Bữa sáng tại Đại Sảnh đã bắt đầu, Capella bước vào và tiến về phía bàn của nhà Gryffindor thay vì Slytherin.
"Chào Capella, sáng tốt lành!" Lee Jordan hớn hở chào.
"Ừm, sáng tốt lành." Capella ngồi xuống bên cạnh George và cầm miếng bánh mì mà cậu bạn thân đưa cho.
"À, giới thiệu với cậu, đây là em trai của bọn mình, Ronald Weasley!" Fred chỉ tay về phía cậu bé tóc đỏ ửng lên.
"Vậy sao? Chào em, chị là Capella Black, là học sinh của nhà Slytherin!"
"Em nhớ ra rồi, chị là người mà anh Fred với anh George nhắc đến trong cả mùa hè." Ron không giấu được sự bất ngờ.
"Nhắc suốt mùa hè cơ à?" Capella nhìn sang khiến cặp song sinh giật mình.
"Còn em chắc là Harry Potter phải không?" Cô quay sang cậu bé với mái tóc đen, trên trán là vết thẹo hình tia chớp.
"V...Vâng!" Harry ngại ngùng trả lời người đối diện mình.
Procyon và Cedric bước vào cùng lúc, nơi đến của cả hai không có chỗ nào khác ngoài dãy bàn của nhà Gryffindor. Lần này thấy Cedric, Capella bèn đỏ mặt và quay đi chỗ khác. Hai anh em Weasley tinh ý nhận ra và ám hiệu cho Procy rằng để Cedric ngồi cạnh cô ban và tất nhiên Procy hiểu được ý đồ đó của hai ông bạn nên đã nói rằng muốn ngồi phía đối diện để dễ nói chuyện với nhau. Còn Cedric thì phải tất nhiên là ngồi xuống bên cạnh Capella, cậu mở một nụ cười tươi rói:
"Chào buổi sáng, Capella!"
"C...Chào buổi sáng!"
Giáo sư Snape bèn tiến đến chỗ hai chị em nhà Black và nói:
"Ta nghĩ hai trò là học sinh Slytherin chứ không phải Gryffindor đâu phải không, Black?"
"Bọn em chỉ ngồi một xíu thôi mà giáo sư!"
"Đây là thời khóa biểu, nhớ vào lớp đúng giờ." Giáo sư đưa cho Capella hai tờ thời khóa biểu rồi rời đi.
"Hai tiết Phòng chống nghệ thuật hắc ám với nhà Gryffindor sao? Còn khoảng 20 phút nữa là bắt đầu tiết đấy!" Procy nhìn thời khóa biểu rồi nói với lũ bạn.
"Để mình ăn nốt chỗ bánh này rồi chúng ta đi!" George cố nhét chiếc bánh vòng to vào miệng.
Sau 5 phút, cuối cùng George cũng ăn xong rồi cả lũ tạm biệt Cedric Diggory rồi đi đến lớp Phòng chống nghệ thuật hắc ám của giáo sư mới được bổ nhiệm – Quirrell. Khi mới vào lớp, mùi tỏi đã sộc lên mũi của lũ trẻ khiến cho cả lũ buồn nôn vô cùng. Giáo sư Quirrell thì lúc nào cũng đội chiếc mũ màu tím của ông mà Fred với George cho rằng bên trong cũng đầy tỏi. Vị giáo sư này ba hoa rằng cái mũ là do được một ông hoàng Phi châu gì đó tặng nhưng khi Procy hỏi cách ông đánh bại đám xác sống như thế nào thì Quirrell lại đỏ mặt và không trả lời. Trong giờ lúc nào cũng chỉ ghi ghi rồi ghi, bọn chúng không được thực hành mà chỉ học lý thuyết. Điều này khiến Capella bực mình bởi không được thực hành chống lại Ông Kẹ hay các loại tiểu yêu.
Ra khỏi lớp Phòng chống nghệ thuật hắc ám, Capella và Procyon tiếp tục đi đến lớp Bùa chú và giáo sư Flitwick để học cùng với nhà Ravenclaw. Cuối cùng cũng đến giờ ăn trưa, cả hai ăn vội vàng rồi tiếp tục đi học lớp Độc Dược – môn học mà Procy khoái nhất trong các lớp tại Hogwarts, tiếp tục học cùng nhà Gryffindor. Lớp của thầy Snape ở tận dưới hầm tăm tối nên nó cũng khá lạnh so với các lớp khác ở trên tòa lâu đài. Giáo sư Snape bắt đầu đi kiểm tra bài tập hè của đám học sinh mà ông đã giao từ cuối học kì năm học trước. Capella và Procy mỗi đứa được 9/10 cho bài tập khiến cho cả hai vô cùng bất ngờ trong khi hai anh em nhà Weasley bị giáo sư trù dập không thương tiếc nhưng cũng may mắn được 7/10. Nhờ tài năng độc dược và sự kết hợp ăn ý giữa hai chị em, nhà Slytherin được giáo sư Snape cho hẳn 20 điểm khiến cho ai cũng suýt ngã ngữa ra.
Ngày đầu tiên của kì học đã kết thúc một cách đầy mệt mỏi. Bữa tối tại Đại Sảnh cũng thật ngon miệng, món tráng miệng lần này có thêm cả những viên kẹo bạc hà – món ưa thích của Procy nên cậu bé lấy khá nhiều kẹo bạc hà để ăn sau khi đã ăn hết một miếng bánh kem lớn. Còn Capella thì rất lại có vẻ khá thờ ơ với bữa tối khiến cho người bạn cùng phòng Lucy lo lắng hỏi han:
"Cậu có sao không Capella?"
"Mình không sao đâu, Chắc tại mình học nhiều quá nên người hơi mệt thôi!"
Lucy bèn sờ tay lên trán của Capella:
"Sao đầu bồ nóng vậy? Hay cậu vào bệnh thất đi!"
"Mình ổn mà, không có chuyện gì đâu, đừng lo lắng như vậy."
Capella cố gắng không khiến bạn mình lo lắng nhưng người của cô cứ thế lả đi trông thấy. Cuối cùng, cô ngất lịm lúc nào không hay.
"Con bé do học hành quá sức nên dẫn tới nhức người thôi, không sao đâu Snape ạ!"
Tiếng này hình như là...của cụ Dumbledore. Mắt của cô mở ra và nhìn thấy được cụ Dumbledore, giáo sư Snape, Fred với George Weasley, Lee Jordan, Cedric Diggory và người đang nắm tay cô – Procyon Black.
"Cô Pomfrey! Chị ấy tỉnh lại rồi." Procy vui mừng gọi cô Pomfrey.
"Đây là đâu vậy?'
"Là Bệnh thất, Black ạ !" Giáo sư Dumbledore tươi cười
Thấy vậy, cô Promfrey bèn mang cho Capella một cốc nước ấm và cô bé đã uống hết cốc nước ấy.
"Ta nghĩ là con nên ở Bệnh thất đêm nay, Capella ạ ! Coi bộ con vẫn còn yếu lắm."
"Nhưng thưa giáo sư, con còn chưa hoàn thành xong bài tập môn Bùa chú của thầy Flitwick."
"Ta sẽ nói chuyện với thầy ấy, con sẽ được miễn."
Capella cũng bớt căng thẳng đi phần nào.
"Được rồi, tôi nghĩ rằng hai giáo sư và cả các con nên đi về để cho trò Black còn nghỉ ngơi."
"Nhưng thưa cô Pomfrey, con lo cho chị ấy lắm. Procy đâm ra lo lắng cho bà chị của mình thật bởi Capella là chỗ dựa duy nhất của cậu.
"Đừng lo lắng Procyon, Capella sẽ khỏe lại thôi." Cụ Dumbledore an ủi.
Hai giáo sư và đám bạn cuối cùng cũng rời đi. Trước khi đi, chúng còn chúc chiếc rúi rít :
"Chóng bình phục nha Capella !"
"Sau khi bồ đỡ thì mình sẽ cho bồ ít pháo hoa."
"Phải mạnh mẽ lên rõ chưa?"
Rồi bà Pomfrey cũng bắt chúng ra ngoài. Thế là cả đêm nay, cô bé Capella Black sẽ phải ở một mình trong Bệnh thất. Tuy hơi buồn nhưng vì sức khỏe nên cô vẫn chấp nhận sẽ ở lại đêm nay.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đồng nhân HP) THE BLACK TWINS
RomantizmNgày bắt đầu viết: 12/12/2021 Ngày kết thúc: 28/12/2021 Nhân vật chính: Capella Walburga Black và Procyon Orion Black Giới thiệu: Capella và Procyon là một cặp song sinh mang trong mình dòng máu của nhà Black cao quý. Cả hai là con bí mật của Regulu...