"Off, con đi đâu vậy?" mẹ anh hỏi khi thấy anh đi ra phía cổng.
"Thằng Gun rủ con đi chơi bi, một lúc nữa con về ạ?"
Vốn là mẹ anh không định cho anh đi, nhưng vừa nghe thấy chữ Gun liền lập tức cười vui vẻ đồng ý. Gun là cậu bé ngoan, bà chắc chắn con trai bà chơi với Gun chỉ có tốt lên chứ không có xấu đi.
10 tuổi, Off Jumpol đã biết nói dối mẹ để đi chơi với gái. Anh biết chắc là chỉ cần nói đi chơi với thằng Gun thì mẹ anh sẽ giơ hai tay hai chân đồng ý, vậy nên anh đã đánh liều nói dối mẹ để đi chơi với em Milo xóm bên.
"Đố em biết anh thích uống loại sữa nào nhất?" Off hỏi Milo.
"Em không biết." bé Milo 9 tuổi thẹn thùng nói lại.
"Anh thích nhất là Milo" giỏi, quá giỏi. Mới có 10 tuổi mà đã biết tán gái, sau này lớn rồi chắc số người yêu cũ phải xếp được đầy một cái sân vận động.
Milo cười toe toét dựa đầu vào vai Off rồi nói.
"Vậy Milo nào anh cũng thích sao?"
"Anh chỉ thích sữa milo và bé Milo đang ngồi bên cạnh anh" nói xong anh cùng Milo ngẩng đầu lên trời ngắm sao.
Ở bên này mẹ anh cũng bắt đầu nhận ra điều kì lạ, rõ ràng bây giờ đang là buổi tối mà lại nói đi bắn bi, có bình thường không vậy? Bà nhanh chóng lấy điện thoại gọi điện cho nhà Gun.
Thấy số gọi đến là từ nhà anh, cậu nhanh chóng nghe máy.
"Alo bác ạ, cháu đây."
"Không phải cháu đi chơi bắn bi với thằng Off nhà bác rồi à?"
"Tối om thế này ai lại chơi bi ạ? Anh ấy nói là đi với cháu ạ?"
"Ừ, thằng trởi đánh nó lấy cháu làm lí do để bác cho đi đây mà."
"Để cháu đi tìm anh ấy cho ạ, có lẽ cháu biết anh ấy ở đâu."
Mẹ Off đồng ý cho Gun đi tìm. Gun xắn tay áo rồi kéo chiếc quần dài lên đến đầu gối để bắt đầu công cuộc tìm người.
Cậu đi ra đồng trước, lần nào hẹn gái cũng đi ra đây mà.
"Biết ngay mà, đang ngồi ngắm sao với chị nào ở kia không biết?" đã ngồi ngắm sao lại còn ngồi ngay trên đống rơm mới sợ chứ.
Gun cầm viên đá be bé ném vào đống rơm, chỉ định tạo tiếng động cho hai người sợ mà đi về thôi, ai ngờ lỡ tay ném cao quá nên trúng ngay đầu thanh niên tên Off.
"Ái." anh la lên một tiếng, nghe chừng là đau lắm.
"Em nghĩ là em nên đi về thôi, chắc là anh Oval ném đá anh đấy." Milo nói.
"Oval là thằng nào?" Off hỏi lại.
"Oval là một trong số những người yêu của em, cũng là người em yêu nhất. Sau này em sẽ lấy anh ấy làm chồng. Lần này đi với anh mà em chưa nói với anh ấy, định biến anh thành người yêu thứ 15 rồi nói sau nhừng chắc anh ấy phát hiện trước rồi." nói xong Milo xoay người chạy luôn.
Of Jumpol đứng đơ ra một chỗ, anh cũng không ngờ một ngày mình sẽ gặp cao thủ. Ở trường anh vốn là người thay người yêu rất nhanh nhưng không cô người yêu cũ nào làm gì được anh vì trong lúc yêu anh chỉ có mình họ, tuy hai hôm sau có người yêu mới thì cũng đã chia tay họ được nửa ngày rồi, ấy vậy mà bây giờ anh gặp một người yêu một lúc 15 người khác.
Gun giả vờ là đi từ phía nhà cậu đến rồi nói với Off
"Anh về đi, mẹ anh bảo không về ngay là đánh cho đít nở hoa luôn đó."
"Mày mách với mẹ tao là tao đi chơi đúng không?"
"Em nghe điện thoại nên bác biết là em không đi với anh, bác bảo em đi tìm anh rồi về nhà đánh sau. Nếu bác mà đi tìm thì sẽ đánh anh từ ngoài đồng về đến tận nhà."
Off Jumpol xanh mặt đi về nhà, Gun cũng lẽo đẽo theo sau. Vừa về đến cổng cả hai đã thấy mẹ anh ngồi ở sân, trên tay cầm đồ long roi, roi này mà đánh ra mấy con lươn ở đít rồi đem đi nấu cháo thì cả xóm ăn cũng không hết.
Off chầm chậm bước vào nhà, anh biết bình thường mẹ mình rất hiền nhưng hôm nay anh đã dám nói dối, việc ăn đòn chắc chắn không thể tránh khỏi. Anh đi đến chỗ mẹ rồi tự giác nằm sấp xuống cho mẹ đánh.
Dù không nỡ đánh đứa con trai duy nhất của mình nhưng bà cũng không thể để Off tiếp tục nói dối nên bà đã vung roi lên rất cao để đánh anh. anh hứng trọn chiếc roi đầu tiên và đang nhắm mắt chờ chiếc thứ hai. Anh đã nghe tiếng roi rồi nhưng mông không hề cảm thấy bị đau, chỉ thấy có vật gì đó hơi nặng một chút đang đè lên người mình.
"Gun, cháu có sao không? Bác xin lỗi, Gun tỉnh lại đi cháu." nghe thấy tiếng la của mẹ mình, Off mới mở mắt ra và thấy Gun đang nằm dưới nền đất lạnh.
Cậu đã lao vào đỡ chiếc roi thứ hai cho anh, nhưng sức khỏe của cậu vốn không được tốt lại vừa ốm dậy nên sau khi đỡ roi thì cậu cũng ngất luôn. Mẹ Off nhanh chóng đưa cậu vào bệnh viện rồi bắt Off chuẩn bị đồ đạc đem vào viện cho cậu, anh vâng dạ ngoan ngoãn nhưng khi mẹ đi khỏi thì liền nói đủ để mình nghe
"Ai cần cậu đỡ cho tôi chứ? Đúng là cái đồ phiền phức."
BẠN ĐANG ĐỌC
| OffGun | Đến Lúc Lấy Nhau Rồi!
FanficTÊN TRUYỆN: ĐẾN LÚC LẤY NHAU RỒI! TÁC GIẢ: thenktemm (@ngtthtam18) COUPLE: OFFGUN Bỗng nhiên lại cảm thấy cậu ấy thật đáng yêu. Có lẽ đã yêu cậu ấy... Này, đến lúc lấy nhau rồi!