16/12/2021
"Tít tít...tít tít...tít tít..."
Tiếng chuông báo thức vang lên, Cự Giải với lấy chiếc đồng hồ tắt nó đi. Định ngủ thêm chút nữa, nhưng tự nhiên nhớ tới chuyện ở lán xe trưa hôm qua, cô liền bật dậy.
"Thiên Yết, hôm nay cậu chết chắc".
Có lẽ từ sáng hôm qua tới giờ, ai cũng nghĩ Cự Giải nhà ta thích Thiên Yết phải không? Sai rồi. Ngược lại thì đúng hơn. Cô vốn không hề thích Thiên Yết, mà là ghét thì đúng hơn. Mặc dù cô cũng có thích những chàng trai ít nói, nhưng không hiểu sao ngay từ lần đầu gặp mặt, cô đã không ưa Thiên Yết – một kẻ ít nói.
Trên đường tới trường...
- Bữa nay tớ phải cho tên Thiên Yết một trận mới được. – Cự Giải bực bội.
- Vì chuyện ở lán xe á? – Song Ngư hỏi. Cự Giải gật đầu, không có ý phủ định.
- Nè nè cô nương, bộ cậu quên hình phạt mà cậu phải chịu sau khi thua game vào tối hôm kia sao? – Bạch Dương lên tiếng nhắc nhở.
- Hết tuần này cậu phải làm một cô gái thân thiện và dịu dàng nữ tính đó nha. Bữa nay mới có thứ năm thôi. Hahahah... - Thiên Bình nói xong phá lên cười, cả lũ được dịp hùa theo.
- Giải Giải thân yêu, nếu cậu chịu thử thuốc của tớ, tớ sẽ rút lại hình phạt cho. Hê hê... - "Nhà bác học điên rồ" Bảo Bình lên tiếng mở đường. Phải, đây chính là con bạn thân không có tình - người đã đưa ra hình phạt cho con cua kia, bởi vốn dĩ biết Cự Giải rất hay cục súc.
Cự Giải chỉ còn biết khóc thầm trong lòng. Thôi không sao, thà chịu phạt còn hơn uống "thuốc tự vẫn" của Bảo Bình.
Bỗng dưng, Thiên Yết cùng tụi con trai đạp xe lên đi song song. Tụi nó bắt đầu trêu chọc, điển hình là Song Tử, Sư Tử, Kim Ngưu và Nhân Mã. Thấy vậy, bốn đứa gồm Thiên Bình, Song Ngư, Bảo Bình và Bạch Dương đạp nhanh đuổi theo tụi nó. Vậy là "đội hình" giờ còn có bốn đứa đi từ từ "hóng gió".
- Cua con, nhanh tới trường thôi. – Vẫn là Xử Nữ dịu dàng với Cự Giải nhất. Nói rồi, hai đứa bắt đầu đạp nhanh tới trường. Ma Kết và Thiên Yết cũng theo sát sau.
Trong lớp, tám đứa kia ngồi thở như "chưa từng được thở".
"Này thì đuổi mèo bắt chuột" – Cự Giải nghĩ thầm.
Bữa nay đáng ra chỉ có hai tiết Văn thôi, nhưng lại thành ba, lí do là cô giáo chủ nhiệm kiêm cô dạy Văn xin tiết Thể dục để ôn cho lớp. Tại thứ hai, thứ ba tuần sau khối 9 sẽ thi khảo sát. Đang chép bài, tự nhiên bút Cự Giải hết mực, cô lục hộp bút thì thấy chỉ còn hai cây bút đỏ. Thấy cô loay hoay kiếm bút, Thiên Yết lấy một cây bút mới mua sáng nay đưa cho cô:
- Bút sắp hết mực, không dùng, cho đó. – Cậu vừa nói vừa đặt cây bút trước mặt cô.
Cự Giải nghe vậy, định lên tiếng "sạc" cho cậu một trận nhưng nghĩ lại tình cảnh lúc này nên lại thôi.
"Chẳng qua là tôi hết bút nên mới phải dùng thôi, nếu không bà đây đã cho cậu một đấm vì tội ăn nói thô lỗ rồi. Xí!"
Nghĩ xong, cô lườm Thiên Yết một cái rồi mới cầm bút chép bài tiếp. Cứ như vậy, cô cứ cắm cúi chép bài mà không hề để ý cây bút còn mới toanh.
"Tùng...tùng...tùng..."
Nghe tiếng trống ra về, cô lại vội vàng nhét sách vở vào cặp rồi ra về. Nghĩ đến việc chiều nay được nghỉ, cô liền vui vẻ đạp xe về nhà.
14 giờ chiều...
Nói là ngồi học nhưng cái máy tính cứ mời gọi cô, cô đành chiều ý nó ngồi chơi một lúc. Đang nhắn tin với lũ bạn thân, bỗng Thiên Yết gọi messenger cho cô. Cô chần chừ hồi lâu rồi bắt máy:
- [Gọi làm cái mô tê giề?]
- [Học.] – Cậu ta đáp lại cụt lủn, ngữ khí có chút khó chịu.
Nghe vậy, Cự Giải sực nhớ ra là có hẹn cậu ta chiều nay giúp mình hoàn thành bài tập. Ghét thì ghét vậy thôi nhưng với cái thể loại lười suy nghĩ như cô, hẳn là phải cất liêm sỉ vào tủ kính mà nhờ cậu ta giúp đỡ. Còn tại sao mà cô không nhờ tụi bạn thân ấy hả? Lí do là vì trong số tụi nó, vài đứa đều cất liêm sỉ như cô mà xin tụi con trai giúp đỡ, điển hình là cặp Song Ngư – Sư Tử, Bảo Bình – Kim Ngưu; còn Thiên Bình "bị" Song Tử nhờ kèm học, Bạch Dương cũng "bị" Nhân Mã nhờ tương tự. Riêng Ma Kết và Xử Nữ là ban cán sự, được cô chủ nhiệm nhờ cái gì đó nên không giúp được. Cuối cùng chỉ còn mỗi Thiên Yết là nhờ được.
Nói thế nào thì nói, cuối cùng Cự Giải vẫn phải học cùng Thiên Yết. Nhưng cũng nhờ cậu ta mà cô hoàn thành bài tập một cách nhanh chóng, tối đỡ phải thức khuya.
- Yeahhh! Tối nay mình được ngủ sớm rồi. – Cự Giải sau khi cúp máy liền nhảy nhót trong phòng, vui như mở hội.
________________________________________________________________________________
Hết chapter 2
Chúc cậu - độc giả của tớ một buổi chiều vui vẻ.