Bữa trưa kết thúc là lúc Saebom bị đẩy về nhà, mẹ Yihyun sau một buổi sáng ngồi không yên thì cuối cùng cũng đến được bệnh viện chăm sóc con bà. Bà quyết định bắt Saebom về nhà để nghỉ ngơi, nhìn cô trông không thể tàn tạ hơn, có lẽ Saebom ăn uống tạm bợ từ qua tới nay mà cũng chẳng vui vẻ gì.
Saebom sau một hồi cũng quyết định ra về, căn bản là vì cô nhớ ra căn nhà bừa bộn của hai đứa, dù hậu đậu nhưng cũng phải dọn dẹp thôi, những lúc như thế này cô chợt nhận ra, bình thường Yihyun quá chiều Saebom rồi, tiền nhà thì trả tới sáu phần mà 2/3 việc nhà cũng là Yihyun làm, Saebom chỉ mới giặt với phơi quần áo thôi....
Sau khi lao động xong, căn nhà cũng trở nên sạch sẽ hơn, Saebom lại bị bà Jung lôi cô đến bệnh viện, bà nấu bữa ăn tối sẵn và muốn Saebom ăn uống tử tế hơn.
- Nào, mau ăn đi con gái
Saebom nhìn mâm cơm có chút bỡ ngỡ, mẹ cô cũng chưa từng nấu cho cô bữa cơm tử tế, vào ở chung với Yihyun thì mới ăn được một tối gọi mì tương đen bên ngoài thì hôm sau lại phải tiết kiệm nước và đồ đạc do khu chung cư bị cách ly, hai đứa cũng chưa cùng nhau tử tế bữa nào.
-------------------------------------------
Ba mẹ Yihyun nói rằng họ sẽ thay phiên nhau chăm Yihyun trong một tuần, Saebom cũng vừa trải qua một thời gian khó khăn, cánh tay bị thương vẫn chưa khỏi, bà Jung có mắng cô bởi để vết thương chảy máu mà không thay băng.
Cảm giác được mẹ quan tâm thật kì lạ, Saebom nghĩ thế.
----------------------------------------
Ba ngày sau khi, tổ cảnh sát liên lạc với Saebom, họ muốn điều tra vụ án hai người chết trong khu chung cư là bác lao công và Kim Sehoon. Ban đầu, Saebom đã nhờ trung tá Han giúp Sehoon an nghỉ, nhưng có vẻ như bố mẹ Sehoon muốn tìm lại công lý cho con trai.
Saebom cũng đến làm việc với cảnh sát, có vẻ như họ còn muốn đợi Yihyun tỉnh dậy để lấy lời khai nữa.
Bà Oh YeonOk đại diện hụt của tòa nhà từ chối hợp tác vì vấn đề tâm lí, có lẽ bà ta vẫn còn ám ảnh về việc được làm đại diện tòa nhà, bà ta liên tục lẩm bẩm: "Nếu bị mời đến đồn, mình sẽ không thể làm đại diện được nữa". Sau một hồi một nhân viên cảnh sát thuyết phục, nịnh nọt, hỏi bà ta những câu đơn giản thì bà ta lại khai rằng: "Chính đôi vợ chồng cảnh sát đã giết chồng tôi, họ đã giết chồng tôi!!! Họ còn lén lút giấu bộ đàm đi, chắc chắn họ định nhốt những cư dân đáng thương cho đến khi chúng tôi chết!!"
Còn về phần bác sĩ Oh Joohyung, ông ta khai rằng mình không biết gì cả, có lẽ ông ta sợ việc bản thân đánh vợ đến chết bị lộ, rồi việc ngoại tình, ông ta không thể mất chức viện trưởng này được, ông ta còn một khoản nợ lớn do đam mê cờ bạc và chơi chứng khoán thua lỗ. Sau khi vợ ổng- bà Minji chết, ông ta có thể hưởng số tài sản mà bà có, việc bà đứng ra nhận trách nhiệm cho ông trước khi chết cũng giúp ông dễ dàng tẩy trắng được tội của mình.
Tiểu tam Woo Sanghee cũng không muốn lộ chuyện mình đã trực tiếp dùng bạo lực để cướp tài sản của Oh Joohyung nên cũng im lặng và ngầm thừa nhận sự việc mà bà Oh Yeon Ok đã khai.
Luật sư Kook Haeseong đã phải nhận ngay cuộc gọi của tòa án ngay khi bà Shin Soyoon đệ đơn kiện vì ngoại tình, yêu cầu li hôn, về chia tài sản bà muốn giành căn hộ về tay mình còn lại bà không cần bất kì tài sản nào hết.
Đôi vợ chồng ở tầng 2 khu chung cư cũng lấy lời khai nhưng vì không trực tiếp chứng kiến hết nên họ chỉ khai việc Andrew đã đâm Kim Jungkook, còn lại hai người họ phải đợi thông báo về hình phạt khi trực tiếp bị lực lượng đặc công bắt quả tang cướp của, có ý đồ muốn chiếm đoạt tải sản và đơn tố cáo của bác sĩ Oh yêu cầu bồi thường. Nghe tin đó, họ đã phẫn nộ muốn đòi lại công bằng cho mình, khai hết toàn bộ những gì mà bà Yeon Ok và ông Oh thừa nhận khi mọi người được tập hợp ở phòng tập Gym.
Nhà văn Na Hyunkyung và anh trai cô Na Soomin cũng phải lấy lời khai. Nhà văn đã khai hết toàn bộ những gì cô biết và chứng kiến còn về phần anh trai vẫn đang phải hợp tác với viện nghiên cứu thuốc chữa bệnh và vaxcine, vẫn là phải đợi thêm một thời gian cho đến khi có thể hợp tác điều tra.
Gia đình của ông Kim Hakje có lẽ là ít lời khai nhất, họ gần như ở trong nhà và không biết gì cả, cảnh sát tiếp tục chờ cho đến khi cậu con trai khỏi bệnh và tiếp nhận điều tra.
Yoon Saebom thở dài, có vẻ như chỉ có khi chết đi thì mấy con người điên kia mới hết trơ trẽn, giờ lại muốn đổ tội giết người lên cô và Jung Yihyun. Lúc này vẻ mặt của cô thực sự là muốn lao vào đánh người, ước có thể đánh người thoải mái giống như còn đang bị phong tỏa, như thế cô sẽ không bị phạt với tư cách là một cảnh sát đặc công.
Lời khai loạn tùng phèo khiến các nhân viên điều tra đau đầu, Yoon Saebom thì biết nếu như sau khi vụ này kết thúc, thì thứ đợi cô sẽ là vài bản báo cáo.
Nhắc đến công việc, Yoon Saebom đã viết đơn xin nghỉ thêm 1 tháng, cô muốn chăm sóc Jung Yihyun tử tế cho đến khi anh có thể đi làm bình thường. Saebom là kiểu người bất chấp, muốn đuổi việc cô cũng được, cô phải lo cho Hyun tử tế đã. Bà Kim Boknam cũng gọi điện mắng cho cô một trận khi cô đòi nghỉ dài như vậy, bà sợ bà sẽ bị đuổi khỏi viện khi con gái không kịp trả tiền, Yoon Saebom sau khi nghe lần một thì lần 2 lần 3 bà gọi đều cúp máy, cô là kiểu con gái như vậy đấy, bất chấp.
Dù sao thì bên cơ quan cảnh sát của lực lượng đặc công cũng không thể dễ dàng đuổi Saebom đi như vậy, cô là át chủ bài xuất sắc nhất những năm gần đây, có khi nhiều tên đàn ông cũng không lại được cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Happiness fanfic] [HyunBom] Đường tìm về hạnh phúc
FanfictionLà fanfic mình viết về quãng thời một năm timeskip trong phim ấy Nói về cách chữa bệnh rồi cách hai người ổn định lại cuộc sống của mình Dù không dễ để viết về tình cảm của HyunBom nhưng tui sẽ cố hết sức Lí do khó viết: kiếp friendzone 12 năm của Y...