2

2.4K 205 0
                                    

5 năm kể từ khi Capella và Procyon đến sống với ông bà nội. Căn nhà từ khi có hai đứa nhóc thì lúc nào cũng tràn ngập những tiếng cười không còn nữa sự u tối thường thấy. Chúng cũng vô cùng đáng yêu, dù nghịch ngợm nhưng vẫn thường xuyên giúp đỡ bà và cả chú gia tinh Kreacher.

"Procyon! Em đứng lại cho chị!"

"Em không đứng đâu, chị giỏi thì bắt em đi này"

Thế là hai nhóc tì lại chạy từ trên tầng xuống dưới tầng. Mọi thứ chỉ dừng lại cho đến khi bà Walburga gọi vào nhà bếp để dùng bữa với gia đình. Capella và Procyon đi về phía bếp. Khi đến nơi, họ đã thấy Orion và Walburga ngồi sẵn từ lâu, có cả Cygnus và Druella nhưng lại có thêm nhiều người lạ mà chưa gặp bao giờ.

"Hai con đến rồi thì ngồi xuống!" Orion cau mày nhìn Capella rồi nhìn sang Procyon.

Cả hai không nói gì, đi về chỗ của mình ngồi xuống. Ông Cygnus cười giới thiệu:

"Giới thiệu với hai con, đây là chú Rodolphus và cô Bellatrix Lestrange, đây là chú Lucius và cô Narcissa Malfoy. Đây đều là con của ta!"

Bellatrix đăm chiêu nhìn về phía bọn nhóc, cất giọng nói trong veo của mình:

"Đây là con của Sirius hả cha?"

Cả Orion và Walburga giật mình khi cô cháu gái nhắc đến chú Sirius. Bà Druella vội vàng thanh minh:

"Đây là con của Regulus."

Narcissa có vẻ ngạc nhiên, gặng hỏi:

"Tên hai con là gì?"

Procyon nhanh nhảu nói:

"Con là Procyon còn chị con Capella ạ"

"Quả là một cậu bé lễ phép" Lucius cảm thán.

Mọi người bắt đầu sử dụng bữa tối, không có ai mở lời chỉ có hai đứa trẻ nói chuyện Quiddicth. Rodolphus vừa nhìn vừa cười, trong khi Bellatrix có vẻ không thích bọn chúng cho lắm. Lucius và Narcissa thì thầm với nhau điều gì. Bất ngờ, Kreacher mang đến một lá thư:

"Thưa chủ nhân, có một lá thư được gửi từ Pháp đến."

"Đưa cho ta!" Orion chìa tay ra và Kreacher đưa thư cho chủ nhân rồi bắt đầu cung cấp kính rời đi.

Tay của Orion rung rung, nước mắt chảy dài trên gò má xanh xao. Thấy thế, Capella chạy đến bên ông:

"Ông ơi! Ông với bọn con không được khóc rồi cơ mà!"

"Ta đâu có khóc đâu, bụi bay vào mắt thôi! Druella cảm phiền em đưa Capella và Procyon lên tầng, mọi người ra phòng khách đi, tôi có chuyện muốn nói!"

Druella đứng và tiến tới chỗ ngồi của hai đứa.

"Đi nào!"

Capella đứng lên ngay lập tức, Procyon vẫn có vẻ không muốn rời đi. Thấy vậy, Walburga đã lên tiếng:

"Khi nào bàn việc xong, chúng ta sẽ kể chuyện cho con được chứ?"

"Được ạ." 

Druella  lên tầng hai và đưa chúng vào phòng.

"Các con ở đây ngoan, không được làm ồn ào để cho người lớn nói chuyện nhé!"

"Dạ!" Capella và Procyon đồng thanh

Druella đóng cửa rồi xuống tầng. Mọi người đều đã tụ họp đầy đủ ở dưới đó. Trên phòng, Capella, bạn ngồi chơi với búp bê còn Procyon thì viết gì đó.

"Capella, em chán quá hay chúng ta cùng xem mọi người nói gì đi."

"Em không nghe thấy bà Druella có gì hả? Không được ồn ào để cho mọi người dưới nhà còn nói chuyện."

"Thôi nào chị, một chút thôi"

Cuối cùng sau một buổi phục hồi thuyết trình, Capella cũng đồng ý kiến. Cả hai mở cửa phòng trong lặng lẽ rồi đi xuống và ngồi ở cầu thang gần phòng khách. Chúng tôi chọn chỗ khuất để không ai có thể nhìn thấy và đã nghe được hết các cuộc nói chuyện.

"Regulus đã qua đời rồi!" Tiếng của Orion vang lên

Cả căn phòng im lặng, Trong khi đó, Capella nhìn Procyon với ánh mắt tự hỏi Regulus là ai.

"Chúng ta nên nói chuyện này cho Capella với Procyon biết không?" Cygnus lên tiếng

"Để chúng tổn thương khi nghe tin cha  đã qua đời sao, em nghĩ mình nên giữ kín chuyện này Orion ạ, đặc biệt là Capella và Procyon." Walburga nói với vẻ lo âu.

"Bác Orion, Sirius đã bị gạch tên ra khỏi gia phả, không thể là gia chủ, vậy có nghĩa là ..." Bellatrix nói 

"Procyon chính là người thừa kế của gia tộc chúng ta, một gia chủ tương lai."

"Từ ngày mai, em và Druella sẽ giáo dục Capella còn anh và Cygnus thì dạy dỗ Procyon"

"Được, cứ làm thế đi!"

Đó cũng là lúc Capella và Procyon đi vào phòng. Cả hai như không tin vào tai mình. Bà nội lúc nào cũng nói rằng cha của chúng tôi đang ở rất xa, không thể về thăm được. Thật không tin nổi rằng chúng đã mồ côi cha.

"Capella, Procyon!" Walburga mở cửa phòng rồi tiến vào

"Ta có một số chuyện cần nói với hai con."

Bà ngồi xuống trong giường, còn chúng ngồi dưới sàn, lắng nghe những gì bà chuẩn bị nói.

"Bắt đầu từ ngày mai, chúng ta sẽ bắt đầu học nghi lễ và dự tiệc của giới quý tộc. Ta mong hai con sẽ làm việc thật tốt để xứng đáng với dòng họ Black! Còn bây giờ thì hai con muốn nghe ta kể chuyện gì?"

Capella và Procyon nhìn nhau rồi Capella lên tiếng.

"Bà ơi! Cha con qua đời rồi ạ?"

Lời nói của cháu gái khiến Walburga yên lặng.

"Hai con nghe lỏm sao?"

"Con không cố ý"

"Chúng ta sẽ nói chuyện này vào sáng mai, giờ thì đi ngủ, cũng muộn rồi."

Capella và Procyon lên giường, Walburga đắp chăn cho chúng rồi rời đi. 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------


(Đồng nhân HP) THE BLACK TWINSNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ