Chương 10: Năm học thứ hai

108 10 1
                                    

Sau vài ngày hành hạ bản thân, cô quyết định quay trở lại Hogwarts, hoàn thành sứ mẹnh của một học sinh cũng như một người con. Cô quyết định tự mình đi tới Hẻm Xéo một mình mà không có bà Selle hay Dobby nữa, tự một mình mua những đồ cần thiết cho năm học mới. Tại nhà sách, cô gặp lại gia đình Weasley cùng Harry mua đồ, có cả Hermione và Draco cùng với người cha của cậu cũng đang ở đây. Gặp lại Y/N khiến họ vui mừng, trong lúc chờ đợi họ nói đủ thứ chuyện về mùa hè vừa rồi, về việc hai anh em sinh đôi Fred và George cùng Ron giải cứu Harry, Hermione liên tục phàn nàn về những đống bài vở, chỉ riêng Y/N là ngồi lắng nghe câu chuyện của họ, dù nụ cười đang nở trên đôi moi đỏ thắm nhưng đôi mắt xanh lung linh ấy như có chút đượm buồn...

- Đúng rồi Y/N sao mình gửi thư cho bồ mà không thấy bồ trả lời vây? Kì nghỉ hè của bồ như thế nào? Bồ thật sự đi một mình đến đây sao? ...Và...

- Ron à. Từng câu thôi. Y/N không kịp trả lời kìa...Hermione nói giúp cô. 

- HAHAHA...Không sao đâu, chắc do con cú của mình đưa thôi, dạo này nó hay đi lạc lắm. Kì nghỉ của mình cũng ổn nhưng có một số chuyện đã xảy ra...mẹ mình không may đã mất...do...b..ệnh...bệnh..." Cô nghẹn lòng khi phải nói ra từ đó. "

- Y/N chúng mình xin lỗi.

- Không sao đâu, mọi chuyện đều qua rồi mà...

- Y/N cậu khỏe không? Drcao đi tới 

- Draco à. Mình ổn, cảm ơn cậu nha...

- Chắc gia đình mày năm nay phải tiêu tốn rất nhiều tiền phải không Weasley. HAHAHA

- Im đi Malfoy...." Ron tức giận "

- Draco à...

- Được rồi Y/N. Gặp cậu sau tại trên tàu nha...

Sau một ngày dài mua sắm mệt mỏi, cô quay trở lại căn nhà, chính thức từ giờ cô chính là chủ nhân của căn nhà này, cô nắm quyền mọi thứ, tính cách ngây thơ hồn nhiên của cô xưa kia cũng đã đang biến mất đi, những con gia tinh vốn là bạn trước kia của cô giờ đã không còn nữa, cô đã thả tự do cho họ nhưng họ vẫn quyết định ở lại giúp đỡ cô, còn Dobby sẽ được giao quyền quản lí ngôi nhà khi cô rời khỏi đây để tới Hogwarts học tập. 

Ngày ấy đã đến, cô một mình đi tới ga tàu, ngồi trên khoang tàu nhìn xuống những cái ôm của cha mẹ dành cho những đứa con, những lời căn dặn khiến cho cô ứa nghẹn lòng mà khóc. Suốt cả chuyến đi, cô dựa đầu mình vào vai Drcao dần dần chìm vào giấc ngủ. Đến nơi, cô vẫn chưa tỉnh, Draco cũng không dám đánh thức liền cõng cô đi vào bên trong phòng sinh hoạt nhà Slytherin rồi cậu mới đi tới nhà chung dự tiệc đón năm học mới. 

Cô tỉnh dậy, thấy mình đã muộn buổi tiệc chào mừng nên nhanh chóng lao tới nhà chung, cánh cửa mở ra, cô bước vào trong những tiếng cười giễu cợt của tất cả mọi người và bắt đầu nhập tiệc. Nhìn về phía bàn nhà Gryffindor cô vẫn chưa nhìn thấy Harry và Ron đâu cả, mãi cho đến khi bữa tiệc kết thúc cô mới thấy họ đang bị tra hỏi bởi giáo sư Snape.

Ngày hôm sau tiết học đàu tiên họ phải học thảo dược học, môn học này nhà Gryffindor học chung với Slytherin tại nhà kính số 3 không còn là nhà kính số 1 như năm nhất nữa và do Giáo sư Pomona Sprout giảng dạy, hôm nay họ khám phá ra một loại cây rất đáng sợ đến nỗi tất cả học sinh phải chuẩn bị kĩ càng. Hermione lần nữa lại kiếm điểm cho nhà  Gryffindor với những câu trả lời chính các, tất cả đã bắt đầu, ai cũng lấy cho mình hai chậu cây, một chậu không một chậu chứa đựng loài cây ấy để thay đất cho sinh vật nhỏ bé những đáng sợ. 

Một tiết đầy thú vị đã kết thúc một cách nhanh chóng, bốn người họ cùng nhau đi tới căn chòi nhà Bác Hagrid chơi. Một căn chòi nhỏ bé đối với thân hình to lớn của bác, nó được dựng lên bởi những hòn đó to lớn, bên cạnh là một khu vườn nhỏ nhưng vào bên trong, cô cảm nhận được sự ấm áp của căn nhà khác xa với căn nhà của cô, tuy nhỏ bé nhưng lại rất ấm áp, cô cảm thấy thoải mái mỗi khi đến đây, cùng nhau trò chuyện và thưởng thức những món ăn không mấy ngon lành đối với họ nhưng vì phép lịch sự nên họ đã cố khiến bác vui, món duy nhất khiến họ thích thú là cốc sữa nóng hổi vừa mới làm ra, con Flug bên cạnh cứ đứng nhìn họ... 

Hôm sau, tại lớp phòng chống nghệ thuật hắc ám của giáo sư Gilderoy Lockhart day - thầy co mái tóc màu vàng gợn sóng cùng nụ cười tỏa nắng, những đống sách năm nay đều do thầy sáng tác, thầy dạy những kiến thức từ những cuốn sách của mình. Cả buổi học thầy chỉ đăm đăm vào những tài năng của mình, khoe hết cái này lại đến cái kia, thầy rất coi trọng sự nổi tiếng. Học trò yêu quý nhất của thầy Lockhart chắc chỉ có Harry bởi cậu cũng là một nhân vật nổi tiếng sau cái đêm chiến thắng của Kẻ - mà - ai - cũng - biết - là - ai... Những thứ thầy truyền đạt chẳng có ích gì cho buổi học, thầy dùng những con yêu tinh ghê gớm, nhỏ bé với những hàm răng sắc nhọn, chúng náo loạn cả phòng học đến nỗi thầy Lockhart cũng lúng túng chỉ biết trốn dưới gầm bàn mà dặn học sinh vũ khí duy nhất là cuốn sách, hãy dùng nó để đập chúng, điều đó khiến Hermione có chút tức giận, cô dùng bùa chú mà mình đã học suốt mùa hè vừa qua để giải quyết đống rắc rối này... Buổi học cứ như thế kết thúc. 

I'm Y/n Riddle [ fact Harry Potter ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ