Procyon ngồi dậy, nhìn quanh căn phòng, đây chẳng phải là căn phòng mà từ nhỏ anh và chị Capella đã sống nhưng chẳng phải nó đã trở thành phòng của Licorus rồi mà? Tại sao Procy lại ở đây chứ, chẳng lẽ là trở lại tuổi 11 sao? Anh bèn xuống giường rồi tiến đến chiếc gương treo trên tủ, thấy khuôn mặt non nớt và điều này đã chắc chắn được suy nghĩ là đã trở lại tuổi 11. Con gia tinh Kreacher đã vào phòng cùng với trà và bánh xốp để đánh thức anh và Capella. Nhanh chóng thay quần áo, chuẩn bị đồ để đến Hẻm Xéo. Vẫn như lúc đó, hai chị em vừa đi vừa cãi nhau về chuyện nên đi bộ hay đi bằng bột floo cũng là lúc va phải bà Walburga. Procyon sững sờ, anh đã gặp lại người bà kính yêu của mình, phải cố kìm nén cảm xúc nếu không sẽ bật khóc mất.
"Hai đứa sẽ đi bằng bột floo cho nhanh, Kreacher, ngươi đã cầm chìa khóa chưa?"
"Rồi thưa phu nhân, tôi sẽ cố hết sức để đảm bảo an toàn cho gia chủ và tiểu thư."
"Tốt lắm, đi nhanh đi hai đứa."
Rồi cũng như lúc đó, đi vào trong ngân hàng Gringotts rồi đi ra với khuôn mặt phờ phạch và hơi buồn nôn. Đến tiệm Phú quý và Cơ hàn để mua sách rồi tiệm Trang phục Mọi dịp của phu nhân Malkin để mua áo cho năm học mới tại trường Hogwarts. Chị Capella cũng đã làm quen với anh rể Cedric Diggory, nhìn cả hai nói chuyện vui vẻ mà Procyon khẽ bật cười, vẫn như thường, sến súa thật chứ. Procy được mua cho một con cú sư tử, là Dieter, đó là điều chắc chắn rồi, không có cái tên nào hay hơn tên đó. Chị Capella vẫn đặt tên cho con cú tuyết là Jenny, chị vẫn luôn mỉm cười mỗi khi Jenny kêu lên. Anh cũng trải qua việc bà nội Walburga cùng với bà Druella qua đời, anh đã rất đau đớn khi cùng lúc mất đi hai người bà đã chăm sóc anh từ nhỏ. Cùng với chị Capella nhìn ngắm cây gia phả của gia đình Black để rồi xúc động đến mức bật khóc.
Procy cùng với Caprlla nhập học Hogwarts và trở thành học sinh Slytherin, gặp được Fred, George, Jordan, Cedric và nhanh chóng trở thành một hội bạn thân, cùng nhau trải qua những sự việc dở khóc dở cười. Rồi bộ ba Potter – Weasley – Granger nhập học, anh cũng đã vào được phòng chứa bí mật và cùng với Capella và Potter chiến thắng được Tom Marvolo Riddle. Mọi việc vẫn xảy ra như vậy, năm học thứ năm là năm mà Procy biết được Sirius Black là chú của mình và cũng là lúc anh có cảm xúc với người chị thân thiết Adela White.
Cuộc thi Tam Pháp Thuật được tổ chức, nếu như lần trước thì Procyon không quan tâm nhưng lần này anh đã quyết định giúp đỡ Harry Potter, khác với chị gái giúp đỡ Cedric Diggory. Anh cũng đã một lần nữa đụng độ với chúa tể Voldemort đã được hồi sinh bởi Peter Pettigrew – một kẻ phản bội. Anh vẫn cùng với Capella dùng lời nguyền bí mật của gia tộc để cứu sống cả hai cùng với Cedric và Potter. Cũng là lúc mà Procyon thấy được người con gái mà anh dành trọn con tim đang đấu tay đôi với chị gái Capella nhưng lại là dưới danh nghĩa là một tử thần thực tử cấp cao. Vẫn như trước, anh rất đau lòng và vẫn bàng hoàng khi nhìn biết mình sẽ phải đấu với người mà mình yêu đậm sâu.
Anh cũng được gặp lại người chú Sirius, thầy Lupin và chị Tonks, những người mà anh biết sẽ ra đi một cách đáng tiếc. Procy cũng đi bộ và gặp lại được Adela White, vẫn mái tóc vàng, gương mặt thanh tú và chiếc đũa được bọc bằng cây thường xuân. Anh vẫn hỏi và nhận được câu trả lời như vậy nhưng khác với lần trước, lần này Procyon quyết định tiến tới chỗ của Adela và nói thẳng những lời trong lòng mình. Cô gái Adela sững sờ, không ngờ được rằng Procy quyết định bày tỏ tình cảm. Cả hai ôm lấy nhau, Adela đã bật khóc nức nở. Anh cũng đã nhận được cái gật đầu đồng ý từ người bạn gái mới lên chức.
Năm học cuối, Procy đồng ý tham gia vào quân đoàn Dumbledore với tư cách là người chỉ đạo để rồi bị bắt bởi mụ hường phấn nhưng được tha bởi vì là học sinh của nhà Slytherin. Vẫn nhận được tin của chú Sirius, cùng đến Sở Bảo Mật để chiến đấu với đám tử thần thực tử, anh vẫn đấu với người cô Bellatrix Lestrange rồi đến Antonin Dolohov nhưng Procy vẫn đã để lộ sở hở để Bellatrix dùng lời nguyền chết chóc lên chú Sirius. Lần này điên cuồng hơn lần trước, Procy đã không chỉ sử dụng Crucio và Sectumsempra mà còn sử dụng cả câu thần chú Avada Kedavra nhưng trước khi tung lời nguyền anh đã bẻ gãy đũa của Bellatrix.
Anh cũng trở thành thành viên của Hội Phượng Hoàng. Adela cũng đã đổi ý, xuất hiện tại nhà của gia tộc Black tại số 12, quảng trường Grimmauld Place. Thấy sự xuất hiện của cô đã khiến tất cả hoàng hốt chỉ trừ Procyon, thầy Moody còn định sử dụng Avada lên Adela nhưng anh đã ngăn lại, cụ Dumbledore nhẹ nhàng hỏi:
"Con đến đây vì điều gì, Adela White?"
"Con đến vì Procyon thưa giáo sư."
Adela cũng đã tiếp bước Severus Snape trở thành điệp viên hai mang của Hội Phượng Hoàng. Cụ Dumbledore cũng vẫn ra đi trước bàn tay của giáo sư Snape thay cho Draco Malfoy. Anh vẫn tham gia vào trận chiến cuối cùng tại Hogwarts, Procyon cũng đã đối đáp trực tiếp với chúa tể Voldemort. Thay vì như kiếp trước là đối đầu với người mình yêu Adela, lần này cả hai cùng chiến đấu kiên cường, Procyon cũng can thiệp cứu được thầy Lupin còn Capella cứu được cô Tonks, giúp cho Teddy Lupin không trở thành trẻ mồ côi. Để rồi chiến thắng cũng đã đến, Adela được tất cả mọi người ca ngợi với thân phận gián điệp của Hội, khi Voldemort ngã xuống thì cũng là lúc dấu hắc ám biến mất. Tất cả cùng nhìn về tương lai phía trước với gương mặt rạng rỡ và vui tươi.
Procyon và Adela cũng đã kết hôn, anh bắt đầu sự nghiệp tại Bộ Pháp Thuật tại Ban Thi hành án pháp thuật rồi trở thành Giám đốc Sở thần sáng sau khi người em Harry Potter từ chối nhận vị trí này. Adela sinh cho anh một tiểu công chúa và một cậu bé, nhìn vợ đang trêu đùa với hai thiên thần nhỏ, Procyon khẽ bật cười. Anh đã được sống hai cuộc đời, cả hai đều rất hạnh phúc nhưng được sống với người mà mình thật lòng yêu thì còn gì bằng. Procyon thầm cảm ơn Merlin đã cho một cơ hội để anh được làm lại cuộc đời. Yêu Adela White là điều đúng đắn nhất cuộc đời của Procyon Orion Black.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đồng nhân HP) THE BLACK TWINS
Storie d'amoreNgày bắt đầu viết: 12/12/2021 Ngày kết thúc: 28/12/2021 Nhân vật chính: Capella Walburga Black và Procyon Orion Black Giới thiệu: Capella và Procyon là một cặp song sinh mang trong mình dòng máu của nhà Black cao quý. Cả hai là con bí mật của Regulu...