Chương 6: Lễ hội giáng sinh

141 9 1
                                    


Thời gian cứ thế trôi qua, mọi thứ ở Hogwarts vẫn cú diễn ra như thế...Một mùa giáng sinh lại tới, tất cả ai cũng chuẩn bị cho một mùa giáng sinh, Y/N và Harry cũng rất háo hức bởi có lẽ đây là năm đầu tiên hai con người chưa bao giờ đón lễ giáng sinh được tham dự một buổi lễ chính đáng. Nếu Harry chỉ đứng phục vụ trong gia đình  Dursley, chưa bao giờ cậu được tặng quà hay quay quần cùng họ đón một lễ giánh sinh hoàn hảo thì Y/N chưa bao giờ có một lễ giáng sinh. Người mẹ của cô ghét giáng sinh đến nỗi mỗi lần đến ngày này bà thường nhốt mình trong phòng, cả ngay chỉ ở căn phòng ấy, căn nhà của họ vào ngày lễ cũng như bình thường, trong khi các nhà khác thì có cây thông, có những món quà xung quanh, tất cả thành viên gia đình quây quần bên nhau trò chuyện rồi trao tặng cho nhau những món quà thì gia đình cô vẫn như thế, chỉ có cái lò sưởi hoạt động, không khí của một mùa giáng sinh ảm đạm ở trong căn nhà của  cô. Vậy mà giờ đây, đến năm cô 11 tuổi mới đón được một lễ giáng sinh đúng nghĩa như mong ước bấy lâu nay của cô, quây quần bên những người cô yêu thương, cùng vang lên bài ca giáng sinh, cùng nhau bóc quà mà mọi người đã chuẩn bị. 

Bác Hagrid từ ngoài cổng trường bước vào vào sân, bác vác một cây thông rất to đằng sau kéo lê trên nền đất đã bao phủ bởi tuyết trắng, khắp nới ở Hogwarts giờ đây đã bị bao phủ bởi những làn tuyết rơi dày đặc mà suốt mấy ngày qua, cây liễu roi bên ngoài Hogwarts cũng đã được phủ lên một màu tắng xóa. Bác kéo cây thông vào bên trong, qua những bậc cầu thang dài ngoằng, của những dãy hành lang, những lá cây nhỏ rơi ra khiến những con gia tinh khác cũng phải đi theo sau để quyets dọn, bác đi đến đâu bọn họ đi đến đấy. Cây thông ấy được đặt ngay trong căn nhà chung của Hogwarts, giáo sư Flitwick cùng mấy con gia tinh khác đang cùng nhau trang trí cậy thông do bác Hagrid mang tới, những chiếc lục lạc bay theo cử chỉ của chiếc đũa phép do giáo sư Flitwick điều khiển, những con gia tinh thì đang sắp xếp đồ đạc mọi thứ. Phần mong đợi nhất của buổi trang trí ấy đã đến, giáo sư Flitwick nhìn xung quanh một lượt căn phòng, ngắm nhìn những học sinh đang có mặt tại đây, dù thân hình nhỏ bé của thầy rất thấp nhưng con mắt thầy như nhìn được khắp nơi, cuối cùng thầy chọn ra Hermione - cô học sinh giỏi nhất trường tiến tới cắm ngôi sao lên đỉnh cây thông, một màn pháo hoa bắn ra, như vậy chiếc cây thông của Hogwarts đã hoàn thành, một mùa lễ giáng sinh đang tới. 

Những giờ học ở Hogwarts vẫn diễn ra trong sự háo hức của tất cả mọi người từ giáo sư cho đến học sinh cho giang sinh. Cuối cùng, trong bao nhiêu ngày chờ đợi thì lễ giáng sinh chỉ còn 2 ngày nữa, đây chính là thời điểm nhộn nhịp nhất ở Hogwarts bởi ai cũng đang sắp xếp đồ đạc của mình, ai cũng quây quần bên bạn để chào mừng giáng sinh trước khi họ trở về nhà. Và Harry cả Y/N cùng Ron  quyết định không về nhà mà đón giáng sinh cùng nhau tại đây trong khi Hermione và Drcao thì lại về nhà. Cô không cô đơn trong giáng sinh này bởi bên cạnh cô cũng có những người bạn khác... 

Chúc mừng giáng sinh...Giang sinh vui vẻ... đã cất lên tại Hogwarts, những người ở lại rất háo hức, tất cả cùng nhau đón giáng sinh dù họ không chung nhà, tất cả quây quần bên nhau ăn bữa sáng của ngày đầu tiên giáng sinh. 

- Harry, Ron...Giáng sinh vui vẻ... 

- Giáng sinh vui vẻ Y/N... Ron hà Harry nói. 

- Mình có quà cho mấy bồ nè... 

Cảm ơn Y/N...

- Nhìn nè là chiếc khăn quàng....Thật đẹp phải không Ron...

- Đẹp thật...

- Mình tự làm đấy....Mấy bồ thích không? 

- Thích chứ...

- Qùa của bồ nè Y/N, Harry

Ron đưa một gói quà cho Y/n và  Harry, đó là những chiếc áo len do quá bà  Weasley đan may tặng cho Hary, và tấm thiếp do Ron làm cho Y/N. Lần đầu tiên Harry và Y/N được tặng quà trong lễ giáng sinh, điều đó khiến họ cảm động. Không những thế họ còn nhận được những lời chúc đến từ bạn bè. Hermione cũng đã gửi thư cú đến chúc mừng giáng sinh, Draco cũng như vậy... 

Lần đầu tiên Y/N gặp được ba người anh trai của Ron  là Percy và anh em sinh sinh đôi Fred và George - bộ đôi tinh nghịch lúc bấy giờ của Hogwarts. Cả ba anh em nhà Weasley cũng đều ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của cô, họ đứng sững lại khi nhìn thấy cô, lại lần nữa cô lại ngại ngùng khi có người khen. Sau người bọn họ cùng nhau chơi trò chơi trên chiếc bàn dài bên cạnh lò sưởi, cờ tướng - bộ môn mà Ron chơi rất giỏi, mỗi lần chơi cô đều không thể thắng được Ron, cậu như vua của bộ môn này vậy... Cứ như vậy suốt buổi sáng, họ quyết định sẽ đi dạo sau giờ an trưa, họ đến bên cây Liễu roi ngồi chơi cùng nhau, ai cũng kể những câu chuyện cười nhất là anh em Fred và George, mỗi lần như vậy họ phải pha đủ trò tinh nghịch khiến ai cũng bật cười... 


Cứ như vậy cho đến ngày kết thúc giáng sinh, Y/n quay trở về phòng sinh hoạt nhà Slytherin, một mình cô bơ vơ trong căn phòng, cô là người duy nhất nhà Slytherin không về nhà đón giáng sinh cùng gia đình

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Cứ như vậy cho đến ngày kết thúc giáng sinh, Y/n quay trở về phòng sinh hoạt nhà Slytherin, một mình cô bơ vơ trong căn phòng, cô là người duy nhất nhà Slytherin không về nhà đón giáng sinh cùng gia đình. Cô ngồi một mình bên lò sưởi, đọc những bức thư của những người bạn gia tinh, đọc những quyển sách về phép thuật mà cô lấy trộm từ gia đình trước lúc rời khỏi, luyện tập đi luyện tập lại những laoij phép thuật mà chưa ai dạy cho cô ngoài những cuốn sách ấy. 


I'm Y/n Riddle [ fact Harry Potter ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ