Chương 4: Môn học ở Hogwarts

282 15 0
                                    

Bữa ăn tối kết thúc, huynh trưởng của các nhà lần lượt dẫn học sinh năm nhất trở về nhà riêng, nếu như các nhà còn lại được ở những căn phòng phía trên tòa tháp thì nhà Slytherin lại ở dưới hầm, mỗi mùa đông đến nếu không có chiếc lò sưởi dường như đám học sinh không thể ở được. Bước vào phòng sinh hoạt, mọi thứ khiến cảm giác của bất cứ ai nhìn vào cùng đều xơ xác chỉ có vài chiếc ghê và một cái lò sưởi lớn ở giữa, xung quanh đều là những bước tường đá lạnh lẽo , tưởng như đám học sinh sẽ không chịu nhưng tất cả đều thích như thế này. Đúng với bản chất của nhà Slytherin. Y/N trở về phòng để sắp xếp đồ đạc, tưởng như sẽ làm quen thêm một vài người bạn thì cô nhận ra, phòng cô khác biệt với những phòng khác, dù có 5 chiếc giường nhưng chỉ có mình cô bơ vơ giữa căn phòng một mình, các phong khác thì đều đã kín chỗ dù có một phóng thiếu giường nhưng không ai chịu sang vì đồ đạc đã để đâu họ phải ở đó. Cô vẫn chấp nhận ở một mình, chỉ cần Draco ở chung nhà đã khiến cô vui rồi. Sau một ngày mệ mỏi cuối cùng cô đã có một giấc ngủ thật đã, cô thây lên bộ đồ ngủ mà người mẹ đã chuẩn bị cho mình rồi dần chìm sâu vào. 

Một đêm ngắn ngủi đã qua, đây là lần đầu tiên cô ngủ ở một nơi xa lạ như thế này nhưng nó lại khiến cô cảm thấy thoải mái đến lạ. Cô tỉnh dậy rồi bước ra khỏi phòng. Tất cả học sinh nhà Slytherin đã dậy, họ đang trò chuyện với nhau. Cô cũng chạy tới chỗ Draco: 

- Hi Draco. Cậu ngủ ngon không? 

- Không ngủ được là mấy, cái giường ở đây không em như nhà mình, nó khiến mình đau lưng. Còn cậu thì sao Y/N? 

- À thì mình...ờ...cũng như cậu thôi! HIHIHI. 

- Có mỗi Draco thôi hả Y/N bộ quên hết bọn này rồi à? Pansy nói. 

- Không có mà...

- Thôi được rồi! Mau đi thôi không trễ giờ ăn mất. Draco nói, 

Bọn họ đi tới nhà chung, vẫn chỗ ngồi ấy, vẫn dãy bàn ấy, cứ tưởng mọi thứ chỉ là giấc mơ trong Y/N nhưng không nó chính là hiện thực. Cô vui vẻ chạy tới chỗ ngồi của mình, lúc này Harry và Hermione và Ron cũng tới, thấy họ tới, cô cũng vội chạy đến chỗ họ. 

- Hey Harry - cô vỗ vai cậu, thế nào rồi mọi thứ có ổn không? 

- Ồ Y/N cậu đây rồi, mình đang tự hỏi không biết bao giờ cậu mới tới. Mau lại đây ngồi với bọn mình nè

- Nhưng Draco....

- Thì ra cậu đi cùng đám Drcao à? Cậu không thấy hôm qua tụi nó đã làm gì với Ron à. 

- Mình không có ý đó. Cậu ấy là người bạn duy nhất của mình ở nhà Slytherin đó. Thôi mau ăn sáng thôi còn bắt đầu buổi học, mình sẽ ăn cùng mấy cậu được hum. ? 

- Được rồi. Hermione đáp. 

Cô chỉ ngoảnh lại chỗ Draco với khuôn mặt như muốn xin lỗi, bỏ mặc cậu ở đấy tiến tới chỗ Harry. Cậu cũng nhận ra, khuôn mặt giận giữ cứ như thế ở suốt bữa ăn. Ron hỏi Hermione về các môn học mình sẽ được học, bởi cậu và cô cũng như Harry cũng chưa nắm rõ. 

- Bộ mấy bạn không đọc sách à? Được rồi. Chúng ta sẽ phải học : Biến hình (Transfiguration) - là môn học dạy biến đổi hình dạng của các vật, đôi khi tạo ra vật mới do cô McGonagall dạy. Bùa chú (Charms) - dạy cách thức dịch chuyển các vật thể và tạo ra những hiện tượng đặc biệt bằng cách thực hiện chính xác việc vẩy đũa phép và đọc những câu thần chú phù hợp do giáo sư Flitwick dạy. Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám (Defence Against the Dark Arts) - dạy những phương pháp và kỹ thuật chống lại Nghệ thuật Hắc ám và các sinh vật Hắc ám do Giáo sư Quirinus Quirrell. Độc dược (Potions) - dạy cách thức pha chế độc dược với những hiệu quả ma thuật do  giáo sư Snape dạy, Chủ nhiệm nhà Y/N. Và một số mon học khác. Và lát nữa chúng ta sẽ học môn bay, mấy bồ hiểu chưa. 

- À...Rồi....HAHAHAHA. Cả 3 đồng thanh khiến Hermione cũng bật cười theo. 

Điều đó càng khiến Draco giận giữ hơn nữa, cậu bỏ đi ngay khoảnh khắc đó, khiến Y/N cũng phải bỏ bữa ăn đuổi theo cậu. Draco chay lên tháp thiên văn - tòa tháp cao nhất ở Hogwarts, mãi lúc sau cô mới đuổi kịp, cô thở hộc hệch cho đõe mệt rồi tiến tới chỗ Draco. 

- Có chuyện gì sao Drcao? 

- Không có chuyện gì cả. Được chưa. 

- Cậu giận mình à. Draco.... 

- Mình không có... 

- Cậu giận mình rồi.... 

Cô ngồi xuống đất, những giọt nước mắt rơi xuống đôi má phụng phĩnh như cái bánh bao của cô. Cậu rất áy náy khi khiến cô khóc, từ một người cần an ủi giờ đây lại đi an ủi người khác. Cậu ôm chầm lấy cô, rồi vuốt nhẹ lên đầu xin lỗi cô. Sau khi hòa giải cả hai nhanh chóng trở lại lớp học bay, cũng may lớp học chưa bắt đầu, họ nhanh chóng trở về hàng. Một người phụ nữ với mái tóc ngắn màu tím trên cổ là chiếc còi, cô Hook nhanh chóng bắt đầu lớp học. Cô ra lệnh tất cả học sinh đứng bên cạnh những cây chổi của mình rồi hô to " Up " để khiến cậy chổi bay lên. Điều đầu tiến để khiến nó bay lên chính là niềm tin của mọi người dành cho những cây chổi ấy. 

Harry đã khiến cây chổi của cậu bay lên đầu tiên, rồi đến cô và Drac đồng thời cùng lên, vài phút sau sau khi tất cả mọi người đã khiến chổi bay lên, bắt đầu cho buổi bat đầu tiên, cô bước vào cây chổi nhấc chân mình nhè nhẹ bay lên. Ở trên cao cô nhìn được tất cả mọi người, ai lấy cùng đều ngạc nhiên bao gồm cả cô Hook, cô lại càng bay lên thật cao. Harry cũng theo chân cô, cả hai ngắm nhìn bầu trời cao rộng rồi họ bay theo một vòng khắp Hogwarts, điều này khiến mọi học sinh bao gồm cả năm 2, năm 3, năm 4 ... ngạc nhiên theo vì chưa học sinh năm nhất nào lại điều khiển được câ chổi tài tình như vậy kể cả những người trong đội chơi Quidditch - môn thể thao nổi tiếng ở giới phù thủy cũng chưa bay giỏi như hai người bọn họ. Harry bay song song với Y/N đây là lần đầu tiên cậu cảm nhận được vẻ đẹp của người bạn mình, mái tóc xoăn đen bay trong làn gió, nụ cười rạng rỡ nhất của cô mà chưa bao giờ cô dược cười tươi như thế. 

- Sao cậu nhìn mình vậy Harry? 

- À...Mình....Không...Cậu thật xinh đẹp Y/N à. 

- Mình á...Không có mà... 

- Thật đấy...

Rồi cô phóng thẳng lên phía trước bỏ lại Harry phía sau. Ở dưới đất Draco lại càng căm ghét Harry hơn. Nhân cơ hội Harry và Y/N đang ở gần nhau, Ron đá đều Draco khiến cả hai có một trận chiến. Sau khi bay một vòng trở lại lớp học, Y/n biểu thị khuôn mặt không hài lòng về hai người họ nhưng cũng không khỏi lo lắng. Thế là ngày đầu tiên ở Hogwarts, nhà Slytherin và Gryffindor đều bị trừ đi 10 điểm từ những học sinh năm nhất. Buổi học bay kết thúc, họ phải quay trở về nhà chung nghỉ ngơi cho đến môn học tiếp theo. 

I'm Y/n Riddle [ fact Harry Potter ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ