Chapter 5

14 1 0
                                    

(Jonas pov)

"Jonas! Hanggang ngayon parin ba ay hindi mo pa nakikita ang nawawalang princesa?" tanong ni amalaya

"Hindi parin, pupunta ako sa mundo ng mga tao ngayon upang ipagpatuloy ang pahahanap....."

"asan si lucas?"

"ano iyon jonas?"

"ikaw muna ang mamahala dito, babalik ako sa mundo ng mga tao upang ipagpatuloy ang paghahanap,"

"akong bahala"
"ikaw munang bahala kay Raven. ...."

Paalala ko sakanya, alam na niya kung ano ang ibig kong sabihin.
Saan mo dinala ang Prinsesa ama?

Magsisiyam na taon na siyang nawawala, sa makalawa ay ika labing pitong taong gulang na niya kailangan na kitang makita sa lalong madaling panahon.

Nang malakabas ako sa lagusan ay mayroon akong nakitang dalaga na nakaupo sa tapat ng ilog

Ngunit nagulat ako sa ginawa niya.

Kaya niyang palutangin ang tubig. Mayroon parin pala akong kauri dito sa mundo ng mga tao.......

Napinsala niya ako ng kaunti, ngunit hindi pa niya kayang kontrolin ang kapangyarihan niya. Minabuti ko siyang isama sa mundo ko ngunit tumilapon ako, napangiti ako, kung gayon ay isa siyang napakalakas na Element User...
Sino kaya siya?
Hindi kaya?

Napabalik ako ng wala sa oras dahil sa pinsalang naibigay niya. Napakalas niyang bata

" anong nangari sayo jonas?" bungad saakin ni lukas ng makabalik ako.

Ikinukwento ko sakanya ang nangyari.

"anu? Kailangan natin siyang madala dito, mukhang hindi pa niya alam lung paano gamitin ang kapangyarihan niya"

"oo nga, ngunit may kakaiba akong naramdaman sa babaeng iyon...."

"anu iyon?"

"tutuklasin ko muna, at sasabihin ko agad sayo"
Tumango lang siya.

Her True IdentityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon