23/1/2022
Một tuần trôi qua...
Cự Giải không biết đã phải làm bao nhiêu việc mà Thiên Yết yêu cầu. Suốt một tuần, cô vẫn luôn cười đùa vui vẻ với hội bạn thân, còn đối với THiên Yết thì hoàn toàn ngược lại. Ngoài những lúc phải làm những việc cậu yêu cầu thì cô dường như luôn giữ khoảng cách với cậu, đặc biệt là với Bảo An. Thấy cô như vậy, tụi bạn thân không ngừng lo lắng, đứa nào cũng thi nhau "tra hỏi" nhưng chỉ nhận được một lí do duy nhất: do bị sai vặt nhiều nên Cự Giải mới làm vậy với Thiên Yết, còn Bảo An do bình thường không thân nên cũng làm tương tự vậy. Tất nhiên là tụi Bạch Dương không tin, nhưng dù cho có cố hỏi thêm thì cũng sẽ chẳng nhận được câu trả lời nào khác đâu. Cự Giải vốn là đứa kín miệng nhất nhóm mà.
Thiên Yết cũng nhận ra điều bất thường ấy, cậu nhắn tin hỏi cô nhưng cũng chỉ nhận được câu trả lời tương tự. Cho đến bây giờ cậu vẫn chẳng hề biết rằng những lời hôm đó cậu nói đã bị cô nghe hết. Nhưng có lẽ Bảo An lại biết được điều đó...
Buổi chiều...
Hôm nay được nghỉ buổi chiều nên cô giáo kêu nhóm văn nghệ lên trường tập. Nhóm văn nghệ gồm mười hai bạn trẻ nhà chúng ta với Bảo An và hai bạn cùng lớp. Do bài nhảy mà nhóm chọn chỉ đủ cho mười bốn người tham gia nên nhóm văn nghệ dư ra một người. Thấy mọi người ai cũng hào hứng với việc tham gia văn nghệ lần này nên Cự Giải đã tự nguyện rút ra khỏi nhóm. Cô sẽ đảm nhận việc chuẩn bị trang phục. Thật ra cũng không có gì khó, chỉ cần lấy trang phục mà cô giáo đã đặt làm rồi đem đến cho các thành viên thay vào hôm biểu diễn là được.
Vì không có việc gì cần cô làm nên cô được về. Vừa đi được ba bước thì giáo viên Mĩ thuật kêu Cự Giải giúp chuyển đồ đạc. Nghe xong, Cự Giải mau chóng chạy về phía phòng Mĩ thuật. Thiên Yết lại không biết làm sao mà tự nhiên cảm thấy lo lắng, hướng ánh mắt nhìn theo cô. Cũng cùng lúc đó, một ánh mắt căm ghét cũng nhìn theo bóng lưng Cự Giải. Người đó rốt cuộc là ai?
Sau khi dọn dẹp xong, Cự Giải từ chối lời mời ăn táo của cô Mĩ thuật mà ra về. Đang đi, bỗng tiếng chuông điện thoại vang lên. Là Gia Minh. Cự Giải nghe máy:
- [Ra sân sau, giúp tôi bê đồ.] - Cậu ta lên tiếng, không để cho cô kịp nói gì.
- [Có trả công không?] - Cự Giải hỏi.
- [Có.] - Cậu ta đáp cụt lủn.
Chỉ chờ có vậy, cô ngay lập tức cúp máy, chạy ra sân sau. Cự Giải vừa ra tới nơi là vừa đúng lúc nhóm văn nghệ nghỉ giải lao. Cô chưa kịp nói gì thì Gia Minh đã đưa cho cô một chồng sách, cậu ta cũng ôm lấy một chồng rồi ra hiệu cho cô đi theo mình. Tụi bạn thân của cô cũng lấy làm lạ khi thấy hai người có chút thân như vậy.
"Không phải là lại có vấn đề gì chứ? Lạnh nhạt với Thiên Yết nhưng lại thân với Gia Minh. Chuyện quái gì vậy?" - Cả đám cùng chung suy nghĩ.
Thiên Yết khẽ chau mày. Thấy cậu như vậy, Bảo An có phần lo lắng, vỗ vai cậu:
- Tiểu Yết, cậu không khỏe hả?
- À không. Không có gì đâu. - Thiên Yết giật mình.
Ở thư viện...
Sau khi cất hết sách, Cự Giải hai tay chống hông nhìn Gia Minh. Cô lên tiếng hỏi:
- Sao cậu biết tôi ở trường?
- Cậu tập văn nghệ. - Cậu ta trả lời.
- Nhưng lúc đó tôi đâu có mặt ở sân sau. - Cự Giải cãi lại.
- Đi ăn hay đi về? - Cậu ta không trả lời mà hỏi ngược lại.
- Tất nhiên là đi ăn. - Cự Giải quyết định cần suy nghĩ.
Vậy là hôm đó cô được ăn một bữa vô cùng hoành tráng. Nhưng cô lại chẳng hay biết rằng trong túi xách của mình đã có những chiếc lọ nhỏ đựng màu nước từ khi nào. Tại sao nó lại xuất hiện ở trong này được? Và sự xuất hiện của nó có ý nghĩa gì?
________________________________________________________________________________
Hết chapter 11
Tớ đi học đây!