Chap 12 : Diễn kịch

866 64 9
                                    

P/s : Mn mở nhạc đọc chap cho sầu nha :))) 

Sau khi sắp xếp nơi ở trong khách điếm xong xuôi , Vương Nhất Bác thay đồ rồi cùng với thị vệ của mình là Thiên - Sát ra ngoài phố thám thính tình hình . 

Phố chợ vẫn huyên náo chỉ có điều làm ăn dè dặt tưởng chừng như chỉ cần có rung chuyển thôi họ liền có thể ôm hết đồ mà chạy bay biến thật nhanh . 

Thiên - Sát nói đúng hơn chính là hai ám vệ của hắn , họ được rèn luyện võ công vô cùng cao cường có thể sẵn sàng chiến đấu bất cứ lúc nào , dự thính và hoạt động của họ cũng rất nhanh nhẹn khó sánh kịp . 

Xung quanh phố chợ tiếng người rao bán , người trò chuyện chung quy đều nói về việc mấy thương nhân đi qua chỗ chân núi Hà Sơn bị cướp bóc , có người còn thiệt mạng . 

- " Nghe nói mấy ngày trước có vị thương nhân họ Trịnh đi ngang qua đó liền bị bọn sơn tặc ấy cướp bóc sạch sẽ không còn thứ gì thậm chí còn bị thương , cũng may Trần đại phu hái thuốc bắt gặp ông ta đang thoi thóp liền đem về chữa trị ấy " . 

- " Tại sao mọi chuyện đang yên đang lành lại có bọn thổ phỉ không biết từ đâu đến chứ , thật là " 

 .... tiếng bàn tán rôm rả khắp chợ , người ta cứ lắc đầu ngao ngán . 

Vương Nhất Bác cũng thuận miệng dò la hỏi một vị bá tánh vừa lên tiếng : 

- " Vậy quan liêu ở đây không ra mặt sao ? " 

- " Có chứ , chúng tôi báo lên quan , ông ấy cũng cho người đi nhưng trở về chỉ còn tên lính què thôi , không đủ sức , nghe nói triều đình đã phái Bát Vương Tử đến tri viện rồi , thật muốn mau mau đuổi bọn thổ phỉ ấy đi mà " . Vị lão bá ấy vừa nói vừa than khổ . 

Phía bên cạnh một người đang xem đèn lồng liền nghe thấy sau đó cũng rời đi nhanh chóng . 

Đám thổ phỉ này vốn không phải sơn tặc thông thường mà lại đã được qua huấn luyện , chúng chính là những sát thủ chuyên nghiệp . 

Tại nơi ở của bọn chúng một nữ tử thân xiêm y màu tím đang ngồi chiễm chệ trên ghế xung quanh một đám nam nhân cùng một tì nữ hầu hạ , chúng gọi nàng ta là công chúa . 

- " Công chúa , người xem chúng ta phá phách như vậy , liền sẽ giao động đến Vương đế nha , đến lúc đó chắc chắn sẽ phái người tới " .Một tên trong đám người lên tiếng 

- " Hoàng huynh ta có dặn rằng nhất định phải thu hút quân Vương triều mới thuận lợi cho bước tiến tiếp theo của huynh ấy " . Ả ta lên tiếng . 

Từ phía dưới núi một người phụ nữ chạy vào mới thông báo : 

- " Khởi bẩm công chúa , khi nãy nô tì trên phố đã nghe ngóng được tình hình , Vương đế đã hạ lệnh cho Bát Vương Tử đến đây " . 

- " Tốt , người quan trọng đã xuất hiện " . Ả ta đột nhiên đứng dậy vỗ tay mà mỉm cười sâu xa . 

- " Chúc mừng hoàng thượng cùng công chúa sắp hoàn thành nghiệp lớn " . Đám người trong sơn trại liền kinh hô . 

[BJYX - Bác Quân Nhất Tiêu] - Kiếp trước người vì ta , Kiếp này ta vì ngườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ