Chương 14: Lớp học tiên tri và tên ngục tù Azkaban

149 7 0
                                    


Ngày hôm sau, cô tự minhg đi tới lớp học Tiên tri môn học mà cô đăng kí trong năm học thứ ba thay vì cổ ngữ Runes. Cô tới muộn nên lớp học đã bắt đầu khoảng vài phút trước, cô nhanh chóng ổn định chỗ và bắt đầu môn học. Giáo sư Sybill Patricia Trelawney người sẽ đảm nhiệm môn học này, bà thường mặc áo khoác, đeo khăn choàng và trên tay là những chiếc vòng tay hoa văn cầu kì. Cặp kính dày và to làm cho đôi mắt bà trông to ra gấp vài lần so với kích cỡ mắt bình thường. Giọng bà nhẹ nhàng, thanh tao nhưng luôn mơ hồ và khó hiểu. Giáo sư Trelawney là người chít của nhà nữ tiên tri tài hoa, nổi tiếng Cassandra Trelawney. Họ được phân phát mỗi người một cái chén nhỏ con và dùng lá trà để tiên tri, giáo sư đi từng lượt học sinh để chiêm nghiệm những lời tiên tri của họ, đến lượt Harry cô phát hiện ra cậu đáng có Hung tinh, một con chó đén đang dõi theo cậu, làm cậu và Y/N liên tưởng đến con chó khi họ gặp ở công viên trước khi lên chuyến xe đáng ghét kia, và khi đến lượt Y/N còn đáng sợ hơn cả của Harry. Giáo sư sau khi lấy chén của cô nhìn một lượt, bà hoảng sợ hất chiếc chén đi bởi điều bà nhìn thấy quá khủng khiếp, bà không dám nói một lời nào, đôi chân không đứng vựng nghả về phía sau...mọi người xung quanh thì tò mò rốt cuộc là cái gì mà khiến giáo sư Sybill lại đáng sợ như vậy. 

Một phút sau, bà mới lấy lại được bình tĩnh mà nói với cô ngay trước mặt của những học sinh khác...

- Trời ơi...Ta không thể tin được...quá khủng khiếp...quá tàn nhẫn...đáng sợ quá mức đáng sợ...tại sao nó lại có thể xảy ra với con được cơ chứ...con chỉ là một cô gái bé bỏng mà...khủng khiếp quá đi thôi. AAAAA....AAAA...

- Thưa giáo sư, rốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra với Y/N vậy ạ? 

- Trời ơi...con không thể tin được đâu...người bạn của con....Y/N...con bé là một quái nhân khác thường....con...sao..con có thể có được thứ đó...sức mạnh đó...con có thể hủy diệt tất cả với sức mạnh đó...Trời ơi...Hogwarts...

Cô tức giận lấy lại chén trà của mình mà đập đi, những quả cầu pha lê trong lớp đột nhiên rung chuyển dữ dội, những quả cầu ấy rơi xuống lao tới phí cô...Cô tức giận chạy đi...Harry và Ron cũng vội chạy theo an ủi cô, họ đi tới nhà bác Hagrid và phát hiện ra bác đang đón tiếp bộ trưởng bộ phép thuật về việc bác đã làm một học sinh trong trường bị thương và dĩ nhiên bác sẽ phải ra hầu tòa và có thể con Bằng Mã bị giết, trong lúc bác đi vắng họ phải thay bác chăm sóc khu vườn và cả con Bằng Mã nữa. 

Hôm nay là một ngày tuyệt vời, bởi đêm nay là ngày trăng tròn, tại lớp học phòng chống nghệ thuật hắc ám, thầy Lupin hôm nay xin nghỉ mà người dạy thay thầy lại chính là thầy Snape. Thầy đi vào lớp đầy một cách tự tin với chiếc đũa phép trên tay đang ra lệnh cho những cửa sổ đóng lại, thầy tiến lên bục giảng cũng ra lệnh cho học sinh...

- Trang 349...

- Nhưng thưa giáo sư, chúng ta bây giờ mới học bài...

- Trang 349 cô Granger...Nhà Gryffindor bị trừ 5 điểm...

Hermione bực bội khi nghe thấy thầy Snape nói như vậy. Nhưng đành phải chấp nhập, bài hôm nay họ học là về người sói, thầy giảng quy trình và nguồn gốc về người sói... Trong lúc học, Draco gấp giấy hạc gửi tới cho Y/N đang ngồi cách cậu 1 dãy bàn, cô mở ra là lời mời cho buổi hẹn đên xem cậu thi đấu Quidditch chiều nay...Đây là lần đầu tiên cô đồng ý đi cổ vũ cho một trận Quidditch, từ trước đến nay cho dù từ vòng loại hay chung kết các năm trước cô đều không có hứng thú với nó...

I'm Y/n Riddle [ fact Harry Potter ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ