Habang bumababa ako, nakita ko ang mga anak ko na nasa harapan ng kabaong ng Mommy nila.
Lumapit ako sa kanila at niyakap sila.
Pinipigil kong huwag umiyak para sa kanila"Daddy why is mommy here in box?" --Xander
"Yes daddy. Please wake mommy up she's about to cook dinner na" --Jovi
"Xander, Jovi. Come and sit.. Let us Mommy get some rest okay? Mommy is tired doing his stuff"
And they both nooded.
Hindi ko alam kung ano sasabihin ko sa mga anak ko about sa Mommy nila.
Tinawag sila ni Simon and Vinny para dalhin sa kwarto nila.
Kitang kita ko sa mga mata ni Vinny at Simon ang lungkot at pagkaulila sa asawa ko. Namamaga na halos ang kanilang mga mata kakaiyak
"Hon, I know your in peaceful place na, Don't worry about us.. Kakayanin namin ito kagaya ng Hiling mo, but for now.. Hayaan mo munang mailabas namin ang Lungkot at Sakit sa pagkawala mo"
Then I cry infront of her coffin.
Mom and Dad came to me and hug me.
After an hours of crying infront of her. I decided to went in my room to get the letters.
Yung sakin? Hindi ko pa kayang basahin.. Parang ikamamatay ko ang nakapaloob sa letter na yon.
Binigay ko kay Mom and Dad ang letter na iniwan sa kanila ni Aesy.
Binigay ko din yung para kay Simon and Vinny. Nung una ayaw pang tanggapin ni Vinny dahil kahit sya, hindi nya kinakaya. Pero pinilit ko sya
Binigay ko din yung para kay Grey, Jam, Nicki and Rhods.
Meron din naiwan para sa mga anak namin na si Xander and Jovi.
After kong ibigay ang mga letter na yun, nagkulong muna ako sa kwarto. Hawak hawak ko cellphone ko and I check our Pictures together also a videos.
Yung mga videos na kumakanta sya..
"Namimiss ko boses mo mahalko" habang nakatitig sa videos niya.
I check her phone also.
May video din pala sya nung huli kami magkasama, nung pumunta kami sa bangui habang kumakanta sya ng Kabilang Buhay. Its a short video pero kitang kita ko kung gaano kasaya ang muka nya, kung gaano katamis ang mga ngiti nya..
Mukang tama nga sya.. Masaya na sya na walang hirap, walang lungkot at walang sakit.
Habang buhay ko dadalhin ang pagmamahal na binigay mo para sakin mahalko, Habang buhay kitang mamahalin.. Hihintayin kong muli tayong magkasama,
YOU ARE READING
Love at First ❤️
FanfictionThe story of a simple girl who caught the attention of SANDRO MARCOS but she ignored him. You must read the story. ✨AUTHOR'S NOTE✨ Every name, place and etc. is just a fiction and my Imagination. Read at your own risk.