21/2/2022
Ngày diễn ra buổi cắm trại...
6 giờ sáng...
Các lớp đang xếp hàng tập trung ở sân trường. Không khí bây giờ vô cùng náo nhiệt. Và tất nhiên là lớp của Cự Giải cũng "náo loạn" không kém. Cái hội bà tám của cô cứ phải gọi là vui như đang họp chợ. Sau một hồi cô giáo chủ nhiệm đi "dẹp loạn" thì không khí mới yên ắng xuống được một chút. Thầy hiệu trưởng như cảm nhận được niềm háo hức của các em học sinh nên cũng vội phân công xe để chở đi.
Trên xe...
Năm cặp đôi kia thì nhanh chân dính vào mà ngồi cùng nhau, riêng Cự Giải và Thiên Yết thì lại bị tách ra. Lí do không phải xa lạ khi người kéo cho bằng được Thiên Yết ngồi cùng là Bảo An.
"Cậu ấy có thể nào nhường Thiên Yết cho mình một chút không?" - Cự Giải chỉ biết lắc đầu ngao ngán. Và cuối cùng cô lại ngồi với Gia Minh.
Nghiêm túc mà nói thì cô cũng muốn kéo Thiên Yết ngồi cùng lắm chứ, nhưng cứ nghĩ đến bốn từ "thanh mai trúc mã" thì cô lại thôi. Con cua này bình thường hổ báo vậy chứ cũng biết điều. Còn Thiên Yết cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. Mặc dù Cự Giải ngồi ngay hàng ghế sau cậu nhưng cậu cũng không tài nào quay xuống trò chuyện với cô được. Bởi vì từ lúc lên xe tới giờ, Bảo An không ngừng hỏi cậu những câu ngớ ngẩn buộc cậu phải trả lời.
"Giải Giải, tớ xin lỗi" - Cậu khóc thầm trong lòng.
Không chú ý, chiếc xe chẳng mấy chốc đã tới nơi cắm trại. Các học sinh vội vàng xuống xe để ngắm "nơi trú ngụ" của mình. Đúng là vượt xa trí tưởng tượng của người ta rồi. Nơi đây chính là một cánh rừng nhỏ của thành phố Zodiac, đã có không ít người tới đây cắm trại và họ đều rất thích nơi này. Mau xem, mắt của các cô cậu học sinh hình như phát sáng lên rồi. Bỗng tiếng thầy hiệu trưởng vang lên:
- Được rồi các em, nhiệm vụ của các em là hãy đến phần đất có cắm bảng tên lớp và dựng lều trại ở đó. Lều trại của lớp nào đẹp sẽ được cộng điểm thi đua, còn lớp nào không đẹp cũng không mất gì đâu nên đừng lo. Đặc biệt là phải bày trí gọn gàng, sạch sẽ đó nhé. Được rồi, nhiệm vụ bắt đầu!
- Vâng ạ. - Cả đám "nhận lệnh" rồi lớp nào theo lớp ấy về "hang ổ".
Buổi chiều...
Trường tổ chức trò chơi truy tìm kho báu khiến ai nấy cũng vô cùng phấn khích. Mỗi đội chơi là một lớp. Họ sẽ phải tìm kiếm một cái rương chứa đựng đồ vật ở trong rừng. Thú vị rồi đây.
Do thời tiết khá đẹp nên đúng 2 giờ họ bắt đầu xuất phát và đến 4 giờ là kết thúc trò chơi.
Trong rừng...
- Hay là chúng ta chia cặp ra tìm kiếm cho nhanh. - Song Tử đề nghị.
- Cậu tính đi riêng làm gì? Có ý đồ gì với Bình nhi nhà tụi tớ. - Song Ngư nghi hoặc.
- Nào có chứ. Thôi quyết định vậy đi, tụi tớ đi trước đây. - Song Tử nói xong liền kéo Thiên Bình đi.
Bảo An cũng không biết có chuyện gì tự nhiên đòi thành một cặp với Cự Giải rồi kéo cô đi. Thiên Yết đành đi với Gia Minh.
Ở một góc nhỏ của khu rừng...
- Cự Giải, cậu có thể tránh xa Tiểu Yết ra chút không? Cậu không thấy cậu giống kì đà cản mũi ở giữa tôi và Thiên Yết sao? - Bảo An lên tiếng chất vấn.
- Tôi thích Thiên Yết và cậu ấy cũng thích tôi nên chẳng việc gì tôi phải vậy. - Cự Giải bướng bỉnh.
- Tôi là người bên cậu ấy từ nhỏ tới lớn, hiểu cậu ấy hơn ai hết. Coi lại bản thân cậu đi, biết được bao nhiêu. - Bảo An so sánh.
- Bên cậu ấy từ nhỏ tới lớn? Có phải cậu là loại não cá vàng không? Cậu đã bỏ lại cậu ấy bốn năm trời sau khi ngoại của cậu ấy mất. Chỉ vì lúc đó cậu ấy còn nhỏ, suy sụp nên bắt đầu trở nên ít nói và dần xa lánh mọi người hơn mà cậu bỏ lại cậu ấy. Lúc ấy cậu không ở bên quan tâm Thiên Yết mà ra nước ngoài, cậu nghĩ sao về hành động đó? - Cự Giải tuôn một tràng.
Bảo An nghe xong thì sững người. Đúng, lúc Thiên Yết suy sụp nhất thì cô ở đâu? Cô đã bỏ cậu một mình kia mà.
4 giờ chiều...
Lớp 8A đã tìm được rương kho báu, mang về chỗ tập trung. Bên chỗ Cự Giải - Bảo An cũng chuẩn bị về. Bỗng Bảo An cất tiếng:
- Xin lỗi. Quả thực...tôi không nên cản trở hai người, và đáng ra tôi phải chú ý tới Phúc. Có lẽ chỉ vì ghen ghét khi Thiên Yết có bạn mới chứ chẳng phải tình yêu. Xin lỗi cậu. Chúng ta làm bạn được không?
Cự Giải nghe vậy cũng đồng ý. Dù gì thì làm bạn vẫn tốt hơn là làm địch mà.
Lũ bạn thân sau khi thấy Cự Giải nắm tay Bảo An quay về liền tò mò. Cự Giải phải vội giải thích cho cả lũ nghe.
Tối...
Thiên Yết hẹn Cự Giải ra một bờ suối gần chỗ cắm trại. Cậu dịu dàng nói:
- Cự Giải, tớ yêu cậu, thực sự đó.
Cự Giải có chút ngỡ ngàng, như không tin vào tai mình.
- Cậu làm người yêu tớ, được không? - Thiên Yết lấy hết dũng khí mà tỏ tình.
- Xin lỗi nhưng... - Cự Giải ngập ngừng.
Cậu có chút thất vọng. Bỗng cô nói tiếp:
- Nhưng tớ không từ chối lời tỏ tình này được rồi.
Thiên Yết ánh mắt ngạc nhiên nhìn cô. Thật là, cô vừa làm cậu đau tim đó. Rồi không nói gì, cậu khẽ đặt lên môi cô một nụ hôn.
Ghét của nào trời lại trao của đó rồi.
________________________________________________________________________________
Hết chapter 15