Chương 9: Đôi mắt giống nhau

111 12 37
                                    

Itachi đã tan biến. Hai người còn lại giữ nguyên vị trí của mình, lặng lẽ nhìn về nơi lần trước anh đã đứng.

"Vì vậy," Sasuke phá vỡ sự im lặng, đặt tay lên thanh kiếm của mình. Anh ta quay lại nhìn Kakashi với Sharingan của mình và lạnh lùng hỏi, "Bây giờ ông không còn bị Kabuto điều khiển nữa và có thể tự ý hành động. Ông vẫn định ngăn cản tôi sao?"

"Không," Kakashi lắc đầu. "Tạm thời, không. Tôi vội gặp người khác hơn là muốn ngăn cản cậu."

"Ý anh là Obito? Anh muốn ngăn cản anh ta?" Sasuke khịt mũi. "Có lẽ sẽ còn khó hơn ngăn cản ta, đừng nói ta không cảnh cáo ngươi."

"Ừ, tôi biết. Nhưng dù sao thì tôi cũng cần phải thử, trong khi tôi vẫn còn thời gian ... trong khi vẫn có thể sửa nó ở một mức độ nào đó," Kakashi thở dài, xoa mặt trước khi nhìn học trò của mình với một nụ cười cay đắng. "Muốn cười nhạo ta thì cứ tự nhiên. Ta cũng cảm thấy chính mình không thể nực cười hơn."

Nhưng Sasuke thì không. Thay vào đó, băng trong mắt anh thậm chí còn tan ra một chút.

"... Không. Tôi hiểu," cậu bé tóc đen thì thầm. Anh nhìn ra xa khỏi ánh mắt của sensei. "Tuy nhiên, những tình huống trái ngược, khi ... khi tôi nghe về sự thật của Itachi, tôi nghĩ bây giờ cảm giác của tôi cũng giống như của ông vậy."

Niềm tin bấy lâu nay đã bị đảo lộn trong phút chốc. Cuộc sống mà họ phải vật lộn để trải qua đã trở thành một trò cười.

Kakashi đôi mắt hơi mở to. Sau đó sự ngạc nhiên trên khuôn mặt anh ta từ từ mờ đi, và thay vào đó là một nụ cười nhẹ nhõm.

"Tuy nhiên, trước khi đến gặp Obito, tôi cần phải quay lại Konoha trước vì một việc gì đó. Còn cậu thì sao?" Anh hỏi, giọng điệu có chút nóng nảy hơn trước. "Cậu định làm gì?"

Đôi mắt Sasuke hiếm khi trở nên trống rỗng trước câu hỏi của anh.

Itachi đã một lần nữa bảo vệ Konoha- thứ đã buộc anh vào vị trí như một kẻ phản bội cả làng và tộc của anh, và mang lại cho anh rất nhiều đau đớn. Mặc dù bị kỳ thị, anh vẫn coi mình như một shinobi của Konoha, và quan tâm đến ngôi làng.

Nhưng ... làng là gì? ... Và shinobi là gì?

Anh nhìn người đàn ông bên cạnh mình.

"Cuộc sống của những người đồng đội còn sống của tôi và ý chí của những người đã khuất; đối với tôi, ngôi làng chỉ là hiện thân của cả hai người họ. Vì vậy, tôi muốn bảo vệ nó."

"Và đó là ý nghĩa của việc trở thành một ninja đối với Hatake Kakashi."

Cả anh trai và sensei của anh ấy đều đã đưa ra câu trả lời của họ. Nhưng còn cái của anh ta thì sao? Rốt cuộc thì anh ta nên làm gì ...

"Sasuke, đó là lỗi của tôi nếu cậu trở thành như bây giờ. Tôi thực sự không có tư cách để chỉ trích quyết định của cậu."

"Em không cần tha thứ ta ... Bất quá từ nay về sau quyết định như thế nào, ta vĩnh viễn yêu thương em."

"Tôi ..." Giọng anh đứt quãng, không biết phải tiếp tục cái gì.

[ ĐN Naruto ] Thế giới bên kiaWhere stories live. Discover now