Sau cái chết của cụ Dumbledore, Harry cùng sự giúp đỡ của Hermione và Ron bắt đầu truy tìm những trường sinh lí giá sau khi phá hủy được cuốn nhật kí và chiếc nhẫn của hắn nhờ sự giúp đỡ của Y/N mà họ không hề biết chỉ có duy nhất cụ Dumbledore và giáo sư Snape.
Hogwarts rơi vào tình trạng hoảng loạng, sau khi cụ Dum ra đi, giáo sư McGonagall lên làm hiệu trưởng trước khi đoàn quân của Voldemort tiến tới và thay cho thầy Snape cai quản. Lúc này, bộ pháp thuật cũng rơi vào tay của hăn, sau khi giúp được cha mình hoàn thành nhiệm vụ cô rời bỏ hắn và quay trở về căn nhà xưa kia cô dựng lên trong khu rừng.
Ngày ngày cô chỉ quanh quẩn những cuốn sách, những bài báo tin tức hằng ngày và theo dõi những hành động của Harry. Trong những lúc Harry gặp khó khăn trên hành trình truy tìm các trường sinh linh giá chính cô là người đã giúp đỡ họ. Một cuộc đời an nhàn không còn vướng bận về phép thuật nữa, nhưng đôi khi khi căn bệnh của cô tái phát cô sẽ ra tay với bất cứ ai kể cả chính mình, cái hắc ám xâm đang dần xâm chiếm cô cả về thể xác lẫn tinh thần, những lúc như thế cô sẽ không làm chủ được chính mình và phải nghe theo nó.
Sau khi tìm được bốn trường sinh linh giá với bao nguy hiểm thử thách, họ chỉ còn ba cái nữa là có thể phá hủy tất cả. Cái thứ năm mà cậu cảm nhận được từ Vol chính là chiếc vương miện Ravenclaw đang được cất giữ ở nơi nào đó trong Hogwarts. Harry đang bị truy lùng như một tên tội phạm cấp độ cao cấp vậy ở giới phù thủy, mọi nơi trên lhapws đường phố, ngóc ngách đều có tờ giấy truy nã tội phạm của cậu. Chính vì như vậy mà cậu khó có thể vào được Hogwarts với tinh hình như bây giờ, các lối bí mật cũng đã bị chặn, bên trên mặt đất thì lúc nào cũng có lính canh khắp nơi hay nhưng tên giám ngục cứ bay lượn mọi nơi. Họ vừa mới đến làng Hogsmeade, chỉ mới đặt chân trên mặt đất những tiếng kêu báo hiệu vang lên khắp nơi, cậu đi tới đâu tiếng kêu cứ vang lên tới đó, khó khăn lắm cậu mới tìm được chỗ trốn, một căn nhà nhỏ bé đơn xơ nằm trong một con ngõ nhỏ, người cứu họ lần này là Aberforth Dumbledore - em trai của cụ Dumbledore. Nhờ sự giúp đỡ của ông mà họ đã vào được bên trong Hogwarts dưới sự chỉ dẫn của Neville, quân đoàn Dum vẫn còn ở đây, họ vẫn luyện tập cho trận chiến trong lén nút, Harry kể với họ về trường sinh linh giá thứ năm, nhưng để lấy được nó cậu phải đi tới nhà Ravenclaw mà bây giờ đội quân của Vol cũng đang ở trong đây. Ginny chạy tới thông báo cho quân đoàn về Harry đã có mặt ở đây và thầy Snape ra lệnh học sinh tập trung lại, Harry cũng lẻn vào đám học sinh tiến tới chỗ tập trung.
Dưới những câu hỏi của Snape cũng những lời cảnh cáo, cuối cùng cậu cũng lộ diện, cậu chất vẫn với thầy về mọi việc về cái đêm cụ Dum ra đi, cậu nhắc đến Y/N....nhưng cậu chẳng nhận lại một câu trở lời nào cả, hội phượng hoàng cũng bước vào từ đằng sau, thầy lấy đũa phép ra giao chiến với họ nhưng cô McGonagall đã nhanh tay ra trận giúp cậu và lấy lại Hogwarts, thầy Snape sau khi bị tấn công liền vọi chạy đi như một tên hèn theo lời cô McGonagall.
- AAAAAA....AAAAAA
- AAAAA.....AAAAAA
- C......C....A....I....CÁI...GÌ AAAAAAA....VẬY....
BẠN ĐANG ĐỌC
I'm Y/n Riddle [ fact Harry Potter ]
ParanormalCô gái Y/N Riddle lần đầu đặt chân đến Hogwarts, mang trong mình trọng trách của một người con từ người cha khiến ai cũng khiếp sợ Voldemort. Đến đây cô làm quen được rất nhiều bạn mới và cũng tại đây cô tìm được tình yêu của cuộc đời mình. ( Chi ti...