Chương 11: Phòng chứa bí mật

103 9 0
                                    

Họ đi trên hành lang để tới lớp học tiếp theo trong những lời giễu cợt của cô bạn Hermione về giáo sư Gilderoy Lockhart, bỗng một thứ gì đó đã thu hút sự chú ý của họ...Họ vội chạy tới đám đông ây, một cảnh tượng khủng khiếp rất đáng sợ đã diễn ra tại Hogwarts đối với học sinh, một cậu bé năm nhất với chiếc máy ảnh của mình đã bị đông cứng như tảng đá ngay trong hành lang ở Hogwarts, điều kì lạ là nó diễn ra vào ban ngày, trên bức tường còn có một dòng chữ được viết bằng mực đỏ, màu đó ấy có chút man rợ khiến ai cũng hoảng sợ, nó chảy xuống như những giọt máu trên từng con chữ " Phòng chứa bí mật ". Tất cả giáo sư đã nhanh chóng ổn định học sinh, đưa tất cả quay trở về phòng sinh hoạt, còn cậu bạn kia được tới bệnh xá để chữa trị. 

Những ngày sau, những người bị hóa đá càng nhiều, tất cả từ các giáo sư đến cả học sinh đều lo lắng sợ hãi, những giờ giới nghiêm đã được đặt ra,  giám thị Filch cùng quý bà Bà Norris đi lại khắp nơi, dường như ông có thể thuộc hết các con đường trong Hogwarts vậy, với đôi mắt tinh danh của bà Norris giám thị Filch đã bắt gặp rất nhiều học sinh bởi ông thích phạt lũ học sinh lắm. Trong một lần, khi Harry đang giúp giáo sư Lockhart trả lời những bức thư do người hâm mộ gửi tặng, cậu cảm thấy nhạt nhẽo với công việc này bỗng cậu nghe thấy tiếng nói nào đó và cậu cứ đi theo men con đường hành lang và bắt gặp con ma nhà Gryffindor là Nick suýt mất đầu cũng bị hóa đá, cùng lúc đó học sinh cùng các giáo sư đi tới bắt gặp cậu đang đứng đấy, lúc này ai cũng nghi ngờ cậu chính là thủ phạm gây ra nhiều vụ hóa đá như này, giáo sư Snape cùng giám thị Filch đang chất vấn cậu, hỏi cậu có phải là hung thủ hay không. Nhưng cậu lại được giáo sư Lockhart giải thoát,....

Ngày hôm sau, dù trong lớp học hay kể cả giờ nghỉ trưa Harry cũng không tránh khỏi những ánh mắt căm giận. Tại lớp biến hình, giáo sư McGonagall mới kể cho học sinh nghe về bí mật của Hogwarts từ rất nhiều năm trước... 

- Được rồi! Ta sẽ kể cho các trò một câu chuyện về bí mật của Hogwarts... Trong vài năm đầu thành lập Hogwarts, bốn nhà sáng lập rất hòa thuận với nhau. Nhưng rồi họ dần dần nảy sinh mâu thuẫn do Salazar Slytherin muốn việc tuyển chọn phù thủy trẻ phải chặt chẽ hơn. Ông cho rằng pháp thuật chỉ nên được truyền dạy cho con cái những gia đình thuần chủng mà thôi và không thích thu nhận những đứa trẻ con nhà Muggle vì cho rằng chúng không đáng tin cậy. Sau những cuộc tranh luận gay gắt giữa Godric Gryffindor và Salazar Slytherin, cuối cùng ông bỏ trường ra đi và người ta đồn đại rằng trước khi đi Salazar Slytherin đã cho xây dựng một căn phòng bí mật trong lâu đài, mà những người sáng lập khác không hề hay biết. Theo truyền thuyết, Salazar Slytherin đã phong ếm căn phòng đó, để không một người nào có thể mở ra, cho đến khi người kế vị thực thụ của Slytherin đến trường. Chỉ riêng một mình Người kế vị mới có thể mở bùa ếm Phòng chứa Bí mật, thả ra nỗi kinh hoàng cất giấu bên trong, để thanh trừng hết những kẻ không xứng đáng theo học pháp thuật. 

Đến đây, mọi ánh mắt lần nữa đổ dồn về Harry với nghi ngờ rằng cậu chính là người thừa kế và sẽ mở ra cánh cửa của phòng chứa bí mật, những ánh mắt đò cáng khiến cho Y/N, Hermione và Ron đều căm ghét họ...Cứ mỗi lần cậu đi đến đâu thì đều nhận lại những lợi sỉ nhục từ mọi người... Những người bạn của cậu không thể chấp nhận điều đó, họ đã nhiều lần giao đấu với những học sinh khác để bảo vệ người bạn của họ. Cũng có nhiều lần cô đã tranh cãi với Draco chỉ để bảo vệ Harry, điều đó khiến tình cảm của cô và Draco dần phai nhạt đi, họ đã không còn hay ở  bên nhau như trước nữa. Cứ mỗi lần gặp nhau, hò đều lảng tránh, chỉ khi có những buổi học ghép cặp họ mới nói chuyện với nhau nhưng những chủ đề mà thường nói đên chỉ về Harry, Draco càng ghen ghét cậu hơn bao giờ hết, vì cậu mà Y/N với Draco mói trở nên như thế này. 

Trong một buổi học môn phòng chống nghệ thuật hắc ám, giáo sư Lockhart với thầy Snape có một cuộc giao đấu nhưng lại đại diện học sinh đứng ra, đúng như dự đoán Draco và Harry. Họ đứng trên sàn thi đấu, lần lượt từng người tung ra nhưng phép thuật hạ gục đối phương trong sự chứng kiến hò reo của mọi người ngoại trừ Y/N. Đến lượt tiếp theo sau bao nhiêu lần ngã của Draco, cậu đã sử dụng bùa chú Serpensortia thả một con rắn ra để tấn công Harry, nhưng cậu lại hóa giải được nhờ sử dụng xà ngữ, không chỉ có Harry bất ngờ mà cả Y/N cũng bất ngờ theo vì cô cũng có thể hiểu được Harry đã nói những gì với con rắn ấy. Cậu bỏ đi ngày thời khắc đó, lúc này những nghi ngờ việc cậu là người kế thừa để mở phóng chứa kia càng sáng tỏ khi sử dụng xà ngữ như vừa rồi. 


I'm Y/n Riddle [ fact Harry Potter ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ