(Andi's Pov)
Argh! Bukas na aalis sila Tris! Kailangan kung gumawa ng paraan para hindi sila makaalis, hindi naman pwedeng masaya sila mg kapatid ko!*Bzzzzt. Bzzzzzzt*
From: Sam
Hey Andi! are you going with me? Im going to NY tomNang iinis ata itong babaintag ito? Pero napangiti ako HAHAHAHA kung si Tris pinayagan bakit ako hindi?
HahahahhaDali-dali akong pumunta sa opisina ni Daddy, wow! Tamang-tama nandoon si Mommy
"Hi Mom, Hi Dad"
"Hi Andi" tumango lang si Dad dahil mukhang nirereview niya ang mga paper works sa table niya."uhmmmm, i want to go to New York tommorrow"
"no" mabilis na sagot ni daddy. Shit!"Please mom?, sila tris nga eh sa europe, sige na mom please"
Sana umepek, cross my fingers" hindi" maikling sagot ni mom
Nakakainis na!"Bakit ba Mom, Dad? Kapag ako ang humingi ng favor hindi ninyo maibigay? Ako ang anak ninyo dito! Hindi si Tris! Ampon lang siya kami ni Cass ang mga anak ninyo!"
Hindi ko na mapigilan ang galit ko!Oo ampon lang si Tris! Naiingit ako kay Tris simula ng dumating sila siya na mas maganda, matalino, mabait saamin kaya sa sobrang inis ko sakanya dati napatay ko ang kaisa-isa niya alagang pusa....
"Ma tandaan ninyo ampon lang si Tris!"
*Pak*
Isang sampal ang natanggap ko mula kay Mommy
"Tandaan mo, kahit hindi natin kadugo si Tris kapatid mo parin siya! Ako ang mommy niya at hindi magbabago yun!"
"bakit ba ganyan *sobs* niyo nalang kamahal si *sobs* si tris? Sino bang anak saaamin? Ako di ba?"
"malaking utang na loob natin kay Tris tandaan mo yan!"
"*smirk* utang na loob? Wow naman! At paano tayo nagkaroon ng utang na loob? Eh di ba ampon lang siya?"
"M-mom.... D-dad?
Napalingon kami kay Tris, ngayon ko lang ulit siyang na kitang umiyak...
"is that true?"
Napangiti ako ng mapait"oo prinsesitang hilaw!"
"h-how?"
"T-tris i can explain...."
Ang sakit makita sa mata makita kung gaano kamahal ni Mommy si Tris."You can go now Andi! mag uusap tayo mamaya" sa tono palang ni Daddy alam mo ng galit siya.
(Tris Pov)
Ang saya Hahahahaha, papunta ako ngayon sa mini office ni Dad ng marinig ko ang katotohanang sumampal saakin
"............. Ako ang anak ninyo dito! Hindi si Tris! Ampon lang siya kami ni Cass ang mga anak ninyo!"
"Ma tandaan ninyo ampon lang si Tris!"
*Pak*
Isang sampal ang natanggap niya mula kay Mommy
"Tandaan mo, kahit hindi natin kadugo si Tris kapatid mo parin siya! Ako ang mommy niya at hindi magbabago yun!"
"bakit ba ganyan *sob* niyo nalang kamahal si *sob* si tris? Sino bang anak saaamin? Ako di ba?"
"malaking utang na loob natin kay Tris tandaan mo yan!"
"*smirk* utang na loob? Wow naman! At paano tayo nagkaroon ng utang na loob? Eh di ba ampon lang siya?"" M-mom.... D-dad?
Napalingon lahat sila saakin,
"is that true?"
"oo prinsesitang hilaw!" sarkastik ni ateng sagot
"h-how?"
"T-tris i can explain...."
Pinaupo ako ni mommy sa sofa
Nakatingin lang ako sakanila, hinihintay ang sagot......
"*sights* 8 years old ka ng mapunta ka saamin....."
Paninimula ni dad(Flashback)
-Daddy's Tris Pov"mahal mangangahoy muna ako"
Paalam ko sa aking asawa, habang nangangahoy ako ay nakakita ako ng isang malakas na liwanag mula sa isang puno ng baleteLumabas ang isang lalaki at mayroon itong dalang batang babae. Lumapit siya saakin
"s-sino ka?"
"ako si Elias,"
Mukha siyang hinang-hina"parang awa mo na tulungan mo ako ako" ngayon ay bumagsak na siya at nabitawan niya ang bata.
Nakita kong may sugat siya sa kanyang likuran ngunit hindi niya iyon ininda
"alagaan mo itong bata na ito. Wag na wag mong hayaan na makuha siya ng iba. Mayroong marka sa likod niya, sa sa kanan, wag mong hayaan makita ng iba, marami ang naghahanap sakanya.
At kung sakali mang dumating ang panahon at malaman niya kung sino siya, wag kang mag aatubiling sabihin na isa siyang elemental User....."May kinuha siyang isang maliit ng bag sa bewang niya at inabot saakin
"pagpasensyahan mo na, maliit lang iyan pero, makakatulong iyan sa inyong pamilya"
Tumayo na siya at nagsimulang maglakad pabalik sa lagusan.
Tumingin ako sa bata, napakaganda't amo ng mukha niya...Nang binuksan ko ang ibingay ng lalaki ay nagulat ako sa laman mga brilliante at ginto?
End of flashback
So...... Totoo yung sinasabi ng Jonas na yun? Na elemental user ako?
Ayoko munang marinig ang iba pang masasakit na katotohanan..
BINABASA MO ANG
Her True Identity
FantasyMy life is always in danger since I used my powers in lake. I had a weird dreams. Who the fuck I am?