Be my substitute, Koa
KOA'S POV
Do I tasted like Red Velvet cake? */shocked eyes
Pinagtatawanan nila si Orion habang nage-explain siya sa babaeng nahalikan niya kagabi. But me? I stayed quiet kasi maya may makaalam pa tapos gawing big deal. Lintek na yan ano.
Puro red velvet na lang yung naririnig ko sa usapan nila nang makita kong lumabas bigla si Miss Crystal pero binalewala ko na lang siya.
Iniisip ko pa rin talaga if I do tasted like a Red Velvet cake! Ganoon na ba ako kasarap? Joke lang, yuckkkk! Joke lang. Pakshet naman talaga T_T
"Kahit ganoon yun, masarap ba?" Patawang tawa pa na sabi ni Miss Charlotte. Mga kagagahan talaga ng mga pro's.
Tumawa lang sila ng tumawa habang ako tamang basa lang habang nakikitawa at nakikinig sa mga kagagahanan nila. Mabait nga kasi ako */flip hair
Bumalik si Miss Crystal but her face suddenly changed. Did something happen? Did we do something wrong?
"Koa, come with me outside." Maotoridad niyang saad kaya sumunod kaagad ako sa kanya palabas ng detention room.
Nang makalabas ako-kami, nanlamig ako. Parang mamatay ako sa nerbyos kung bakit ako lang ang pinatawag niya rito sa labas ng detention room at wala nang iba pa.
"Can you do me a favor, Koa?" Her innocent eyes are on their way to convince me though.
"F-favor for what, M-Miss Crystal?" My voice cracked.
"Are you sure you'll take this once you know about it?"
Parang kailangang obligado pa ata ako ah? Hahaha joke. Ang bad ko pala */rolled eyes
"I-I am sure to anything, Miss." I smiled bitterly.
"Be my substitute, Koa." Mariin niyang saad kaya napa takip na lamang ako sa bibig ko
S-substitute ako? Para kay Miss Crystal? Teka langggg! Hindi pa ako ready ano baaaa T_T
"What do you mean by that?"
"I had one hiring right now. I also had the evidences on my hand. But all you need to do is to make this hiring up to guilty that defendant." I was shocked. Hindi ko inaasahang ganoon ang ibig sabihin ni Miss. Ang akala ko lang ay dito lang sa building na maging substitute niya ano baaa T_T
"Remember your first task?"
Nanlaki yung mga mata ko habang nakatingin sa kanya. "Po? Yun ba yung Presidential Decree?"
"Yun nga. This is a president of Canada but he murdered his own family. Ngayon ang hiring kaso hindi ako makakapunta." She smiled and put her right hand unto my shoulder. "Emergency lang pero kung maka-abot man ako, manonood ako sa iyo. Naintindihan mo?"
Parang ayaw pa magsalita ng bibig pero... "O-opo." Pero sumagot pa din ako kahit gulong gulo yung utak ko.
"Good, ipapaalam ko lang kay Miss Charlotte."
Hindi na ako nakasagot nang makita siyang bumalik sa loob not until me realizing it for a half hours because gulong gulo yung mindset ko as in lahat magulo.
And now I realize how stupid I am. Ni hindi pa nga ako nakakatungtong sa isang hiring tapos ngayon mapupunta ako bigla roon? Grabe. */flip hair
Habang pinapaalam ni Miss Crystal yung about sa pinag-usapan namin, I took the advantage para pag-aralan ulit yung articles about Homicide Murder Case and about na rin sa Presidential Decree ng taong ito.
BINABASA MO ANG
LS#1: Ride me in court, Love✓
Teenfikce[COMPLETED] A lawyer, an independent woman who can justify her love just for forsaken man. Handang sumugal kahit batas pa ang maging kaaway, sa gitna ng alitan labanan ay buhay. Isang propesyon na kanyang hinaharap ay isang pagsubok para sa kanilan...