21/12/2021
Buổi tối...
Sau khi thi khảo sát xong hai môn Ngữ văn và Tiếng Anh vào chiều hôm qua, Cự Giải cảm thấy nhẹ nhõm đi một chút rồi. Thật ra lần khảo sát này cô làm bài không tốt lắm, biết sao được, do cái tội không lo học là vậy đó. Tối hôm qua cô đã thức tới 10 rưỡi đêm để ôn Toán để chiều nay khảo sát, vậy nhưng cuộc thi khảo sát được hoãn lại để học sinh tụi cô đi tiêm. Nghe thông báo xong, cô vừa mừng vừa sợ, bình thường cô cục súc vậy thôi chứ cô cũng biết sợ đau.
Cuối cùng cô vẫn bỏ mấy chuyện đó sang một bên mà lôi sách vở ra học. Bỗng tiếng chuông điện thoại vang lên, là Ma Kết gọi.
"Vụ gì đây? Tự dưng cái tên ít nói này lại gọi cho mình".
Nghĩ thế nào thì nghĩ, sau cùng vẫn nhấc máy:
- [Alo, lớp phó kỉ luật gọi mình có việc chi?]_Cự Giải
- [Cậu không cần "lịch sự" vậy đâu.] – Ma Kết trả lời.
- [Ai da...được rồi không chọc cậu nữa. Mà gọi tôi có việc chi vậy?]_Cự Giải
- [Tôi...tôi có chút chuyện muốn hỏi cậu. Không biết có phiền cậu không?] – Ma Kết ấp úng.
- [Nói vô trọng tâm đi, làm gì mà vòng vo vậy.] – Cự Giải bắt đầu nổi máu tò mò.
Ma Kết chần chừ rồi lên tiếng hỏi:
- [... Cậu biết Xử Nữ thích màu gì không?]_Ma Kết
- [Tất nhiên là xám.] – Cự Giải không do dự trả lời.
Sau khi biết được đáp án, cậu vừa ngạc nhiên vì Xử Nữ có sở thích giống mình lại vừa vui mừng vì món quà mà cậu mua trùng khớp với màu cô ấy thích.
- [Ê tên kia, cậu đi đâu rồi?]_Cự Giải
Nghe tiếng Cự Giải, cậu giật mình nhớ ra là bản thân đang nói chuyện điện thoại. Giọng vội vã cất lên:
- [Tôi có việc phải làm, cảm ơn cậu và tạm biệt.]_Ma Kết
- [Ê ê, khoan đã, khoan đã.]_Cự Giải
"Tút tút..."
Cự Giải còn chưa kịp nói điều mình đang nghĩ thì Ma Kết đã cúp máy.
"Cái tên này hay thật! Có biết lịch sự là gì không vậy?".
Cô đang rất tò mò là tại sao Ma Kết lại hỏi màu sắc yêu thích của bạn thân cô làm gì. Rồi với cái kinh nghiệm đọc truyện ngôn tình của mình, trong đầu cô lại xuất hiện một ý nghĩ gì đó mà nó khiến cô nở một nụ cười gian tà.
Tại nhà Xử Nữ...
"Ting...ting...ting..."
Tiếng thông báo có tin nhắn từ điện thoại vang lên. Xử Nữ đang học bài, với tay cầm lấy chiếc điện thoại, là tin nhắn từ Ma Kết. Mở bóng bóng chat ra:
- Cậu đang học à?_Ma Kết
- Đúng. Có chuyện gì không?_Xử Nữ
- Ngày mai mấy giờ cậu đi học? – Ma Kết hỏi ngược lại.
- Như bình thường thôi. Có chuyện gì hả? – Xử Nữ kiên nhẫn hỏi lại.
- Tôi có thứ muốn đưa cho cậu. Vậy cậu học tiếp đi, mai tôi đến rủ cậu._Ma Kết
- Mai tôi đi với Cua con rồi. – Xử Nữ có ý từ chối.
Ma Kết cố tình không hiểu ý của Xử Nữ, trả lời:
- Mai cậu ấy đi trễ, nhà có việc. Với lại hôm nay cô nói có việc nhờ tụi mình nên mai phải đi sớm. – Ma Kết lấy lí do.
- Tôi biết rồi, cảm ơn vì đã nhắc. Tôi học tiếp đây. – Xử Nữ không còn cách nào đành đồng ý.
- Được, tạm biệt. Mai gặp. – Ma Kết mừng thầm trong lòng.
Sau khi học bài xong, Xử Nữ có nhắn tin hỏi xem Cự Giải có việc gì nhưng chờ mãi không thấy con cua hồi âm. Chờ mãi tới 11 giờ đêm vẫn không thấy có tin nhắn trả lời, cô lên giường ngủ, trong lòng không khỏi lo lắng.
________________________________________________________________________________
Hết chapter 4
Cậu thấy truyện của tớ có vấn đề gì không? Tớ sợ tớ viết sai chính tả đó.