BÀI BÁO

646 33 0
                                    

MEW SUPPASIT

"Gulf..."

Tôi khẽ gọi chú mèo lười của tôi dậy, một ngày không liên lạc làm tôi như phát điên đến nơi, nhưng vì muốn để Gulf có không gian riêng để suy nghĩ nên tôi đã đợi đến sáng mới tìm em ấy. Gulf đang cuộn mình trong chăn ngủ say, kể cả tôi có kề sát đến gần cũng không dậy. Dưới bọng mắt vẫn còn chút ửng đỏ, khóc nhiều đến như vậy sao.

Bàn tay khẻ vuốt tóc Gulf nhưng đến khi nó chạm vào má, hơi ấm truyền đến thì em ấy mới mở mắt ra nhìn tôi.

"P'Mew?"

"Anh đây."

"Sao anh lại ở đây?" Gulf mơ màng nhìn tôi, như còn chưa tỉnh hẳn phải lấy tay dụi mắt thêm vài cái.

"Sao lại trốn ở đây khóc hửm, giận anh sao?"

"Không." Miệng nói không nhưng đôi mắt đỏ au kia nói có, em ấy rất giận thì đúng hơn. Khó khắn lắm mới lôi em ấy dậy được, nhưng Gulf lại chui vào chăn trùm kín người tiếp.

"Gulf em giận anh chuyện mấy tấm ảnh đúng không, ngồi dậy đi rồi xem ảnh." Người trong chăn vẫn không muốn nói chuyện dù tôi có nài nỉ đến bao lâu, cuối cùng Gulf mở chăn ra nhìn tôi bằng đôi mắt ngấn nước.

"Em không muốn, sao em phải nhìn hình anh với người khác làm gì? Sao anh làm thế với em, em nghe hết chuyện anh với P'Hlong nói chuyện rồi. Giờ anh muốn gì, anh muốn chia tay em hả, em không muốn, đồ khốn."

Sau khi nói một hơi dài, Gulf mới òa khóc làm tôi cuống hết cả lên vội ôm chú mèo nhỏ của mình vào lòng vỗ về.

"Sao anh lại muốn chia tay em chứ, hình đó là hình của em mà Gulf, bình tĩnh lại đã."

Bàn tay đang đánh tôi dừng lại nửa chừng, Gulf nhìn tôi không hiểu ý, tôi đành lôi xấp hình mình cất đưa cho Gulf. Vốn dĩ muốn dùng nó tạo bất ngờ cho Gulf nhưng em đã hiểu lầm tôi mất rồi nên tôi đành phải dùng nó dỗ Gulf đã.

Những tấm ảnh cũ kĩ mà tôi giữ gìn rất cẩn thận đều là hình tôi chụp em ấy, từ lúc mới gặp nhau đến giờ. Tôi đã gặp Gulf từ nhỏ, rất lâu về trước rồi. Nhà bác tôi vốn gần đây, hôm đó vô tình đi lạc đến nhà em ấy, lúc đó đang xây sửa nên hàng rào bị phá đi tôi mới có thể đi vào được. Tôi lúc đó 12 tuổi, bố mẹ vừa mua cho một cái máy ảnh nên thích thú chụp ảnh khắp nơi, vườn nhà Gulf rực một góc vàng trồng toàn hướng dương. Tôi lấy máy ảnh chụp liền mấy bức, sau khi rửa ảnh mới phát hiện, trong đám hướng dương ấy, còn có người cười rực rỡ hơn hoa. Nụ cười đó in sâu trong đầu tôi đến mức tôi phải lẻn đến đó mấy lần nữa. Gulf không biết tôi, nhưng tôi luôn đi theo em ấy rồi lén chụp ảnh, chụp rất nhiều. Tôi kiếm cớ đến nhà bác thường xuyên hơn, đi học về tôi sẽ đến chờ Gulf, rồi lẽo đẽo theo sau em ấy.

Có lần bố Gulf nhìn thấy liền đuổi đánh tôi một trận. Có thề nói là tôi bị ông ấy đánh tận 2 lần rồi. Và chuyện này cũng liên quan đến lí do bố em ấy thay đổi thái độ nhanh như thế, nhưng tôi sẽ không nói đâu. (Ngoại truyện nha mấy bà =))) ráng đợi)

Gulf xem từng tấm, từ tấm lúc em ấy còn nhỏ, 5,6 tuổi gì đó, đến khi Gulf học cao trung, nhưng nó dừng tại đó vì tôi phải đi du học. Tôi đã nhờ Hlong cất giữ kho báu này của tôi, tôi không muốn mang nó theo vì nó là lí do để tôi trở về đây. Tôi phải về để tìm em ấy, và lấy lại thứ quan trọng này.

[MEWGULF] PAMPEREDNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ