CHAPTER 14
Sabrina's POV
Oh-eeem-gi!
Nakahanap na ako ng magiging model ko. Beatrice is perfect.
Naputol ang pagdiriwang ko nang dumating ang asungot kong pinsan.
"Mas gusto ko pa yung maingay na Sab last 2 months ago kesa ngayon. Mas nakakatakot yang mga ngiti mo ate Sab"
Sinamaan ko siya ng tingin.
"Tse! Siraulo ka talaga Raven! Anong ginagawa mo dito ha?"
Pinsan ko nga pala si Raven
"Wala naman. Buti nalang wala si Kuya Marcus dito.."
Makabuluhang sabi niya.
"At bakit?!"
Nang iinis na naman tong asungot nato."Parehas kasi kayo ng ugali. Mga sira ang utak hahaha"
Aish! Kaya binato ko siya ng unan. Walang hiya talaga tong Raven nato.
"Umalis ka nga dito Raven! Baka gusto mong matusta?"
Pagbabanta ko,Tumawa naman siya.
"Remember I'm the prince of Fire Sabrina Kingsley?"
"So? Baka nakakalimutan mong Fire and Light ang powers ko? Mas malakas ako sayo. Bleeeeeeeeh!"
Nagiging isip bata talaga ako kapag nandito tong asungot nato -.-
Pero walang halong biro si Raven talaga mas malakas saakin. Nakuha nga niya yung title na Prince Of Fire dahil sa kapangyarihan niya.
Biglang natahimik si Raven.
"Kaarawan na niya ngayon......"
Paalala niya"Oo nga."
Sang ayon ko"Oo nga pala. Anong ngini-ngiti mo kanina?"
Pag iiba niya ng usapan.Labo talaga ng asungot nato.
Ipapaalala tapos siya rin magche-change topic.Napailing nalang ako pero napangiti ng maalala si Tris.
"Nakahanap na ako ng magiging model ng mga designs ko"
Masaya kong sabi ko sakanya."And who's the unlucky girl?"
Nabato ko ulit siya ng unan dahil sa sinabi niya."She's not unlucky. Actually feeling ko she's my lucky charm. At lalo akong yayaman dahil sakanya. Bwahahahaha"
At ako naman ang binato niya ng unan."Makaalis na nga. Nababaliw ka na naman"
"Mas siraulo ka! Bwiseeeet!"
Naisipan kong puntahan sina Ama sa Academy.
Habang naglalakad ako sa hallway ay nakita ko si Tris, pero mukhang hindi niya ata ako napansin dahil hinahabol niya si tito.
"Manong Jonaaaaaaaaaaaaas!"
Lumaki ang mata ko dahil sa pagtawag niya kay tito. Napahinto si Tito, si Ama, pati ang council.
Naku lagot! Hindi niya pwedeng tawagin ng ganon si tito.
Natawa ako nang hindi napigilan ni ama ang pagtawa.
"Pffffft HAHAHAHAHAHAHA"
"Buti naman naabutan kita Manong Jonas. Hello po sainyo Manong Lucas"
Shit! Even dad, she calls manong.
Hahahahaha. Akala ko tatawa si Raven na kasama din nila ama, di man lang nang aya na pupunta din pala siya rito. Isang matalim na tingin ang ibinigay ni Raven kay Tris. Naku! Raven!
BINABASA MO ANG
Her True Identity
FantasiaMy life is always in danger since I used my powers in lake. I had a weird dreams. Who the fuck I am?