30

885 63 0
                                    

Sáng sớm tại Đại Sảnh Đường, bàn ăn nhà Gryffindor, Ron đang rên rỉ vì phải học với nhà Slytherin thì Capella với Procy bước tới.

"Có vẻ như Ron ghét học sinh nhà Slytherin nhỉ ?" Procy đứng ngay đằng sau lưng Ron mà cậu bé không hay biết.

"Tất nhiên rồi, ghét đến tận xương tủy luôn, đặc biệt là Draco Malfoy."

"Thế thì Capella với Procyon Black cũng là học sinh nhà Slytherin, vậy có ghét không ?"

"Không ghét lắm, chị Capella thì không ghét nhưng anh Procyon thì có chút chút bởi ảnh quá giỏi lại còn đẹp nữa nên ghen tị lắm."

Mọi người xung quanh thì đang cố nịn cười trong khi Ron vẫn ngây thơ trả lời Procyon.

"Thế có thích chị Capella Black không ?"

"Thích chứ sao không, vừa xinh đẹp, tốt bụng lại còn học giỏi, ai chả thích."

Lần này thì Fred với George hết chịu nổi bèn cười phá lên còn Ron ngơ ngác khi thấy tất cả mọi người cùng cười. Cậu quay ra đằng sau thì thấy người đàn anh Procyon đang cười vật vã ở đằng sau thì Ron mới nhận ra tất cả những câu hỏi vừa xong đều là do Procy hỏi. Khi quay sang bên phải thì thấy Capella đang ngồi bên thì liền ôm mặt ngại ngùng. Mọi người lại được một trận cười nữa. Cedric thấy vậy cũng đi đến:

"Có chuyện gì mà mọi người cười lớn thế?"

"Cedric Diggory có tình địch rồi nha!" George trêu Cedric

"Ai, tình địch nào cơ?"

"Em trai mình – cậu bé Ronald Weasley chứ ai nữa."

"Cẩn thận đấy Ronald!" Cedric chỉ tay về hướng Ron rồi đi tới ôm eo Capella từ đằng sau.

"Tình cảm quá nhỉ? Mấy người không thấy ở đây có rất nhiều con người độc thân sao?" Procy bức xúc.

Bữa sáng kết thúc, mọi người mỗi người đi một ngả, Capella cùng với Cedric đi đến lớp Cổ ngữ Runes, ba thanh niên Fred – George – Procyon thì đi chơi ở hồ đen trong khi Harry, Ron, Hermione thì đi học môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám của giáo sư mới nhậm chức Moody.

----------------------------

Tháng Mười đã đến, bài tập về nhà của đám học sinh không giảm đi mà còn nhiều lên gấp nhiều lần. Khi đang ở trong lớp Độc Dược, cả bọn đang cố pha chế thuốc Phúc lạc dược một lần nữa. Capella, Cedric và Procyon là ba học sinh đầu tiên pha chế thành công thuốc đó, thầy Snape cho nhà Slytherin 20 điểm còn Hufflepuff được 10 điểm.

Suốt ngày, các học sinh chỉ bàn tán về cuộc thi Tam Pháp Thuật, xem ai là quán quân của Hogwarts, các thức thi đấu sẽ như thế nào, học sinh Beauxbaton và Durmstrang khác Hogwarts ra sao,...Cedric cũng tỏ rõ quyết tâm sẽ đăng kí thi cuộc thi nhưng Capella nhất quyết phản đối vì sợ rằng cậu sẽ gặp nguy hiểm và có thể mất mạng bất cứ lúc náo. Cedric đã cố thuyết phục Capella và rồi cũng được đồng ý nhưng trong lòng cô luôn canh cánh nỗi lo.

Học sinh Hogwarts đi vào trong Đại Sảnh Đường. Các cột trong Đại Sảnh đã được trang trí bằng màu đỏ cùng với con sư tử của nhà Gryffindor, màu vàng cùng với con lửng đen của nhà Hufflepuff, màu xanh với con chim ưng vàng đồng là nhà Ravenclaw và cuối cùng là màu xanh lá với con rắn bạc của nhà Slytherin. Phía sau bàn giáo viên, một tấm biểu ngữ lớn nhất mang toàn bộ huy hiệu của Hogwarts: sư tử, chim ưng, con lửng và con rắn, tất cả quây quần quanh một chữ H to đùng.

(Đồng nhân HP) THE BLACK TWINSNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ