.
Sau khi kết thúc vòng phân hạng, các vận động viên bắn cung chỉ có hai ngày để nghỉ ngơi trước khi bước vào vòng knockout.
Doãn Hạo Vũ ngồi khoanh chân trên giường, có hơi đau đầu khi nhìn vào lịch thi đấu.
Ở vòng loại 1/32 sắp tới của Châu Kha Vũ, em không thể tham được bởi vì vướng lịch tập luyện cho vòng chung kết.
Trong trường hợp y thuận lợi đi đến vòng 1/16, em cũng phải vắng mặt vì Oscar đã đồng ý lời mời phỏng vấn của một tờ báo trong nước vào đúng thời gian đó.
Đến vòng 1/8 còn thảm hơn, em có việc bận cả ngày.
Doãn Hạo Vũ không hiểu vì sao bắn cung lại phải chia ra nhiều lượt thi như vậy, nhưng quy tắc là chung, em bức xúc cũng chẳng thể làm được gì.
Bởi vì không thể góp mặt, nên Doãn Hạo Vũ chọn cách đeo tai nghe không dây để nghe tường thuật trực tiếp từ sân vận động, huấn luyện viên sau khi phát hiện em không tập trung luyện tập thì trợn trắng mắt lườm em.
Doãn Hạo Vũ mỉm cười hối lỗi, nhưng vẫn ngoan cố không bỏ tai nghe ra.
Sự biến mất của em khỏi khán đài không hề làm ảnh hưởng đến phong độ của Châu Kha Vũ, y thuận lợi một đường đi đến vòng tứ kết, và được giới chuyên môn nhận định là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch.
Vào ngày vòng tứ kết diễn ra, cuối cùng em cũng thoát khỏi núi công việc mà Oscar lôi ở đâu về để chạy đến sân vận động.
Ở trên khu vực đấu Châu Kha Vũ đang thua vận động viên người Ai Cập với tỉ số 3-5.
Doãn Hạo Vũ tìm một vị trí dễ nhìn trên khán đài, cụ thể chính là phía sau lưng của y. Từ đây em có thể nhìn bia bắn, cũng có thể nắm bắt điểm trên bảng led một cách dễ dàng.
Châu Kha Vũ đang trong thời gian nghỉ giữa set, y cùng với huấn luyện viên của mình có vẻ đang hội ý rất căng thẳng. Trong một khoảnh khắc tình cờ Châu Kha Vũ đưa mắt lên trên khán đài, y đã phát hiện ra sự xuất hiện của em.
Doãn Hạo Vũ giật thót tim, thiếu chút nữa là ngồi thụp xuống để trốn. Nhưng may mắn là kịp thời nhớ ra làm thế không phải càng khiến bản thân trở nên khả nghi hơn sao?
Tiếng máy tính thời gian vang lên báo hiệu thời gian nghỉ đã hết, Châu Kha Vũ trở lại vị trí bắn. Nếu lật ngược được tình thế ở set này, y sẽ thành công đưa đối thủ vào loạt mũi tên vàng. Nhưng nếu y thất bại, đồng nghĩa với việc kỳ thế vận hội của y sẽ kết thúc ở đây.
Vận động viên người Ai Cập ra cung với 10 điểm, trong khi Châu Kha Vũ chỉ được có 9. Ở mỗi lượt bắn, các cung thủ chỉ có 20s để chỉnh lại hướng, nếu mũi tên không được bắn đi trong khoảng thời gian đó đồng nghĩa với việc họ sẽ nhận 0 điểm.
Ở lượt bắn thứ 2, Châu Kha Vũ đáp trả bằng một điểm 10, nhưng tuyển thủ người Ai Cập vẫn làm rất tốt, y tiếp tục ghi thêm cho mình một điểm tối đa.
Chỉ có một trường hợp duy nhất xảy ra sẽ đưa trận đấu vào hiệp phụ đó là đối thủ xảy tay và Châu Kha Vũ được điểm cao.
Cung thủ Ai Cập kết thúc hiệp đấu với một điểm 9. Nếu muốn thắng set này, y chỉ có thể đưa tên vào vòng 10 điểm.
Mọi người đều đang nín thở chờ đợi, mũi tên bay đi với vận tốc 184km/h, đâm thẳng vào rìa của đường tròn 10 điểm.
Trên bảng điểm xuất hiện một số 9*, đại diện cho việc mũi tên này đang được ban giám khảo xem lại.
Từng phút đồng hồ trôi qua trong nặng nề, Châu Kha Vũ đã đặt cung xuống giá đỡ, chờ đợi kết quả cuối cùng của mình.
Không ai rời mắt khỏi màn hình led cho đến khi con số 9* được đổi thành 10. Với tỉ số chung cuộc là 5-5. Châu Kha Vũ đã thành công đưa đối thủ vào loạt mũi tên vàng.
Ở hiệp phụ này mỗi cung thủ chỉ có một lượt bắn, ai cao điểm hơn thì người đó sẽ thắng.
Cung thủ người Ai Cập là người bắt đầu trước, có thể là vì thả tay quá vội vàng, nên điểm số anh ta ghi được chỉ là 8 điểm.
Đây là một cơ hội tốt cho Châu Kha Vũ, chỉ cần giữ được tỉnh táo, y hoàn toàn có thể vượt qua đối thủ.
Có thể do lần đầu tiên ngắm bắn không vừa ý, Châu Kha Vũ đã hạ cung xuống để bắt đầu lại một lần nữa. Lúc này y chỉ còn chưa đầy 10s, vào khoảnh khắc đồng hồ đếm ngược kết thúc, mũi tên từ tay y cũng được thả ra.
Lại là một cú bắn vào thẳng rìa, nhưng lần này ban giám khảo không mất nhiều thời gian để kiểm tra lại, đó là một con 9 hoàn toàn xứng đáng.
Châu Kha Vũ đã đánh bại đối thủ ở vòng tứ kết, tiến vào bán kết, trở thành một trong bốn vận động viên bắn cung mạnh nhất kỳ thế vận hội mùa đông năm nay.
Trước khi trọng tài chính thức công bố kết quả, Doãn Hạo Vũ đã từ cửa sau rời đi. Nhưng em không về khách sạn mà trốn ra ngoài chơi.
Em đi qua quán bar hôm đó mình uống đến say mèn, không định đi vào đó một lần nữa. Vòng chung kết bắn súng sắp đến rồi, trong thời gian này huấn luyện viên kiểm soát chế độ ăn của em rất nghiêm ngặt.
Nếu phát hiện ra em sử dụng chất cồn, đảm bảo ông sẽ róc da em ở trước mặt mọi người.
Thành phố Stockholm nằm bên hồ Mälaren, một nhánh con của biển Baltic. Doãn Hạo Vũ đứng trên cầu, nhìn bóng tối dần nuốt chửng lấy mấy tầng mây.
Những con thuyền đưa khách du lịch từ ngoài khơi xa nối đuôi nhau trở về, ánh đèn hoa lệ thắp sáng cả dòng sông.
Doãn Hạo Vũ chẳng thể ngờ được, tại đây mình đã gặp lại một cố hương, cũng là người đã thay đổi cuộc đời em mãi mãi về sau.
.
BẠN ĐANG ĐỌC
kepat | bullseye
Fanfiction[25/12/2021] I don't want to hit the bullseye I want to hit on you. . bullseye (n) circle at center of target (hồng tâm) 6onstellation • 1705x2010