Chapter48: Party

22 0 0
                                    

ALEXA'S POV

        Nakaka survive na naman ako ng wala sila. Buti naman. Maaga kami nagising ni Jackie ngayon. Nag general cleaning kami. Kakaloka kahit maaga kami nag start ay patanghali na din kami natapos. After namin maglinis ay naupo na muna kami sa sofa

"Alis tayo. Mababaliw na ata ako dito" sabi ni Jackie. Mukhang hindi ko na din kakayanin ang tumigil sa condo. Gusto ko nang mag drive ulit gamit ang bugatti.

"Oh game. Tara ligo! Aalis tayo" sabi ko sa kanya at agad naman siyang tumayo para maligo. Pumunta na din ako sa kwarto ko para tignan kung anong pwedeng isuot. Pagkatapos ko mamili ay naligo na ako.

Halos sabay din kami ni Jackie naging ready at napa ngiti naman siya nang mapansin niya ang hawak hawak ko

"HAHAHA. Leee go" sabi niya at umalis na kami ng condo. Nang makaraing kami sa parking lot ay binato ko sa kanya ang susi para siya na ang mag drive

"Saan ba tayo? Mall? Shopping?" sabi ni Jackie at pinaandar na ang sasakyan

"Saglit lang naman tayo dun, dahil may pupuntahan pa tayo" sabi ko sa kanya at nag simula na siyang mag drive.

   Nang makarating kami sa mall ay agad na kami nag shopping. Konti lang naman ang mga pinamili namin. Nagugutom na si jackie pero sabi ko sa kanya hindi kami kakain dito sa mall. Umalis na kami ng mall at ako na ang nag drive. Gusto ko naman matupad yung mga gusto niyang kainin. Haha.

"So, sa lomian mo ko dinala" she said nung nag park na ako sa tabi.

"Di ba gusto mong kumain ng lomi at maghalo-halo. Meron diyan. Tas yung dirty ice cream mamaya tayo bibili dun sa park na madadaanan natin" I said at bumaba na ako ng sasakyan at ganun din naman si Jackie, dun lang kami sa table sa labas para ma check namin ang sasakyan. Mahirap na.

"Mam ano po ang order nila?" tanong nung lalaki habang tumitingin kami ni Jackie sa Menu nila

"Sosyal may french toast. hmm. 1 lomi special and 1 miki bihon na special. Tas 2 plates ng french toast and 2halo-halo." sabi ni Jackie. Okay.. Nandun na yung order ko.

Medyo matagal din kaming naghintay pero sulit naman special naman kasi talaga yung sinerve nila samin. Halos hindi na kami makahinga ni Jackie dahil sa bigat ng tiyan namin. Wala pang halo-halo dun ha. After ng ilang minutes ay pina sunod na namin yung halo-halo. After nun ay nagbayad na ako.

"Next time na tayo mag dirty ice cream baka magkalat na ako dito sa bugatti" sabi ni Jackie at nagtawanan na lang kami.

Pumunta na kami ng speedway. May party daw, ewan ko din kung sino ang nagpa'party basta daw pumunta kami sabi ni lyra. Kaya naman nag punta kami. At hindi nga siya nagsisinungaling dahil may party nga.

"Woooo. Let's get wet tonight! Let's enjoy the partyyy! Let's get drunk!!" sabi nung lalaki sa una at nagbubuhos nga sila ng tubig. What the fvck buti na lang at iniwan ko ang bag ko sa sasakyan.

"Greg Sebastian" sabi ni Jackie habang nakatingin sa unahan. Oh. Siya pala yung nagsalita

"Psh. Ge, hanapin ko lang si Lyra baka nagtutulak na ng drugs yun" sabi ko sa kanya. Paalis na sana ako nung bigla niyang  higitin ang braso ko.

"Wait. Panuorin mo ang gagawin ko" sabi niya at nag'ipit na siya ng buhok.

Let's see what you've got Carandang. Tinitignan ko lang siya habang naglalakad ng sexy sa papunta sa unahan.

"Let'sss get wil----" hindi na natuloy ni Greg ang sasabihin niya dahil Woaaah. Hahahaha. Jackie just kissed him. Hahaha.

Natulala naman si Greg sa ginawa ni Jackie. And jackie leave her. Wow. Hahaha. Pumunta sakin si Jackie at hindi pa rin ako natigil sa kakatawa.

"What the hell Carandang? Shameless" sabi ko habang hawak'hawak ang tiyan ko. Lintek ang sakit ng tiyan ko kakatawa.

*****

JACKIE'S POV

        His lips. Letcheee, masyado akong nagpadala sa labi niya. Nakakahiya, that was my 1st. Ano na lang ang sasabihin ko sa mga anak ko kapag nag kwento ako ng mga 1st date and 1st kiss ko? Sasabihin ko na ako ang humalik sa kanya kasi naman ang harot harot ko? Shit naman oh. Nagitla ako nung biglang may nanghigit sakin papunta sa isang sasakyan. Agad niya akong tinulak dun at napa ngisi na lang ako.

"You can't just steal a kiss from me!" sigaw ni greg na naiirita

"But I just did" I said and smirk to him

"It was my first. And it was loathsome."

"Wow. Loathsome. Wow. You know what greg? It was also my first, but I didn't regret it. Because I like you!!" sigaw ko sa kanya at naglakad palayo sa kanya, pero napatigil na lang ulit ako nung sumigaw siya.

"It was loathsome because I should kiss you first Jackie Carandang!! You know why I chose to kill you before? It's because I want you to remember me, it's because I want you to find some informations about me. I want you to remember me, because the 1st time I saw you. I saw a brave girl, a girl that is not scared to die, or it's just because you trust me so much that I will not kill you. Kaya ako nagpa'party dito sa speedway is because of you! I want to see you Jackie"

"WOW Greg. Wow. Im speechless. But prove your worth first."

After nun ay hinanap ko na si Alexa para umuwi. I'm not in the mood anymore. Alam ko naman hindi niya ako papatayin nun, kaya hindi ako natakot. Nang mahanap ko siya ay agad ko siyang hinila

"Uwi na tayo. tara na" sabi ko sa kanya at agad naman niyang nilabas ang susi ng sasakyan.

"So.. Anong pinag usapan niyu ni Greg Sebastian?" tanong ni Alexa habang nagmamaneho

"Siya pala ang master mind neto. Nagpa'party gawa ko. Gusto daw ako makita" sabi ko sakanya habang nakatingin sa labas

"Oooooh. May gusto na yun sayo, pero let's see kung hanggang saan kayo dadalhin ng pagmamahalan na yan. HAHAHA" pagbibiro ni Alexa.

Nakauwi naman kami ng matiwasay, hindi ako makatulog dahil sa letcheng pag amin sakin ni greg. Haaaaay buhay. Bakit ba nauso ang lovelife. Paki explain Labyuu. I will just go with the flow na lang. Kung mamahalin ko siya, edi go. Kapag hindi okay lang. 

The Touch Of Fear (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon