Sau khi chơi chán chê với đám bạn ở hồ đen, Capella đi về trường và bắt gặp Lysandra Selwyn đang đứng nói chuyện với một nam sinh, hình như là nhà Ravenclaw. Tò mò nên Capella bèn đi tới:
"Chào Capella, cậu vừa đi đâu thế?"
"Mình mới từ hồ đen về, đây là...?" Capella chỉ vào cậu thanh niên đứng đối diện họ.
Lysandra đỏ mặt, cậu thanh niên nhìn cô rồi quay sang Capella:
"Anh là Joycelyn, Joycelyn Nott, nhà Ravenclaw, lớn hơn các em một tuổi, bạn trai của Lysandra!"
"Trời ơi, Lys! Cậu giấu mình bao lâu rồi?"
"Khoảng hai tháng!"
Cùng lúc đó, Lucy Bolvanders đi ngang qua, nghe thấy tiếng Capella bèn chạy tới.
"Chuyện gì thế?"
"Lys có bạn trai đấy!"
"Thật á? Đâu?"
"Đây này, Joycelyn Nott, học sinh nhà Ravenclaw."
Lucy cũng sốc không kém gì Capella mấy phút trước.
"Hóa ra, Lysandra có bạn trai thật hả?"
"Mình thật không ngờ, Lys ạ"
Hai cô bạn tranh nhau hỏi về mối quan hệ giữa hai người khiến cho cả Joycelyn và Lysandra phải bật cười rồi đỏ mặt. Cuối cùng thì Lucy và Capella cũng chịu buông tha cho cặp đôi tình nhân kia. Ngay lập tức, Joycelyn cầm tay Lysandra rồi cả hai cùng đi vào trong tòa lâu đài, bỏ lại hai cô bạn vẫn đang đứng bơ vơ ở ngoài sân:
"Lysandra đã có bạn trai rồi, giờ chỉ còn mình, cậu với Kingston thôi!"
"Không chỉ có mỗi Lys đâu, Stella cũng có bạn trai rồi."
"Sao cơ?"
"Stella hẹn hò với Shawn Bator nhà Hufflepuff."
"Khi nào?" Capell bất ngờ nhìn Lucy.
"Mới tuần trước, hai người ấy quen nhau ở lớp Số học huyền bí rồi yêu nhau rồi còn nắm tay nhau đến lớp ấy nữa chứ!" Lucy kể lể
"Cuối cùng thì chỉ còn lại hai chúng ta thôi đúng không?"
"Đúng rồi, chỉ còn lại đúng hai chúng ta."
Hai cô bạn than phiền với nhau rồi cùng đi vào Đại Sảnh Đường để học tiết Độc Dược. Thầy Snape bắt học sinh ngồi ở Đại Sảnh viết về Phúc lạc dược – một loại thuốc vô cùng nguy hiểm. Capella thấy Cedric Diggory đang ngồi một mình bèn đi tới và ngồi xuống cạnh cậu.
"Chào Diggory!"
"Chào, sao cậu giờ này mới tới?"
"Mình hơi bận một chút nhưng mình vẫn đến kịp."
Cedric cười rồi tiếp tục làm bài. Capella liếc qua liếc lại Đại Sảnh khiến cậu bạn ngồi cạnh khó hiểu:
"Cậu tìm gì thế?"
"Mình tìm Procy! Cậu có thấy em ấy đâu không?"
"Kia kìa." Cedric chỉ về phía cuối Đại Sảnh – nơi mà Procy đang ngồi với Fred và George làm bài cực kì tập trung, lần này là đến lượt Capella khó hiểu.
Capella và Cedric ngồi làm bài rồi cùng nộp bài một lúc. Cả hai tiếp tục đi dạo quanh Hogwarts, vừa đi vừa nói chuyện.
Cuối cùng cũng đến cuối học kì, mới vào Đại Sảnh, Capella và đám bạn không tin vào mắt mình khi mà nhà Gryffindor tụt xuống hạng cuối trong cuộc đua tranh Cúp nhà. Fred suýt ngã xuống đất nếu không được George và Procy đỡ. Khi nghe mọi người nói rằng chính là Harry Potter và đám bạn đã khiến nhà Gryffindor bị tụt hạng thì đến lượt Capella suýt ngã. Không ngờ ba đứa trẻ lại có thể kéo Gryffindor xuống tận cuối bảng.
Trong lớp Bùa chú, nhà Gryffindor sầu hẳn đi. Đến cả Fred với George thường ngày vui vẻ thì cũng mang vẻ mặt như đưa đám. Cả hai chỉ tốt hơn một chút khi mà được đám bạn thân hết lời an ủi.
Kì thi đã đến, cả bọn lại vùi đầu vào học. Capella và Procy thì sáng đến thư viện rồi tối thì ngồi ở Phòng sinh hoạt chung để ôn tập lại cũng như luyện bài tập. Môn đầu tiên học sinh năm ba thi là môn Biến hình. Giáo sư McGonagall giao cho bọn trẻ biến con chuột thành một cái ấm trà. Capella hoàn thành một cách nhanh chóng rồi cố tìm cách giúp em trai nhưng bất thành bởi cô McGonagall coi rất chặt chẽ, nếu phát hiện ra gian lận thì cô ngay lập tức sẽ cho học sinh đấy điểm thấp. Rồi đến các môn như Bùa chú, Lịch sử Pháp thuật, Thiên văn học,... riêng lớp Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám thì lần đầu tiên bọn chúng chỉ thi lý thuyết.
Cuối cùng thì cũng đã kết thúc năm học, mọi người ùa vào Đại Sảnh để ăn tiệc. Cả Đại Sảnh được trang trí với màu chủ đạo là xanh lá và bạc như một cách để chúc mừng Slytherin đã sáu năm nhận Cúp nhà. Mọi người ăn uống vui vẻ rồi giáo sư McGonagall dùng chiếc thìa gõ lên chiếc cốc thủy tinh để gây sự chú ý, giáo sư Dumbledore bèn đứng lên và thông báo điểm của các nhà:
Gryffindor: 312 điểm
Hufflepuff: 325 điểm
Ravenclaw: 426 điểm
Slytherin: 472 điểm
Nhà Slytherin vui vẻ hét toáng lên nhưng cụ Dumbledore đã thêm điểm cho nhà Gryffindor bởi một số chuyện gần đây:
Hermione Granger giúp nhà Gryffindor có thêm 50 điểm
Ron Weasley giúp nhà được 50 điểm
Harry Potter giúp nhà thêm 60 điểm
Và Neville Longbottom giúp nhà thêm được...10 điểm.
Vậy là nhà Gryffindor đã chiến thắng Cúp nhà còn nhà Slytherin thì buồn bã. Sau bữa ăn, mọi người trở về phòng và thu dọn đồ. Cùng ra sân ga rồi chơi bài nổ, nghịch pháo hoa và ăn kẹo thỏa thích. Khi đã đến sân ga 93/4, ông bảo vệ vẫn thói cũ, chỉ cho hai đến ba đứa được đi ra. Dân Muggle có thể hoảng vía nếu thấy một lũ trẻ con túa ra từ bức tường bê tông. Khi vừa mới ra khỏi bức tường, Capella và Procyon đã thấy vợ chồng Malfoy đứng đợi. Một lát sau thì Draco cũng ra. Mọi người cùng vui vẻ đi về nhà Black để dùng bữa tối và trò chuyện về một năm học đầy khó khăn vừa qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đồng nhân HP) THE BLACK TWINS
RomanceNgày bắt đầu viết: 12/12/2021 Ngày kết thúc: 28/12/2021 Nhân vật chính: Capella Walburga Black và Procyon Orion Black Giới thiệu: Capella và Procyon là một cặp song sinh mang trong mình dòng máu của nhà Black cao quý. Cả hai là con bí mật của Regulu...