chỉ có và tham vọng cũng rất lớn. Gryffindor cũng sẽ giúp người tốt hơn và Slytherin sẽ giúp ngươi trở nên vĩ đại. Thật khó khi phải lựa chọn. Tốt hơn hết là Slytherin. 

Cô vui mừng khi phân được vào nhà Slytherin chứ không phải nhà Hufflepuff hay Ravenclaw. Cô lại gần đến chỗ Draco, cậu cũng rất vui mừng khi được chung nhà với cô. Cô nhìn có vẻ vui mừng nhưng trong lòng vẫn buồn vì Harry và Hermione và cả Ron đều là nhà Gryfindor, thứ cô muốn là tất cả những người bạn của cô đều chung một nhà chung chứ không phải riêng như thế này. Draco giới thiệu với cô về những người bạn mà cô mới gặp ở trên tàu và đại sảnh trong lúc chờ. Cô hướng lên trên nhìn về phái bàn giáo viên và hỏi về một giáo sư với mái tóc dài, đôi mắt lạnh lùng với bộ y phục màu đen toàn thân. Đó là giáo sư Snape - chủ nhiệm của nhà Slytherin và thầy rất coi trọng nhà mình, luôn trừ điểm các nhà khác nhất là Gryffindor. 

Sau khi kết thúc phân loại, ai cũng cảm thấy đói, bỗng trên bàn ăn trải dài từ đầu đến cuối đều là những món ăn ngon hấp dẫn hiện lên: nào là cá, khoai tây chiên, gà nướng, bánh táo,... tất cả đều hấp dẫn mọi người bao gồm kể cả cô, giờ đây cô có thể ăn những món cô thích không còn là những đồ ăn khắt khe từ người mẹ nữa. Tất cả đều ăn ngon lành sau một ngày dài vất vả. 

 

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
I'm Y/n Riddle [ fact Harry Potter ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ