Sleep well and thank you
KOA'S POV
Nang may maramdaman akong tumulo sa kamay ni Orion, I tried to insists and let me see it what it is pero pinatakbo niya ako para tawagin yung mga officers.
Dali dali silang nagpunta roon sa detention room kung nasaan nagwawala si Lhyan at umiiwas si Orion sa mga binabato niyang bagay. I saw it. I saw Orion's hand. It's blood. A bleeding came in.
Is that coming from earlier happening? When he tried to covered me up? */confused look; Nako, mapapahamak pa siya dahil sa akin.
Pinakalma nila si Lhyan at pinauwi na muna pansamantala sa bahay nila at doon kami kinausap ng isa sa mga officers.
"Siguro bukas na lang ulit kayo makipag-usap, mukhang masyadong malala yung pagwawala niya." He smiled. "Mauna na ho ako, ipapalini-" Orion cut his words.
"Ako na po ang maglilinis, Sir." Orion insists kaya umalis na yung officer.
Should I say, what happen to his hand or not? Baka naman kasi alam niya pero hindi lang niya pinapansin? Ano baaaa, I want to help pero baka kasi alam na niy-Nevermind! I'm goi-Joke. Nahihiya ako, teka lang naman kasi, dapat into a nice way ganern */rolled eyes; Hay nako naman kasi talaga. Jusko po.
He started cleaning up those glasses and frames na pinagbabato kanina ni Lhyan. At saka ako lumapit sa kanya pero tinititigan niya lang ako.
"What? Do you need something?" He asked while putting back those awards and trophies back to the shelves.
"Uhmm... Y-you g-got some blood on."
His eyebrows raised because of what I said, kaya napatingin siya rito.
"Nah, I'm good."
"There's no good in bleeding, Orion."
"I'm all good, just wait me up in the car."
"I won't. Look at your hand!"
He looked at his hand as what I've just said. "I just got two times looking at it."
Kapag pilosopo nga naman talaga ang kausap mo, masarap talaga... Masarap talagang ibalibag e. */rolled eyes; Lalo na kung si Orion yun joke lang naman.
"Shut up, let's just f-" He smiled and patted my head.
"I'm okay, just wait me up in the car. After i finished, I'm all good okay?" Sumenyas siya sa akin na umalis na ako habang siya binabalik yung mga librong nakalaglag tapos winawalis niya yung mga bubog na galing sa baso at sa mga picture frames na nabasag kanina.
Umalis na ako bilang yun ang gusto niya, nasa loob ako ngayon ng kotse, hinihintay siya.
Nagpapaka hero kasi, ayan nagkaroon tuloy ng bleeding */rolled eyes
-------------------------------
ORION'S POV
Maagap akong naglinis, grabe yung biktimang iyon. Matinding trauma siguro yung kinaharap non. Tapos nagkaroon pa ako ng sugat sa kamay. Kainis naman T_T
Natapos ko na yung paglilinis, kaso hindi ko mahanap yung mop sa comfort room ng detention room, nagkalat kasi yung tumutulong dugo sa kamay ko.
I reminded the other officers about kung saan nakalagay yung mop but they said na sila na daw ang mag-aayos at magliligpit roon. Nagtanong din ako kung may damit sila na hindi ginagamit dahil ipangtatapal ko lang sa sugat ko.
"Damit na hindi ho ginagamit? Ay teka po." Saad nung officer kaya naghintay ako roon at tinitingnan sa malayo si Koa na nasa loob na ng sasakyan. "Ito ho, Sir." Iniabot niya sa akin ang isang puting sando at yun ang nilagay ko sa kamay ko.
"Salamat po, baka bukas bumalik po kami."
"Sige ho, ingat po kayo ng girlfriend niyo." Napahinto ako sa sinabi nung officer kaya lumingon ako sa kanya muli.
"Hindi ko iyon girlfriend."
Nanahimik siya at saka tumawa. "Ay ganoon po ba? Sorry po."
Dire-diretso na lang akong lumabas at natatawa sa sinabi ng officer na iyon. Girlfriend ko? Sino? Si Koa? Aba kung pwede bakit hindi -,-
Nakabalik na ako sa kotse at bumungad kaagad sa akin ang makulit na kamay ni Koa, na halos halungkatin yung kamay ko.
"Nasasaktan ako." Maikli kong saad.
"Hindi mo pa ako minamahal, nasasaktan ka na? Lakas mo naman." Pang-aasar niya habang kinukutkot yung kamay ko na tinapalan.
"Aba, na-segway ka na pala? Hahahaha, huwag mong kutkutin hindi yan kuto sa ulo mo." Pang-aasar ko talaga ang namimikon sa kanya sa totoo lang.
"Ang sama mo talaga! Sana sumakit yan!"
"Unless papakialaman mo."
Sana pala hindi ko na iyon sinabi sa kanya kasi nagsimula na naman siyang mangulit.
-----------------------------
KOA'S POV
Ginabi kami ng dating sa Law school, traffic din kasi pabalik. Mga around 7pm na kami nakarating kaya nag-order kami sa fast foods ng makakain namin dito sa office.
Sabay kaming kumain ni Orion, he's not a fan of fast food kaya nag-iba siya ng binili niya. Ako nga bumili pa ng street food, food is life nga T_T
Nagk-kwentuhan kami nang bigla akong dalawin ng antok.
"Antok ka na ba, Kokoa?"
"Yep, matulog ka na."
"I will."
Tinulungan niya akong mag-ayos ng hihigaan ko at doon makakatulog na ako ng maayos.
"Goodnight, Kokoa. Bukas ulit." He smiled and waved his hand.
"Sleep well and thank you, Orion." I kiss his cheeks at saka ako nagtatakbong bumalik sa higaan ko.
Isinarado na niya yung pinto tapos ako ito pinagsasampal yung mukha ko dahil sa kagagahan ko. Ano baaaaa T_T
----------------------------
DOMINIQUE'S POV
I was seeing how happy Koa is. And that's how my plan goes well.
Mas matalino ako sa matalino lang, tsk. */flip hair
"Malapit lapit na, iiyak ka din. Yan ang tandaan mo."
Next chapter ahead. Enjoy reading!
BINABASA MO ANG
LS#1: Ride me in court, Love✓
Teen Fiction[COMPLETED] A lawyer, an independent woman who can justify her love just for forsaken man. Handang sumugal kahit batas pa ang maging kaaway, sa gitna ng alitan labanan ay buhay. Isang propesyon na kanyang hinaharap ay isang pagsubok para sa kanilan...