12/1/2022
Sáng hôm sau...
Hôm nay không chỉ có sáu đứa con gái mà còn có sáu thằng con trai kia cũng đi học cùng. Cự Giải phát điên khi cứ liên tục bị nhồi cẩu lương. May cho tụi nó là bạn thân cô nếu không thì đi đời với cô rồi.
"Các cậu à, tớ vẫn còn sống mà?" – Cự Giải "oán hận".
Vừa tới trường Cự Giải đã phải chạy xuống căn tin trường. Lí do cô xuống là để mua đồ ăn sáng cho Thiên Yết, cậu không muốn xuống đó ăn nên kêu cô đi. Phải, hình phạt mà cô phải chịu đó là làm người hầu cho cậu trong vòng một tuần. Đời con gái của cô coi như bỏ. Bởi việc hầu hạ cậu vốn chẳng dễ dàng gì, đặc biệt là khi bị cậu ghét.
Sau khi đem đồ ăn lên lớp, Cự Giải lại suýt chút nữa lên cơn điên vì Thiên Yết. Trong khi cô phải vội vàng chạy đi mua đồ ăn cho cậu ta thì cậu lại ngồi trò chuyện vui vẻ cùng Bảo An. Nếu không phải vì hình phạt thì cô đời nào chịu nhẫn nhịn. Riêng Gia Minh thì bị phạt trực nhật hôm nay thay bàn Bảo An – Thiên Yết rồi.
Hôm nay, nhà trường có thông báo sẽ tổ chức một bữa tiệc mùa xuân, mỗi lớp cần phải chuẩn bị các tiết mục văn nghệ.
Nghe thông báo xong, mặt ai cũng hớn hở. Lại có dịp để diện đồ rồi.
Hôm nay có tiết của cô giáo chủ nhiệm nên cô đã triển khai luôn tiết mục văn nghệ. Sau khi lựa chọn thành viên tham gia xong, Sư Tử lên tiếng:
- Ai chà... vậy là nhóm 12 người chúng ta lại phải tỏa sáng rồi. Hê hê... – Không sai, mười hai người tụi nó đều tham gia và còn có thêm Bảo An.
- Từ khi nào mà nhóm tôi và nhóm cậu hợp thành một nhóm vậy? – Cự Giải chau mày khó chịu.
- Cậu không thích thì tự chơi một mình đi. – Nhân Mã trêu ngươi.
- Ê ê, Ngựa điên! Nếu cậu không im miệng lại thì tớ cho cậu một trận đó. – Bạch Dương vội lên tiếng ngăn không cho Nhân Mã nói tiếp. Bởi cô biết nếu không ngăn lại thì con cua kia sẽ dùng càng mà "kẹp nát" cậu ta cho xem.
- Giải Giải, tụi tớ dù gì cũng đã thành đôi, coi như chúng ta thành một nhóm nha? – Song Ngư lên tiếng xoa dịu bầu không khí "nóng hừng hực" đó.
- Được rồi, được rồi. Vì các cậu là bạn tớ thôi đó nhé. – Cự Giải đành thỏa hiệp.
Qua bốn tiết học, ai ai cũng uể oải. Sau khi kết thúc tiết học thứ tư, Cự Giải xuống căn tin mua nước uống. Đang trên đường trở lại lớp học, cô chợt nhớ ra bản thân phải đưa nước cho Thiên Yết ở sân sau. Cô vội vàng chạy ra sân sau. Thấy Thiên Yết và Bảo An đang đứng ở cửa phòng chứa đồ nói gì đó, cô tò mò nên len lén tiến lại gần. Cô nấp ở một góc tường, lén lút nghe họ nói chuyện.
- Tiểu Yết, rõ ràng là cậu nên xem xét lại. Tớ vốn là thanh mai trúc mã của cậu, tớ hiểu cậu rất rõ. Còn Cự Giải thì sao chứ? Cậu ấy mới chỉ quen biết cậu có ba năm, vậy mà cậu đã quan tâm cậu ấy, chú ý tới cậu ấy nhiều hơn là làm với tớ. Tớ có tình cảm với cậu, sao cậu không hiểu cho tớ? – Bảo An ấm ức.
- Tớ vẫn vậy, không hề thay đổi. Tớ vẫn chú ý tới cậu mà. – Thiên Yết giọng nhẹ nhàng dỗ dành.
- Không đâu. Cậu vốn đã lơ là tớ mà quan tâm ai kia hơn rồi. Cậu để cho Cự Giải làm người thứ ba xen vào, không cảm thấy có lỗi với tớ sao? – Bảo An không ngừng trách móc.
Thiên Yết im lặng.
- Tớ biết rồi. Cậu chán ghét tớ rồi, nhỉ? – Bảo An hỏi.
- Không đâu. Tớ thật sự rất vui vì có cậu bên cạnh. Chỉ là những lúc cậu bận, không có ai bên cạnh nên tớ mới cần đến cậu ấy. Tớ xin lỗi, tha lỗi cho tớ được không? – Thiên Yết dỗ dành.
- Nốt lần này thôi nhé. – Bảo An nhìn Thiên Yết mà cười.
Tất cả những lời nói đó, Cự Giải đều nghe thấy hết. Cô quay lưng trở về lớp. Cô không khóc, trong đầu có rất nhiều suy nghĩ. Thật ra bản thân cô đã từng trải qua một mối tình và cũng bị xem là người thay thế như vậy. Cô dường như muốn nói gì đó với hai người họ nhưng lại chẳng thể thốt ra.
Tiết học cuối cùng bắt đầu...
Cự Giải bên ngoài là hình ảnh một cô học trò đang nghiêm túc nghe giảng, nhưng bên trong thâm tâm cô hoàn toàn trống rỗng. Những lời nói của Bảo An và Thiên Yết lúc đó, cô vẫn nhớ rõ, còn họ thì chẳng hề hay biết.
Ra về, cô nói dối là ở nhà có chút việc nên vội tách khỏi nhóm bạn đạp xe nhanh về nhà. Và tối hôm đó, chẳng ai biết tâm trạng cô đã tồi tệ tới mức nào.
Lại một lần nữa, sau mối tình đó, cô lại rơi vào hố đen của sự thất vọng.
"Thiên Yết, tôi đã hi vọng cậu không giống như người đã bỏ rơi tôi trước đây."
________________________________________________________________________________
Hết chapter 10
Xin lỗi đã để cậu chờ lâu, do mấy hôm nay tớ bí ý tưởng quá.