29/12/2021
"Tít tít...tít tít...tít tít..."
Tiếng chuông báo thức vang lên, Cự Giải lấy hết sức bình sinh bật dậy. Sau khi gấp chăn, như chợt nhớ ra điều gì đó, cô vội chạy vào phòng tắm.
"May ghê, mắt mình không sưng húp như mình tưởng tượng. Nó mà sưng lên thì xác định với lũ kia" – Cô soi gương, thở phào nhẹ nhõm nhưng cũng phải rùng mình khi nghĩ tới cái cảnh bị tụi bạn thân tra hỏi.
Xuống bếp, cô nói với mẹ cô đang béo lên nên không muốn ăn, rồi sau đó vội cầm hộp sữa uống rồi đi học. Mẹ cô còn chưa kịp phản ứng thì cô đã chạy đi mất, bà chỉ lắc đầu cười khổ. Ông Lâm ôm vai vợ, nhẹ nhàng nói:
- Bà đừng lo, tụi trẻ bây giờ là vậy. Tối nay về con bé lại đòi ăn bánh bà làm thôi ấy mà.
Ở trường...
Trong lớp, tụi Thiên Bình mặt đứa nào cũng toát lên sự lo lắng. Tụi nó không biết hôm giáng sinh có chuyện gì xảy ra, nhưng với cách đánh trống lảng hôm qua là tụi nó đủ hiểu là "nhà có biến" rồi. Tiếng trống vang lên, Cự Giải cùng lúc bước vào. Thật ra cô đã đến cách đây hai, ba phút, vừa định bước vào lớp thì thấy Thiên Yết đang chỉ bài cho Bảo An, thỉnh thoảng hai người họ lại cười với nhau.
"Cậu ta không hề có một chút lo lắng nào sao? Vẫn còn có thể cười nói vậy sao? Vui đến vậy à?".
Bất giác, cô rơi nước mắt. Đứng ngoài hành lang một hồi, tiếng trống vang lên cô mới bước vào lớp.
Trong giờ học, Cự Giải hoàn toàn không nói gì với Thiên Yết, cô chỉ chăm chú ngồi nghe giảng. Cứ như vậy, hết hai tiết đầu, cô với cậu cứ như người dưng vậy. Đến tiết thứ ba là tiết của cô giáo chủ nhiệm, Bảo An chạy lên thì thầm điều gì đó.
Tiết học thứ ba bắt đầu...
- Được rồi, cả lớp trật tự. Bây giờ cô sẽ sắp xếp lại chỗ ngồi một chút để tiện cho việc học tập của các em. Bạn học tốt sẽ ngồi cùng và kèm cặp cho bạn học yếu hơn, sơ đồ như sau:
Xử Nữ - Gia Bảo
Cự Giải – Gia Minh
Song Ngư – Hoàng Nam
Bảo Bình – Hoàng Đông
Thiên Bình – Minh Thắng
Bạch Dương – Minh Quân
Song Tử - Sư Tử
Ma Kết – Quốc Anh
Kim Ngưu – Nhân Mã
Thiên Yết – Bảo An
Sau khi cả lớp ngồi đúng chỗ của mình thì tiết học bắt đầu. Cự Giải khẽ nhíu mày nhưng cũng không nói gì. Cô cảm thấy đen đủi làm sao khi giáo viên xếp cô ngồi ngay trước bàn của Thiên Yết và Bảo An. Thỉnh thoảng hai người họ cứ thì thầm to nhỏ ở dưới khiến cô đến là khó chịu.
Thoáng chốc đã tới giờ ra về, tụi bạn thân của cô thong qua bọn con trai đã biết được chuyện hôm giáng sinh. Bạch Dương chạy tới, choàng tay qua cổ cô:
- Giải Giải, tớ biết hết rồi nên cậu không cần giải thích đâu. Bữa nay về nhà tớ ăn cơm nhé, các phụ huynh hôm nay cũng về đó hết, nghe nói có chuyện gì đó cần họp gấp. Đi thôi, hôm nay bà đây sẽ bao cậu một, à không năm gói snack siêu to khổng lồ. – Nói xong liền kéo Cự Giải đi, bốn đứa còn lại cũng mau chóng theo sau. Cự giải chỉ cười gượng.
Tại nhà Bạch Dương...
- Ba mẹ, tụi con về rồi! – Bạch Dương nói lớn.
- Thưa ba mẹ tụi con mới về. – Năm đứa còn lại đồng thanh.
Ba mẹ tụi nó vốn là bạn thân nên họ đều coi nhau là gia đình, từ nhỏ, tụi nó đều đã coi ba mẹ của nhau là ba mẹ nuôi.
- Mấy đứa vô đây, có bánh ngọt trong này nè. – Nghe mẹ của Bảo Bình nói tới bánh ngọt là mắt sáu đứa nó sáng lên, tức tốc chạy vào trong bếp.
Sau khi ăn trưa xong, tụi nó lên phòng Bạch Dương tụ tập chơi bời trong đó. Riêng các bậc phụ huynh thì họp bàn điều gì đó không rõ.
Phòng Bạch Dương...
- Đồng chí bạch Dương, mời đồng chí phát biểu ý kiến của mình. – Bảo Bình lên tiếng.
- E hèm...Thật ra là tụi mình biết chuyện rồi, cậu không cần giấu nữa đâu Giải Giải. Chính vì vậy tụi mình có một thứ muốn đưa cho cậu đây. – Sau khi Bạch Dương nói xong, năm đứa đặt trước mặt Cự Giải một đống bánh kẹo, đa phần là snack mà cô thích ăn.
- Cậu ta không tặng thì tụi tớ tặng. Thậm chí còn tặng gấp đôi. – Song Ngư tinh nghịch nói.
- Tiểu Giải, mau ăn đi, chủ nhân của bữa tiệc hôm nay chính là cậu. – Thiên Bình thúc giục.
- Cua con, khai tiệc thôi nào! – Xử Nữ nhìn Cự Giải, cười nói.
Cự Giải bỗng dưng cảm thấy trong vô cùng ấm áp. Phải rồi, sao cô phải buồn vì một thằng ất ơ nhỉ, gia đình cô đây mà. Cô cuối cùng cũng cười và căn phòng cũng đã nhộn nhịp trở lại rồi.
17 giờ chiều...
Sau một giấc ngủ trưa ngon lành thì Cự Giải Phải thức dậy vì tiếng ồn ào dưới lầu. Rửa mặt cho tỉnh táo, cô xuống lầu. Vừa bước tới bậc cầu thang cuối cùng thì tự dưng cô thấy tụi Thiên Yết đang ở đây, còn có cả Bảo An. Thấy cô, mẹ cô bảo cô lên kêu tụi kia dậy, có việc cần thông báo.
"Chuyện gì nữa đây?"
________________________________________________________________________________
Hết chapter 7
Chỗ các cậu có lạnh lắm không?