Chapter 23: Boys Hangout

28 1 0
                                    

SEAN'S POV

        Nandito kami sa condo netong si James. Wala si Alexa, siguro nag'gala yun. Sasabihin ko sainyo ang status naman dito sa condo ng bakla. Ako ay nakain ng spag. and pizza, si Lance ay nanunuod ng movie kasama si James. Pero si James ay malayo ang tingin at nakangiti. Tangina ang bakla lang ha. Magulat nga tong baklang to. Dumaan ako sa likod nila ng pasimple, at saka sumigaw sa tenga niya.

"HAHAHAHAHHAHA." tawa namin ni Lance. Paano ba naman nagitla talaga si James. Tangina lang talaga. Nanlaki ang mata niya. Hahaha

"Gago ka Sean"  sabi ni James. HAHAHAHA. Hindi ako maka'recover

"I love you too. Hahahaha. ANg bakla mo kase!"  

"Napansin mo din pala yun"   sabi ni Lance.

"Anong ang bakla?"

"Nkatingin ka sa malayo tas ngiting'ngiti ka! Tangina lang ha"  sabi ko naman

"Pano ba naman kase... Sht mga pare! Si alexa!

"Kinikilig ang hayup!"    sabi ni Lance sabay kuha ng mangangata.

"Sabi niya may gusto na siya sakin"

"HAHAHAHAHAHAHAAHA. Seryoso ka bang tarantado ka?"

"Hoy! Gisingin mo na yan ha. Nanaginip ng gising"  sabi ni Lance

"Totoo yun!"  depensa naman Ni james

"Hindi umaamin si Alexa, James" sabi ni Lance with a serious tune. It's time for us para mag seryoso na.

"Nakatulog kase ako sa condo niya. Kase nga diba nag mini concert ako dun tas nakatulog ako. Nung nagsimula nang magsalita si Alexa nagising ako. At nasimulan ko lahat ng sinabi niya. Natatakot lang talaga siya"

"She want an assurance na hindi na talaga siya iiwan nung taong mamahalin niya ulit. She's matured enough to understand that in love, you will get hurt. Pero yung iwan siya. yun ang hindi niya kaya"  Sabi ko sa kanya

"Kung iiwan mo din naman siya, layuan mo na siya"  Lance said.

"Magpapakahirap ba ko ng ganto kung hindi ako seryoso sa kanya"

"Susukuan mo ba siya kapag pagod ka na, na maghintay?"  Tanong ko sa kanya

"I will not give up on the person that I love no matter how hard the situation is"

"Papatayin ka talaga namin kapag iniwan mo si Alexa"  pagbabanta naman ni Lance

Nanuod lang kami ng movie, syempre yung favorite namin ang pinanuod namin. HAHAHA. Ohh. Action movie yun. Umuwi na kami ni Lance, pero sabi niya dadaan daw muna siya sa unit ni Alexa. Hindi na ko sumama dahil namimiss ko na ang kama ko.

LANCE POV

        Kumatok ako sa pinto ng unit niya at agad naman siya nagbukas ng pinto.

"I just want to say Good Night."

"Goodnight Lance."


Tinignan ko siya at naalala ko naman yung sinabi ni James sa akin. Napangiti na lang ako.

"Sige na pumasok ka na. Sweetdreams"

Pagkasara niya ng pinto , a tear fell down. I just wanted her to be happy. At sana si James na talaga ang magpapasaya sa kanya...

The Touch Of Fear (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon