20 Truths

326 57 8
                                    

1. Vì bàn tay Sakura là niềm tự hào lớn nhất của Sasuke, và vầng trán của cô là nơi anh yêu thương. Sasuke luôn đặt hai nụ hôn ở hai vị trí đó vào mỗi tối trước khi họ đi ngủ.

2. Mùi hương trên tóc Sakura thay đổi liên tục, cô không ngại sử dụng những loại dầu gội đầu mới hay là tự làm dầu gội đầu của mình cùng với con gái vào thời gian rảnh. Mùi hương trên tóc Sasuke cũng vậy.

Vào mùa thu, có lẽ câu hỏi mà Sasuke nhận được nhiều nhất là:

"Tại sao trên tóc cậu lại có mùi bí ngô vậy, Sasuke?"

4. Sakura đọc rất nhiều sách, từ tiểu thuyết đến sách khoa học. Sasuke không đọc sách, nhưng anh luôn luôn biết rõ tất cả vị trí những quyển sách trong nhà và cách sắp xếp chúng để Sakura không nổi giận.

5. Sarada có niềm đam mê vô tận với thiên văn học và tiểu thuyết thuộc thể loại trinh thám bí ẩn, nên họ có nhiều đĩa phim tài liệu về các hành tinh cũng như bộ phim giải mã hoặc trinh thám. Sasuke và Sakura ít khi xem phim, nhưng ít nhất mỗi tuần một lần, cả hai sẽ ngồi xem đĩa phim Sarada yêu thích khi con gái họ đã ngủ. Tuy không nói ra, nhưng cả hai vợ chồng đều biết rằng: họ làm vậy để nhìn thấy gương mặt háo hức và bất ngờ của Sarada khi họ hỏi cô bé về bộ phim mà cô bé mê mẩn.

6. Sasuke giỏi việc bếp núc. Anh không nấu ăn thường xuyên, nhưng điều đó không có nghĩa là anh không thể. Vấn đề duy nhất của Sasuke là, anh bỏ cà chua vào tất cả món ăn mỗi khi nấu. Đó là lí do vì sao Sakura hiếm khi cho anh vào bếp.

"Chà, Papa của con sẽ vô thức bỏ cà chua vào đó! Mama không biết vì sao, nhưng chẳng thể tách được cà chua ra khỏi đồ ăn Papa con làm đâu."

7. "Này Sasuke-kun, người mà anh muốn ở cùng khi tận thế là ai hở?"

"..."

"...Sakura,..."

"EM BIẾT MÀ! EM GHI ÂM LẠI RỒI NHÉ!"

8. "Papa có tặng quà cho Mama vào Valentines trắng không?"

"Sao con lại hỏi thế?"

"Vì Mama đã tặng socola cho Papa vào Valentines cơ mà!"

"Ồ, Sarada tò mò sao...hì hì..."

"Con chỉ muốn biết Papa đã tặng quà gì thôi! Mama với con đã mất công đến thế mà!"

"Hì hì, để Mama cho con xem nhé!"

Sakura lôi từ trong tủ quần áo của họ một chiếc hộp bằng gỗ. Cô nhẹ nhàng nhấc nắp hộp, và trước mắt họ hiện ra một xấp thư tay. Cái mới nhất được đính một bông hoa khổ ở ngoài bìa và được dán lại bằng sáp đỏ.

"Này, Papa viết cho Mama vào mỗi năm đấy!"

9. "Anh sẽ chết theo em...sau khi hoàn tất mọi chuyện. Vì Sakura...anh không biết tương lai mình ở đâu nếu chẳng có em."

10. Mỗi lần khi gặp ác mộng, Sasuke sẽ tự tìm đến tay Sakura trong vô thức. Nhưng anh không thể làm điều đó khi đang thực hiện nhiệm vụ, nên Sakura chuẩn bị cho anh một chiếc bùa bình an.

"Được rồi, Sasuke-kun. Có nó thì anh sẽ không phải sợ gì nữa!"

"Anh không sợ...Sakura!"

"Em biết mà, biết mà, Sasuke-kun của em chẳng sợ gì cả, hì hì."

Sasuke đeo nó trên cổ, và luôn luôn giữ nó  gần nơi trái tim mình.

11. Sakura cũng gặp ác mộng. Và những lúc đó, cô chẳng thể nào ngủ tiếp được. Sasuke chuẩn bị một quyển truyện cổ tích ở tủ đầu giường, và vào bất kỳ lúc nào, anh cũng sẵn sàng đọc nó để dỗ cô ngủ. Thật ra, thứ Sakura cần không phải truyện cổ tích, cô chỉ cần được nghe giọng nói anh để biết rằng: anh đã ở đây rồi.

12. Nhà Uchiha có một quyển sổ sưu tầm hết những công thức lẩu ngon nhất, và trong tủ lạnh nhà họ lúc nào cũng đầy đủ nguyên liệu, vì Sasuke thường trở về nhà bất chợt và cả hai mẹ con đều nhất trí rằng chẳng có món nào phù hợp với việc ăn mừng hơn là một nồi lẩu.

13. Tửu lượng của Sasuke kém hơn hẳn so với Sakura. Vào một số buổi tối, Sarada về nhà và phát hiện vài ba chai rượu rỗng ở trên bàn cùng cha mẹ mình ôm nhau ngủ trên ghế sofa, cô bé sẽ lẳng lặng ghi một tờ giấy nhắn và vụt qua nhà của Shizune.

14. Sasuke và Sakura ít khi cãi nhau. Hầu như Sarada chưa bao giờ thấy cha mẹ mình cãi nhau, nhưng có một lần cô bé quay về sau khi làm nhiệm vụ thì phát hiện tivi nhà mình biến mất và vô số mảnh vỡ nằm trong thùng rác. Thư phòng khoá kín còn Sasuke ngồi trong phòng khách với vẻ mặt nghiêm trọng nhất có thể. Anh chỉ gật đầu nhẹ chào con gái và chẳng nói thêm một điều gì nữa.

Tối hôm ấy, Sarada phát hiện trên bàn ăn toàn là món mẹ thích, còn cha bé đứng trước cửa thư phòng và thủ thỉ:

"Sakura,...vợ ơi, anh đã chuẩn bị món em thích rồi. Ăn xong rồi em muốn đánh mắng anh thế nào cũng được, nha em?"

Sasuke luôn là người làm hoà trước mỗi khi hai người cãi nhau.

15. Trước mỗi buổi sáng Sakura đến bệnh viện, Sasuke luôn chắc chắn rằng anh dậy trước để chuẩn bị đồ ăn sáng và pha sẵn một ly latte cho Sakura. Caramel Macchiato, Sasuke không nói rằng để có được công thức hoàn hảo, anh đã đi hết những tiệm cà phê nổi tiếng nhất ở Konoha đâu.

16. Sakura rất thích bàn tay của chồng mình. Có những ngày họ không làm gì cả và chỉ cuộn vào nhau trên ghế sofa. Sakura sẽ cầm bàn tay của chồng và hôn lên nó nhiều nhất có thể.

17. Sasuke thích trêu Sakura, điều đó chẳng còn là bí mật gì nữa. Điều Sasuke thường làm nhất là bảo Sakura đưa trán lại gần và sau đó hôn lên môi cô. Hành động này luôn khiến Sakura bối rối dù anh đã làm nó được mười năm tròn.

18. Sasuke luôn cố gắng gửi thư về cho Sarada và Sakura nhiều nhất có thể. Hầu hết các bức thư sẽ kèm theo một tấm bưu thiếp có hình phong cảnh nơi anh đang ở. Cả hai mẹ con có một quyển album chỉ để đựng như tấm bưu thiếp đó.

19. "Sasuke-kun này, anh có thích con gái tóc dài không?"

"Hn."

"Vậy giờ em để tóc dài nhé?"

"Không được đâu, chẳng phải em đã quăng hết dây cột tóc của em rồi hay sao?"

"Shannaro!"

20. Điều Sasuke thường nói nhất khi say là: "Anh yêu em." Việc Sakura làm nhiều nhất khi say là gọi tên Sasuke. Naruto có tầm chục cuộn phim quay lại cảnh hai người khi say, anh định rằng sẽ chiếu vào ngày họ cưới, nhưng đáng tiếc...Sakura và Sasuke không tổ chức lễ cưới. Cuối cùng, chục cuộn phim ấy đã biến mất sau một buổi liên hoan của Đội 7 tại chính nhà Naruto.

{SasuSaku} Virginia CreeperNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ