Chapter 12

85 11 2
                                    

  28/1/2022

  Ngày biểu diễn...

  Hôm qua, Cự Giải đã lấy trang phục về và hiện tại đang đem đến trường cho bạn học. Trang phục đều là áo phông không thôi nên việc vận chuyển cũng không có gì khó khăn.

  Ở trường...

  Cự Giải sợ mọi người không kịp thay đồ nên đã ôm túi áo vội vàng chạy đến hội trường. Không cẩn thận, cô đã ngã, làm rơi túi áo. Đầu gối mặc dù khá đau nhưng cô lại để mặc nó mà đứng dậy chạy tiếp. 

  Vừa thấy cô tới nơi mọi người đã xúm lại nhận lấy áo. Cô cũng vội chia áo cho họ. Tất cả đều là áo màu xanh nước biển, áo của mỗi thành viên đều sẽ có tên của họ. Sau đó cô quay trở lại lớp học chờ mọi người. Cho đến khi các thành viên thay đồ xong và quay trở lại lớp thì cô mới thở phào nhẹ nhõm. Vậy nhưng chỉ vài giây sau đã có tiếng Bảo An vang lên:

  - Cự Giải, sao áo của tớ lại bị dính màu như thế này.

  Cự Giải quay ra nhìn Bảo An. Bảo An đứng ở của lớp với chiếc áo dính đầy những màu sắc lòe loẹt. Chúng như được vẩy hết lên áo và một vài đường vẽ nguệch ngoạc trên áo. Cự Giải ngẩn người ra, cô không biết tại sao chúng lại xuất hiện ở trên áo. Cô tự trách bản thân bất cẩn, không kiểm tra trước khi mang lên trường. Bởi từ khi nhận áo từ chỗ may về, cô chỉ mở chúng ra kiểm tra lúc ở chỗ may thôi. Cự Giải vội lên tiếng:

  - Tớ cũng không biết. Tớ đã mở ra kiểm tra tại chỗ may, nhưng quả thực lúc đó chiếc áo này hoàn toàn không hề có vấn đề gì hết.

  - Sao cậu làm việc chẳng có trách nhiệm gì hết vậy? - Một bạn nam trong nhóm lên tiếng khiển trách.

  - Nếu cậu lỡ tay làm đổ màu lên áo cậu ấy thì mau nhận lỗi, xin lỗi cậu ấy đi. - Nam sinh ấy vẫn không chịu dừng lại.

  - Nè nè, cậu nói cái giọng gì đó. Chuyện gì cũng phải từ từ chứ. Cậu có bằng chứng gì mà buộc tội Giải Giải hả? - Bạch Dương không nhịn nổi mà lên tiếng.

  - Phải đó, không có bằng chứng mà thái độ gì đó? - Song Ngư cũng bất mãn chẳng kém.

  - Giải Giải, cậu mau nói cho tên đó biết đi. Cậu không làm phải không? - Bảo Bình tin tưởng Cự Giải.

  - Tớ không làm, không phải tớ. Tớ thực sự không làm chuyện này đâu. - Cự Giải nhìn mọi người bằng ánh mắt sợ hãi mà thanh minh.

  - Hay là cậu thù ghét gì Bảo An nên mới sơn màu lên áo cậu ấy? - Một nam sinh từ ngoài bước vào lớp, lên tiếng hỏi.

  Cự Giải đưa mắt nhìn cậu nam sinh ấy. Cậu ta nhìn có phần quen quen nhưng cô lại không thể nhớ ra là ai. Một bạn nữ lên tiếng hỏi:

  - Cậu là ai mà vô lớp chúng tôi vậy?

  - Tôi tên Lưu Hoàng Phúc, là bạn của Bảo An. - Vừa nói, cậu ta vừa quay sang mỉm cười với Bảo An.

  Bảo An ngay lập tức chạy tới chỗ Hoàng Phúc, khuôn mặt nũng nịu. Cậu ta lấy ra một chiếc áo giống y hệt với chiếc áo của nhóm văn nghệ từ trong chiếc túi mà cậu ta đang xách rồi đưa cho Bảo An bảo cô mau đi thay, kẻo trễ giờ. Mọi người cũng bắt đầu ra khỏi lớp đi tới hội trường. Thiên Yết cũng vậy. Nhưng vừa đi tới cửa lớp, cậu quay lại nhìn cô bằng một ánh mắt đang vô cùng tức giận:

  - Cậu nên xem lại cái hành động tồi tệ của mình đi.

  - Thiên Yết, chú ý lời nói của cậu đi. - Ma Kết nhắc nhở.

  Thiên Yết không thèm nghe mà lập tức bỏ đi. Tụi Xử Nữ muốn ở lại an ủi Cự Giải nhưng bị cô đuổi khéo đi vì cô sợ họ trễ giờ. 

  Và sau khi mọi người đi hết, cô đứng bần thần ở đó. Lại một lần nữa, rắc rối lại ập đến với cô.

  Hôm nay, nhà trường tổ chức cuộc thi văn nghệ để chọn ra những tiết mục hay sẽ được biểu diễn vào ngày lễ mùa xuân sắp tới. Không khí ở hội trường hết sức sôi nổi nhưng có phần hồi hộp.

  Sau khi các lớp biểu diễn xong thì ban giám khảo công bố kết quả. Lớp của Cự Giải đã thành công được chọn. Ngỡ tưởng mọi chuyện đã xong xuôi nhưng dường như Hoàng Phúc không có ý định buông tha cho Cự Giải. Trong lúc cả lớp đang tụ lại trong lớp, cậu ta bắt cô phải xin lỗi Bảo An mà chẳng hề để ý đến lời giải thích của cô. Thậm chí, vài nam sinh còn có những lời lẽ xúc phạm tới ba mẹ cô. Tụi bạn thân của cô thì suýt chút nữa là lao tới đánh nhau với họ. 

  Sau cùng, Cự Giải đeo túi xách lên ra về. Trước khi đi, cô quay lưng lại nhìn Hoàng Phúc và những người đang nhạo báng cô, ánh mắt căm ghét mà nói:

  - Tôi không sai, tôi tuyệt đối không xin lỗi.

  Thiên Yết dường như có chút dao động nhưng chẳng hề có phản ứng gì. Còn Cự Giải, cô vốn không thích thù ghét ai, nhưng cô tuyệt đối sẽ không dễ dàng mà bỏ qua cho những kẻ dám xúc phạm ba mẹ cô.

  "Tôi nhất định sẽ không quên ngày hôm nay" - Cự Giải.

________________________________________________________________________________

Hết chapter 12

Chỗ cậu đã được nghỉ Tết chưa? Tớ được nghỉ rồi.

Sắp tới tớ sẽ khá bận để chuẩn bị cho Tết nên có lẽ phải tạm ngừng viết truyện một thời gian. Sau khi ăn Tết xong tớ sẽ tiếp tục, mong là cậu đừng vì chờ lâu mà giận tớ nhé.

Chúc cậu ăn Tết thật ngon lành nha.

|12chomsao| Câu chuyện tôi và cậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ