LANCE POV
Aayusin ko na sana yung pagpunta namin sa Hundred Islands. Pero hindi ko na nagawang ayusin yun. Ni hindi nga kami makakapunta! Tangina lang! I don't know what to do if Alexa will get angry to me because of this fvckng bullsht idea!Sean Montemayor Calling...
What the hell dude? You didn't tell me about the plan! Edi sana---Edi sana napigilan mo. Edi sana nakausap mo agad siya. That's why I didn't tell you bro.
Bullshit Lance! Bakit mo hinayaan?
You know what's his last words to me? Make me proud Lance. Make him proud? Tell we bro. In what way?
Hindi mo na kailangan patunayan ang sarili mo sa kanya. You don't have to make him proud. Mataas ang standards niya.
Sa sobrang taas ni isa satin walang maka'abot.
Exactly! Pero... bakit ka nga pumayag! Gago mo naman!!!
For everyone bro.
Haixxxxt! Ano? Kelan ang uwi niyu?!
Mamaya.
Lance. You know that---
Don't you dare to continue it Sean.
You know that I'm always here for you! Ei naman!
I know. Sige na. Kakain na kami at aalis na.
Ingat kayo! Don't let Alexa drive. Maaga kayo mapupunta sa impyerno.
After that call ay bumaba na ako. Nakahain na. Lahat ng favorite foods ko ay nakahain. Mapapasarap ang kain ko neto.
"Tumawag dad mo. Pinapasabi niya na-- " sabi ni Manang.
"Yes manang. Nabasa ko po ang text niya. Asan nga pala si Alexa Manang?" Bakit wala yung babae na yun?! Medyo gabi na din ah!
"Im here! I invited them to join us. Is it okay?" Shes with the family of my 3 best of friends.
"Oo naman. Halika na kayo at kumain. Oh magkakamay tayo ha!"
"Okay then!" Masayang sabi ni Alexa.
After naming kumain ay umalis na sila at hinigit ko si Alexa papunta sa kwarto. I need to do this. Para hindi kami mahirapan.
"Pack your things" sabi ko ng walang emotion.
"Pero pupunta pa tayo ng Hundred Islands" nalulungkot na saad niya
"I. SAID. PACK. YOUR. THINGS. NOW. UUWI NA TAYO!" sigaw ko siya.
Her tears. Nagpapakita na ang mga luha niya. Pero I need to ths. She pack her things at agad agad naman kaming sumakay sa sasakyan pero biglang lumabas si Manang sa pinto ng bahay. Napalabas naman agad ako sa sasakyan.
"It is so hard for me Manang. Thank you. Thank you talaga. Sorry din sa iba kong nagawang masakit." Naiyak na ko sa sinabi ko.
"Sige na lance. Mag ingat kayo. "
Tahimik lang kami habang nasa biyahe. Nakauwi naman kami ng safe. I choose to stay sa condo ni Sean.
"Lance."
"Sean"
"Haaaaaay! Ano na ngayon?! Bakit ganun ang pakikitungo mo kay alexa?!
"How did you know?"
"She texted me"
"Tsss. Yaan mo na! Papasalamatan din niya ako dahil sa ginawa kong yun!"
"Lance."
"Sean"
"Lance"
"Sean"
"Para tayong tanga! Tatawagin mo ko tas tatawagin din kita!"
"Ikaw lang ang tanga! Ayaw mong sumagot ng "bakit"
"Had no time for your gay things. Goodnight bro"
BULLSHIT IT IS!!!
-----
Hiii guys! Todo update na po ako before matapos ang march:) medyo nagka plan po ata kasi ang fam. Ko na magbakasyon sa province. No wifiiii kaya yun po. Sorry po kung mafa'flood kayo sa update. Thank you sa pagbabasa. Love you guysss. x
BINABASA MO ANG
The Touch Of Fear (COMPLETED)
Ficção AdolescenteHe taught me to love again. He taught me to be happy again. He show me how sincere he was. But,my fear always pull me down. Feeling of being happy when he's near. Feeling confused when he's near. I know its love. But i dont wanna fall. Becaus...