Giờ nghỉ ngơi của họ chỉ vỏn vẹn trong 10 phú, sau buổi học bay ấy mỗi nhà lại tách ra, môn duy nhất cho cả bốn nhà gram dự tiết học cùng lúc là môn bay. Tiếp đến Cô và Draco cùng với Harry tham dự lớp độc dược - hôm nay nhà Gryffindor và Slytherin học chung với nhau môn này. Cô vẫn giận Draco và Ron từ sự việc lúc nãy, kể cả giờ nghỉ cũng như trên đường tới lớp học cô vẫn mặc kệ họ, không cả nói chuyện với hai người đó dù cho Harry và Hermione ra sức khuyên nhủ nhưng cô vẫn như vậy. Tiến vào lớp độc dược, Harry ngồi với Ron, Draco dù ở đâu vẫn luôn ngồi bên cạnh cô nhưng giờ đây đã không còn nữa, cô đã quay sang ngồi cùng với Hermione bỏ mặc Draco.
Giáo sư Snape bước vào, tất cả rèm cửa mở ra được thầy đóng lại, chững chạc bước tới bục giảng. Thầy nhìn chằm chằm vào Harry một hồi rồi bắt đầu tiết học.
- Một nhân vật mới nổi nhờ tài nổi tiếng của mình? Nổi đến mức không cần phải đi học tiết này của tôi, và cậu ấy giỏi đến mức không cần nghe giảng....
Ron hiểu ý, quay sang vỗ tay vào vai Harry khiến cậu giật mình ngước lên, thầy Snape tiến lại gần rồi đưa ra những câu hỏi về độc dược, một học sinh mới biết mình là phù thủy chưa từng nghe đến bất cứ gì về họ mà giờ lại được hỏi về những kiến thức ấy khiến cậu không biết một câu trả lời nào ngoài " Thưa giáo sư em không biết ạ ", những cái lắc đầu trước những cây hỏi của thầy đưa ra..... Draco thầy thế liền cười nhẹ, còn Hermione thì cứ giơ tay trả lời nhưng chưa lần nào được gọi cả.
- Thưa giáo sư! Rõ ràng là Hermione biết tại sao thầy cứ hỏi Harry trong khi cậu ấy không biết. Y/N nói.
Thầy Snape cũng lại gần đến cô, nhìn cô một hồi như lần thầy nhìn Harry vậy. Những con mắt mang sự lạnh lùng nhìn nhau, khiến không khí trong lớp học trở nên lặng lẽ bất thường, không ai dám hổn hẻn gì dù là một cử trỉ hành động nhỏ, họ ngồi im như bức tượng khi hai con người đâng đối diện cái nhau, tất cả đều cảm thấy ớn lạnh mặc dù mùa đông vẫn chưa tới, đôi mắt xanh lục lung linh ấy, làn da và mái tóc ấy thầy biết ngay người con gái này, thầy hoảng hốt rõ rệt nhưng vẫn coi như không có chuyện gì xảy ra. Thầy quay lại phía trên lấy ra cái bút lông dài của mình từ chiếc bàn chốc đống đầy sách và các lọ dụng cụ, nhà Gryffindor lại lần nữa bị trừ điểm dù lỗi của Harry không đáng để làm điều đó vì ai cũng biết thầy Snape rất hay trừ điểm nhất là nhà Gryffindor.
Cả buổi học cứ như thế trôi qua, chỉ có lời thầy Snape giảng dạy, không một học sinh nào dám nói một lời, cứ như thế trong suốt giờ ra chơi. Cô chạy lại đến chỗ Harry, an ủi cậu không nên lo lắng mà hãy cố gắng kiếm thêm điểm bù cho số điểm đã bị trừ, và cô cũng tha thứ cho Ron, chỉ còn mỗi Draco...Tại ngoài sân, Cô cùng với Harry, Ron và Hermione đang nói chuyện thì đột nhiên một bóng dáng của một vị giáo sư lướt qua, ông có thân hình gầy gò, nhút nhát rụt rè kể cả đối với các giáo sư khác hay cả học trò, trên đầu quấn một chiếc khăn không để lộ rõ một sợi tóc nào. Điều đó khiến Harry cảm thấy khó chịu, vết sẹo trên đầu trở nên đau đớn khi giáo sư ấy đi qua, đối với Y/N thì lại khiến cô cảm thấy có sự quen biết với người này mặc dù cô chưa bao giờ nhìn thấy.
Tiết học thứ ba đã bắt đầu chỉ sau vài phuuts ngắn ngủi để nghỉ ngơi, họ đi tới lớp học cho môn tiếp theo là phòng chống nghệ thuật hắc ám. Vị giáo sư mà họ gặp ban nãy lại là Quirinus Quirrell, thầy đang cầm những đống sách rất nặng đang phân phát cho từng học sinh, lần nữa khi thầy tiến tới bên chỗ Harry cậu lại kêu lên đau đớn. Lớp học diễn ra rất suôn sẻ, lớp học này khiến học sinh cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều không như lớp độc dược của thầy Snape. Với những câu trả lời xuất sắc của Hermione nhà Gryffindor được cộng thêm 10 điểm, đã bù được cho số điểm bị trừ lúc trước.
Môn học thứ ba cuối cùng đã kết thúc, họ quay trở lại nhà sinh hoạt chung thưởng thức bữa trưa sau một ngày học vất vả, cô vẫn né tránh Draco lần nãy cô quyết định ngồi với Harry cùng câu trao đổi về một số thứ liên quan đến phép thuật. Draco khi nhìn thấy cô thân thiết với đám Harry càng khiến cậu tức giận hơn, cậu bỏ bữa ăn. Giờ nghỉ trưa của họ toàn xoay quanh câu chuyện về phép thuật, về gia đình...
- Nè Harry, bộ hai dượng Dursley đối xử với bồ tệ lắm phải không?
- À...Cũng không đến nỗi là tệ, ngoài việc phải mặc lại đồ của Dursley và luôn phải làm việc thì họ vẫn cho mình đến trường, vẫn cho mình ăn dù đó là những món đạm bạc...
- Vậy Y/N thì sao?
- Mình á...
- Ừ...Gia đình bồ thì sao...?
- Mình không muốn nói đến nó...
- Tại sao...?
- À ...Thì...mình không có gì để nó cả...HAHAHA...Mà Hermione này, tại sao cậu lúc nào cũng biết về mọi thứ vậy?
- Mình đọc sách mà, trong suốt cả mùa hè vừa rồi mình nghiên cứu về Hogwarts và đọc các loại sách về phép thuật.
- Trời ơi...bồ thật chăm chỉ quá đi...
Chỉ sau vài tiếng đồng hồ, giờ nghỉ trưa đã kết thúc họ nhanh chóng đi tới môn học tiếp theo. Môn bùa chú sắp diễn ra, họ phải chạy thật nhanh cho đến kịp giờ, may thay lớp học cũng chưa bắt đầu. Tiết học này, lần nữa phải xếp cặp theo nhà và Pansy không thể cặp với Draco mà chính là Y/N. Cô ngại ngùng ngượng nghịu tiến tới chỗ ngồi bên cạnh cậu, họ không nói với nhau một câu nào cả.
Hôm nay giáo sư Flitwick dạy một câu bùa chú đơn giản cho những học sinh năm nhất, thầy hướng dẫn học sinh sử dụng đũa phép sao cho đúng và đọc câu thần chú " Wingardium Leviosa "
Ron bắt cặp với Hermione, trong lúc thực hiện cậu đã đọc sai thần chú khiến Hermione khó chịu, điều đó đã khiêu khích Ron và cuộc thách thức đã diễn ra...
- Cậu giỏi thì cậu làm đi...." Khuôn mặt bực bội "
- Được thôi.... Nhìn đây...
Cô đọc câu thần chú với đôi tay dẻo dai đưa đẩy đũa phép, lông vũ bắt đầu bay lên cô điều khiển nó bay khắp lớp học, nhà Gryffindor lần nữa lại được cộng điểm cho sự thông minh của cô bé Hermione, điều này khiến Ron bực bội.
Y/N cũng bắt đầu luyện tập, cô cũng dễ dàng làm được, một con điểm 10 lần nữa đang vang lên từ nhà Slytherin...Draco lần này đã chịu mở lời với cô, cả hai cũng hóa giải sự tức giận và quay trở lại làm bạn lần nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
I'm Y/n Riddle [ fact Harry Potter ]
ÜbernatürlichesCô gái Y/N Riddle lần đầu đặt chân đến Hogwarts, mang trong mình trọng trách của một người con từ người cha khiến ai cũng khiếp sợ Voldemort. Đến đây cô làm quen được rất nhiều bạn mới và cũng tại đây cô tìm được tình yêu của cuộc đời mình. ( Chi ti...