Bữa sáng tại Hogwarts đã bắt đầu, mọi người vừa ăn vào nói chuyện rôm rả. Capella không ngồi ăn ở nhà Slytherin mà sang bàn nhà Gryffindor.
"Chào mừng đến bàn ăn nhà Gryffindor, tiểu thư Black!" Fred nói với giọng đùa cợt
"Đừng có gọi mình là tiểu thư, mình không thích một chút nào." Capella bức xức
"Hay cậu muốn bọn mình là quý cô? Hay đấy." George cho cả chiếc bánh sandwich vào miệng.
"Thôi muốn gọi mình như thế nào tùy các cậu."
"Mà này, Procy đâu rồi?"
"Kia kìa!"
Capella chỉ về hướng đám nam sinh nhà Slytherin, đúng là có Procyon đang nghịch pháo nổ. Fed bất ngờ và định rời đi để nhập hội nhưng bắt gặp ánh mắt của Capella nên đành thôi.
"Khoan đã, kia là..." Capella bất ngờ chỉ vào một nam học sinh nhà Gryffindor đang đi về hưỡng cô và các bạn.
"Anh Wood! Sao anh dậy muộn thế?"
"Hôm qua anh phải nghe đội trưởng Quidditch bàn về cách chơi mới cả đêm! Anh ấy có vẻ rất muốn giành cúp về tay nhà Gryffindor, Slytherin giữ nó quá lâu rồi."
Wood nói rồi nhìn sang Capella:
"Em là Capella Black phải không?"
"Vâng, em là Capella!" Cô bé ngại ngùng trả lời.
"Anh là Oliver Wood, hân hạnh được làm quen với một cô gái xinh đẹp." Wood bắt tay với Capella.
"Em cũng hân hạnh được làm quen với thủ quân nhà Gryffindor !"
Wood ngồi xuống cạnh Capella và bắt đầu ăn cháo. Cùng lúc đó, đàn cú đưa thư túa vào trong Đại Sảnh. Con cú Jenny bay xuống và sà vào lòng Capella. Cô gỡ lá thư trên chân con cú và để nó bay đi. Mở thư ra, người viết lá thư này chính là bà Lucretia Prewett.
"Chào con Capella !
Ta viết lá thư này cho con là để báo cho con cũng như Procyon một tin là ta và Ignatius đã đến nhà ngục Azkaban và gặp được Sirius Black, Bellatrix Lestrange và cả chồng của con bé. Cả hai đứa đều đã mang một ngoại hình khác xa so với nhiều năm về trước. Nhìn thấy Sirius thì cũng là lúc tim ta thắt lại, ta nói cho hắn biết rằng cha mẹ hắn và cả em trai hắn – cha các con đều đã qua đời. Hắn có vẻ đau khổ và uất ức lắm. Ta cũng đã nói cho hắn biết về sự tồn tại của hai con và hắn cũng đồng ý rằng Procy rất thích hợp để ngồi lên ghế gia chủ của gia tộc Black. Ignatius cũng gửi một số sách đến cho con, ông ấy đã phải vào tận thư viện của nhà Prewett để tìm những cuốn hay nhất và nhờ ta gửi cho con. Ta mong con sẽ đọc nó.
Lucretia Prewett !"
Capella mỉm cười, Wood thấy lạ bèn ngó vào khiến cho co giật mình mà giấu lá thư đi. Bữa sáng kết thúc, Capella nhìn tờ thời khóa biểu trên tay :
"Nhanh lên nào, Procy ! Chỉ còn hơn 5 phút nữa là bắt đầu tiết Thảo dược học với nhà Hufflepuff."
"Em cũng đang cố đi nhanh đây !"
Cuối cùng, hai chị em cũng đến được lớp Thảo dược học. Giáo sư dạy môn này là giáo sư Spourt đang dẫn các học sinh của hai nhà vào nhà kính số một. Các học sinh lần lượt vào nhà kính và chia thành các nhóm. Capella bắt cặp với Cedric Diggory, Lucy Bolvanders và một học sinh khác nhà Hufflepuff tên là Steve Danielson còn Procyon thì ra với đám bạn Slytherin của cậu. Giáo sư Spourt cất tiếng :
"Hôm nay chúng ta sẽ thay chậu cây cho cây Nhân sâm. Ai có thể nói cho cô biết những thuộc tính của Nhân sâm ?"
Hai cánh tay đã giơ lên, lần lượt là của Capella và Cedric. Giáo sư cũng phân vân hồi lâu rồi quyết định gọi Cedric. Cậu nói như học thuộc cả quyển sách giáo khoa :
"Nhân sâm còn gọi là Mandragora, là một loại thảo dược có tác dụng hồi sinh, hiệu lực mạnh. Thuốc này dùng để hồi phục những người bị biến hình hay bị mắc lời nguyền, giúp họ trở lại như tình trạng ban đầu."
Giáo sư Spourt gật gù :
"Xuất sắc ! Mười điểm cho nhà Hufflepuff. Các loại Nhân sâm là thành phần thiết yếu trong hầu hết các thuốc giải độc. Tuy nhiên, nó cũng nguy hiểm. Ai có thể giải thích được tại sao ?"
Tiếp tục là Capella và Cedric thi nhau giơ tay. Cuối cùng, Capella cũng được phát biểu :
"Vì tiếng khóc của Nhân sâm có thể giết chết những ai nghe phải."
"Đúng, mười điểm cho nhà Slytherin !"
Học sinh nhà Slytherin vỗ tay, nhiều học sinh bật ngón cái về phía Capella. Giáo sư nói ta để trấn áp học sinh :
"Cây Nhân sâm của chúng ta vẫn còn nhỏ nên chưa thể giết chết được các trò nhưng nó cũng có khiến các trò bất tỉnh nhiều tiếng đồng hồ. Nếu các con muốn sống sót trở về thì cô khuyên các con nên bịt kín mũ bịt tai lại. Được rồi, mọi người lấy mũ đi !"
Lũ học sinh tranh nhau mũ để tránh việc phải lấy mấy cái xù lông hay hồng. Sau khi giáo sư Spourt hướng dẫn, bọn trẻ bắt tay vào làm. Capella, Cedric, Lucy và Steve kết hợp vô cùng ăn ý, chỉ sau mấy phút thì chúng đã thay xong chậu cho Nhân sâm. Giáo sư Spourt bèn cho mỗi nhà thêm mười điểm nữa. Sau khi ra khỏi nhà kính, cả bọn lại vội vã đi tắm để tiếp tục học lớp tiếp theo.
"Em thấy chị với Cedric ăn í lắm nha !"Procy tiếp tục trêu bà chị của mình.
"Đừng có nói như vậy, Procy ! Chị với Cedric chỉ là bạn thôi." Capella thản nhiên trả lời.
"Chị với Cedric chỉ là bạn thôi !" Procy nhại lại "Rồi từ bạn thành bạn trai cho xem !"
Thế là hai chị em lại đuổi đánh nhau. Tiếp tục là tiết mà Capella thích nhất, tiết Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám. Hôm nay, nhà Slytherin học với nhà Ravenclaw – nơi nổi tiếng bởi học sinh đều vô cùng thông minh. Giáo sư Han Tripe dạy cho lũ nhóc về cách đối phá với tiểu yêu và chúng cũng được gặp lần đầu tiên những con tiểu yêu bé nhỏ những đầy hung dữ.
Ăn xong bữa tối, Capella cùng với Lysandra Selwyn bèn đi dạo quanh trường rồi trở về phòng sinh hoạt chung. Trên đường đi, cả hai có bắt gặp Cedric Diggory cùng với Steve Danielson đọc mật khẩu để vào được Phòng sinh hoạt của nhà Hufflepuff. Capella và Cedric ngại ngùng chào nhau rồi Cedric bị Steve kéo vào Phòng sinh hoạt. Cuối cùng hai cô gái cũng về đến Phòng sinh hoạt chung của nhà Slytherin. Đọc mật khẩu rồi tiến vào, lên phòng và đặt mình vào chiếc giường ngủ êm ái. Họ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ do mệt mỏi. Ngày mai sẽ tiếp tục là một ngày học đầy bát vả.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đồng nhân HP) THE BLACK TWINS
RomansaNgày bắt đầu viết: 12/12/2021 Ngày kết thúc: 28/12/2021 Nhân vật chính: Capella Walburga Black và Procyon Orion Black Giới thiệu: Capella và Procyon là một cặp song sinh mang trong mình dòng máu của nhà Black cao quý. Cả hai là con bí mật của Regulu...